Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


8 lỗi cơ bản mà tín đồ mê du lịch cũng dễ mắc phải

8 lỗi cơ bản mà tín đồ mê du lịch cũng dễ mắc phải
Đây được xem là những lưu ý rất có giá trị dành cho những ai yêu du lịch và mong muốn có một chuyến nghỉ dưỡng thật vui vẻ và trọn vẹn.

1. Ai cũng nghĩ thuê phòng ở xa trung tâm là tiết kiệm

Không hề tiết kiệm như mọi người vẫn tưởng đâu, vì nếu thuê phòng xa đồng nghĩa với việc bạn phải tốn thêm một đống chi phí cho việc đi lại nếu điểm tham quan ở ngay trung tâm.

Trong khi đó, bạn thuê 1 phòng gần trung tâm sẽ tiện cho việc đi lại và cũng tham quan được nhiều nơi hơn. Và có chơi đến tối muộn cũng chẳng lo phải tìm xe để quay lại phòng trọ nghỉ ngơi.

2. Chi trả cho những khoản không có giá trị

Tại sao phải chọn đi theo tour du lịch (điểm đến cố định và đi vời những người xa lạ) với chi phí cao, mà không tự túc đi một mình để khám phá một vùng đất, một thành phố cùng một người dẫn đường địa phương.

Chắc chắn cảm giác tự do khám phá sẽ thú vị hơn những gì được sắp đặt trước đó, hãy tạo cho chuyến du lịch của mình một điểm nhấn riêng đừng để nó như một chuyến tham quan bình thường.

3. Quá chú ý đến nhận xét của người khác

Tại sao lại phải chọn địa điểm du lịch khác chỉ vì đọc được những bình luận không tốt của những người đi trước, hãy tự mình đến đó và trải nghiệm.

Mỗi người đều có cảm nhận khác nhau, cách tìm hiểu khác nhau và tất nhiên cảm tình cho nơi đã đặt chân qua cũng khác nhau. Hãy đến nơi muốn đến và tạo cho mình một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa đi nào.

4. Mang hết cả núi đồ khi đi du lịch

Ai cũng dễ mắc bệnh tâm lý rằng, đi du lịch là đồng nghĩa với việc đến những nơi không có những món đồ mình dùng hàng ngày nên phải mang theo càng nhiều càng tốt.

Nhưng đến khi chuyến du lịch kết thúc bạn mới nhận ra, núi đồ mà mình mang theo chẳng thể dùng hết một nửa, mà việc di chuyển chúng lên xuống tàu xe nhiều lần cũng làm mất đi hứng thú cho chuyến du lịch.

5. Chỉ mang tiền mặt hoặc thẻ tín dụng

Tuyệt đối không được mang theo một trong hai thứ trên, mà phải mang theo cả hai. Vì có những địa điêm đòi hỏi việc chi trả bằng thẻ sẽ nhanh chóng hơn, nhưng cũng có nơi chỉ cần dùng tiền mặt để mua hàng.

6. Muốn đi nhiều để đáng với số tiền bỏ ra

Chỉ vì tiếc giá vé máy bay và những chi phí phải thanh toán trước đó mà bạn cố đi thật nhiều nơi thì thật sự rất mệt mõi và không vui vẻ, thay vào đó bạn nên chọn những địa điểm mà mình thích nhất rồi từ từ khám phá nó thay vì đi lại nhiều nơi trong cùng một thời gian.

7. Đi du lịch trong ngày lễ

Rất nhiều người mắc phải sai lầm này, và phần lớn đều xuất phát từ tâm lý đám đông khi cho rằng người ta đi chơi thì tại sao mình lại ở nhà.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng nỗi kỳ nghỉ của mình sẽ trở nên lộn xộn và khó chịu đến mức nào khi xung quanh chỉ toàn là người với người.

8. Mua quá nhiều đồ lưu niệm

Có những người quá yêu thích mua sắm nên sẽ mua rất nhiều đồ lưu niệm khi đến một địa điểm du lịch hấp dẫn nào đó, nhưng cũng có người vì quá chú tâm vào việc vui chơi và nghỉ dưỡng mà bỏ qua luôn chuyên mục mua quà cho người thân.

Một lời khuyên chân thành từ những tín đồ du lịch đích thực là nên chọn từ một đến hai món quà lưu niệm là vừa đủ, vừa để ghi nhớ điểm đã đi qua và đủ có quà cho gia đình.

Nữ phượt thủ ”bóc phốt” vườn nho Ninh Thuận chính thức lên tiếng

Cô gái bị chỉ trích là “vừa ăn cắp vừa la làng” khi lên mạng tố cáo chủ vườn nho Ninh Thuận chặt chém.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây