Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Một tài xế cho xe “nằm ì”… tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Một tài xế cho xe “nằm ì”… tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
Anh Nghĩa cho rằng, mình chỉ đi 8km, nhưng bị trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu phí toàn tuyến. Anh Nghĩa yêu cầu nhân viên chỉ thu phí đoạn đường anh đi nhưng không được chấp nhận nên anh cho xe nằm ì tại khu vực thu phí...

Theo ghi nhận của PV Dân trí, vào khoảng 18h30 tối ngày 5/1, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp ở hai chiều xe (hướng từ Cần Thơ đi Phụng Hiệp và ngược lại) các phương tiện qua lại trạm thu phí thông thoáng. Tuy nhiên, ở làn xe ô tô tải (chiều Phụng Hiệp về Cần Thơ) một xe tải nằm ì tại khu vực thu phí.

Một tài xế cho xe nằm ì tại khu vực thu phí từ 18h để phản đối việc đi 7km nhưng bị thu phí toàn tuyến như các xe khác

Trao đổi với PV Dân trí, tài xế tên Nghĩa ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang bức xúc: "Tôi đi 8km nhưng bị thu phí toàn tuyến như các xe khác thì sao đúng? Tôi yêu cầu nhân viên thu phí đoạn đường tôi đi nhưng không được chấp nhận nên tôi phải đậu xe ở đây, chờ giải quyết".

Từ 15h đến 21h trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa phải xả trạm thêm lần nào

Đến khoảng 20h, xuất hiện một số tài xế thắc mắc về giá vé qua trạm cao, thu phí trở lại sao không thông báo và trình bày việc đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm nên không đồng ý trả thêm phí… Việc thắc mắc của các tài xế đã gây ùn tắc cục bộ nhưng sau đó các phương tiện qua trạm thông thoáng trở lại.

Riêng tài xế Nghĩa vẫn cho xe nằm ì tại khu vực thu phí, chờ lãnh đạo giải quyết. Để tránh ùn tắc, nhân viên “khóa” làn xe này bằng chốt chặn cảnh báo các xe qua làn xe khác.

Từ 18h một tài xế cho xe nằm ì tại khu vực thu phí. Nhân viên đã "khóa" làn xe này bằng chốt chặn cảnh báo...

Theo ghi nhận của PV Dân trí, đến 21h, các phương tiện qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (cả hai chiều) bình thường, chưa có hiện tượng kẹt xe.

Như Dân trí đã thông tin, từ khoảng 9h sáng tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xuất hiện nhiều tài xế phản ứng khi qua trạm bằng cách trả tiền lẻ, xe chết máy, không đồng ý với mức thu phí… Nhưng đỉnh điểm từ 11h trưa, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 2-3km ở hai chiều, từ Cần Thơ đi Hậu Giang và chiều ngược lại.

Tài xế tên Nghĩa yêu cầu chỉ thu đoạn đường anh đi (khoảng 7km) vì thu toàn tuyến với anh là bất hợp lí!

Đến 14h, tình trạng kẹt xe tiếp tục kéo dài trên 5km ở hai chiều nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường cùng cơ quan chức năng làm việc với những người có trách nhiệm tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Đến 20h30 anh Nghĩa vẫn cho xe nằm ì tại khu vực thu phí chờ giải quyết như yêu cầu mới cho xe qua trạm

Trước áp lực kẹt xe và yêu cầu xả trạm của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chủ đầu tư mới có lệnh xả trạm. Đến 15h30 các nhân viên bắt đầu thu phí trở lại. Tính đến 21h thì chưa có lần xả trạm tiếp theo.

Nguyễn Hành

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây