Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Quảng Bình sẽ thuê chuyên gia y tế Cuba với lương 140 triệu/tháng?

Quảng Bình sẽ thuê chuyên gia y tế Cuba với lương 140 triệu/tháng?
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã đồng ý chủ trương để UBND tỉnh chi ngân sách hỗ trợ 50% lương cho chuyên gia Cuba sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Sáng 7/4, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình xác nhận với Zing.vn, Thường trực Tỉnh ủy vừa có thông báo đồng ý chủ trương để UBND tỉnh chi ngân sách, hỗ trợ 50% tiền lương trả cho 4 chuyên gia, bác sĩ Cuba sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Bốn chuyên gia Cuba sẽ sang làm việc tại bệnh viện do nước bạn xây tặng. Ảnh: Văn Được.

Theo đó, tại phiên họp cuối tháng 3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đồng ý chủ trương thuê chuyên gia Cuba sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Bốn chuyên gia Cuba chuyên sâu ở các lĩnh vực: Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thần kinh sọ não, Tim mạch và Ung bướu. 

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đồng ý để tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí thuê chuyên gia cho bệnh viện với lương dự kiến khoảng 140 triệu đồng/tháng. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan bố trí kinh phí để hỗ trợ chuyên gia và thực hiện đúng thủ tục, theo quy định pháp luật. 

Trước đó, đầu tháng 11/2017, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gửi tờ trình đến Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Bình, xin hỗ trợ kinh phí để bệnh viện thuê các chuyên gia, bác sĩ Cuba sang làm việc, giúp nâng cao trình độ và tay nghề cho các y bác sĩ địa phương.

Đến giữa tháng 3, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình về việc hỗ trợ kinh phí cho các chuyên gia Cuba, trích từ ngân sách tỉnh. 

"Tỉnh ủy đồng ý với chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các chuyên gia Cuba sang làm việc nhưng chưa rõ con số cụ thể về tiền lương của các chuyên gia nước bạn. Sau khi bệnh viện làm việc với các chuyên gia, ký hợp đồng với thời hạn cụ thể thì mới có con số chính xác về kinh phí dự chi", ông Trần Xuân Tuyến nói.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới được Cuba xây tặng Quảng Bình từ năm 1974, sau chuyến thăm của Chủ tịch Fidel Castro. Bệnh viện tọa tại phường Nam Lý (TP Đồng Hới), với sức chứa khoảng 700 giường bệnh và đang được mở rộng đến năm 2020 có thể lên 800 giường bệnh.

4 chuyên gia y tế người Cuba sẽ sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới. Ảnh: Google Maps.

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây