Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chủ tịch Cần Thơ: Sẽ cưỡng chế nếu BOT Phụng Hiệp - Cần Thơ không xả trạm

Chủ tịch Cần Thơ: Sẽ cưỡng chế nếu BOT Phụng Hiệp - Cần Thơ không xả trạm
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đã chỉ đạo cho Công an yêu cầu chủ đầu tư BOT Phụng Hiệp - Cần Thơ phải mở tất cả các cửa của trạm lên cho xe qua cho đến khi giao thông trở lại bình thường... Nếu chủ đầu tư tìm cách "né" chỉ đạo, sẽ yêu cầu nhân viên thu phí bàn giao để công an điều tiết giao thông.

BOT cần Thơ - Phụng Hiệp đang kẹt cứng

Thời điểm hiện tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đang kẹt xe nghiêm trọng do tài xế phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, đẩy bộ xe qua trạm.

Anh Trần Phước Thành, quản lý đội xe của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) cho biết, trung tâm có 73 xe, nếu theo chính sách giảm phí thì trung tâm chỉ có 20 xe được giảm, trong khi trung tâm cách trạm BOT chỉ có 200m.

"Tôi hỏi chủ đầu tư BOT nhưng họ nói không biết. Tôi đề nghị đi bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Cả đoạn thu phí BOT là khoảng 20km, giá vé 30.000 đồng/lượt. Tôi đi 200 m tính ra phí chưa tới 5.000 đồng", ông Thành bức xúc.

Tài xế Đoàn Quốc Vinh cho biết: "Nhà tui chỉ cách trạm 800m, theo quy định họ chỉ thu tui 50.000đ/xe, nhưng đến giờ vẫn cứ thu đủ 70.000đ. Tui đã nhiều lần kiến nghị, nhưng họ kêu nộp đủ loại giấy tờ, tới giờ xe tui vẫn không được giảm".

Đến khoảng 12h30, hầu hết các làn xe tại trạm đều ùn tắc kéo dài hàng kilomet. Chủ đầu tư BOT vẫn chưa có thông báo nào về việc xả trạm.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đang có rất đông người tập trung

Trưa 5/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Cần Thơ cho biết: “Tôi đã chỉ đạo cho Công an yêu cầu chủ đầu tư phải mở tất cả các cửa của trạm lên cho xe qua, khi tình hình giao thông ở đây trở lại bình thường thì mới được thu phí trở lại”.

Ông Thống cũng cho biết, mặc dù ông đã chỉ đạo như vậy nhưng phía công an vẫn chưa gặp được chủ đầu tư. “Nếu chủ đầu tư trốn không chịu gặp thì chúng tôi sẽ yêu cầu các nhân viên thu phí tại chỗ phải bàn giao hiện trường cho công an để công an điều tiết giao thông. Khi mọi hoạt động trở lại bình thường thì công an sẽ bàn giao lại trạm cho chủ đầu tư”, ông Thống nói.

Phạm Tâm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây