Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Làm thiệp kirigami ý nghĩa cho ngày 8/3

Sắp tới 8/3 rồi, bạn hãy mau chọn cho mình một mẫu kirigami yêu thích và học cắt khoét giấy theo cách làm thiệp kirigami cơ bản trên nhé! Tấm thiệp sẽ là món quà độc đáo để gửi gắm lời yêu thương chân thành của bạn đến người được tặng.

Thêm một c ách làm thiệp 8/3 độc đáo cho bạn!

Với cách làm thiệp kirigami này, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

- Bìa làm thiệp màu trắng hoặc màu mà người nhận thiệp yêu thích

- Tấm bìa màu dập nổi hoa văn hoặc tấm vải màu có đường thêu nổi (đường thêu cùng màu bìa thiệp)

- Dao trổ kirigami hoặc dao dọc giấy sắc nhọn (một số độc giả của Afamily.vn còn chia sẻ kinh nghiệm mua dao mổ y tế ở các tiệm thuốc gần bệnh viện để khoét giấy kirigami rất sắc nét).

- Keo sữa, thước, giấy can, bút chì, mẫu giấy (in mẫu cho sẵn trong bài hoặc tự chọn mẫu kirigami yêu thích khác).

Cách làm thiệp

  • 1

    Bạn in trực tiếp mẫu thiệp hình chữ ngược lên mặt sau của bìa làm thiệp hoặc bạn in mẫu chữ xuôi ra giấy để làm mẫu giấy.

  • 2

    Nếu bạn không in trực tiếp lên bìa thiệp bằng máy in, bạn có thể làm cách thủ công sau: in mẫu giấy rồi đặt giấy can lên trên, dùng bút chì đậm tô mạnh theo nét chữ, sau đó lật ngược giấy can và dán tạm thời ổn định lên bìa thiệp. Bạn dùng bút chì vạch nhẹ qua lại dày dặn đường ziczac dày theo nét chữ. Phần chì đậm của nét chữ vẽ trước sẽ hằn xuống bìa thiệp một cách mờ nhạt. Bỏ giấy can ra và tô đậm lại nét chữ mờ đó.

  • 3

    Dùng dao trổ cắt khoét những khoảng trống trong con chữ, những khoảng trống giữa các con chữ hay hàng chữ, để lại một nét giấy mảnh đều đặn bao quanh nét chữ chừng 1mm. Tại những cạnh biên của khung trong thì bạn dùng thước để rạnh cho thẳng.

  • 4

    Quết keo viền quanh khung trong của thiệp nếu bạn dùng vải làm lót thiệp, dán băng dính hai mặt cho tiện nếu lót thiệp là giấy màu.

  • 5

    Cắt một miếng vải màu hoặc giấy màu to hơn khung trong thiệp nhưng nhỏ hơn khung ngoài thiệp, dán vào mặt sau thiệp mà bạn đã quết keo hoặc dán băng dính hai mặt.

  • 6

    Bạn có thể dán kín nửa sau thiệp che kín vải hoặc chỉ cần gập đôi thiệp cũng được. Tấm thiệp kirigami theo cách cơ bản nhất của bạn đã hoàn thành, nó không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng vì nét chữ mảnh có thể bị cắt rời bất cứ lúc nào. Đôi khi chỉ là vài con chữ ngắn gọn nói lên thông điệp tình cảm của bạn dành cho người phụ nữ mà bạn yêu mến nhưng với sự tỉ mỉ cắt khoét kirigami, tấm thiệp của bạn trở nên chan chứa tình cảm.

     

    Với cách làm thiệp kirigami này, bạn có thể chọn lựa những mẫu kirigami yêu thích khác để cắt khoét giấy tạo thiệp, nên chọn mẫu nhỏ đơn giản đường nét và những mẫu 2D trước khi thử làm mẫu 3D. Thay vì dùng vải, bạn cũng có thể dùng giấy màu tương phản với màu bìa thiệp để làm lót thiệp.

     

    Thiệp kirigami có thể giản dị hoặc tinh xảo (tuỳ theo độ phức tạp của mẫu cắt) nhưng luôn luôn ấn tượng và chan chứa tình cảm ân cần trong sự tỉ mỉ cắt khoét giấy của bạn!

     

    Sắp tới 8/3 rồi, bạn hãy mau chọn cho mình một mẫu kirigami yêu thích và học cắt khoét giấy theo cách làm thiệp kirigami cơ bản trên nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây