Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Từ Hiểu Đông “thắng bẩn” Ngụy Lôi: Màn kịch sỉ nhục võ Trung Quốc

Từ Hiểu Đông “thắng bẩn” Ngụy Lôi: Màn kịch sỉ nhục võ Trung Quốc
(Tin thể thao, tin võ thuật) Thật khó lý giải khi Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi thi đấu với tư cách cá nhân nhưng kết quả trận đấu lại được cả thế giới biết đến.

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Cú sốc võ thuật Trung Quốc: MMA hạ Thái Cực Quyền sau 10 giây (Tháng 4/2017):

Lịch sử mở ra tương lai, đối với các môn võ cũng vậy. Tất cả những môn võ hiện đại đều dựa trên nền tảng võ học truyền thống đã có từ hàng ngàn năm nay rồi phát triển lên thành các đòn thế mới.

Trận đấu giữa Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông chỉ là màn kịch nhằm hạ thấp võ truyền thống?

Tuy nhiên với sự phát triển của võ tổng hợp MMA, rõ ràng võ truyền thống đang dần bị lỗi thời. Có thể thấy rõ điều này qua việc các tay đấm hiện tại đều chọn theo học Muay Thái, Jiu-jitsu, boxing...thay vì theo đuổi các môn võ truyền thống đã có từ lâu đời, theo họ đơn giản: Võ hiện đại có tính thực chiến cao hơn.

Võ truyền thống vốn bị "phân biệt đối xử" lại càng bị hạ thấp hơn sau trận võ sỹ MMA Từ Hiểu Đông hạ gục cao thủ Thái Cực Quyền - Ngụy Lôi sau 10 giây. Không những vậy sau trận đấu này, võ sỹ họ Từ còn dõng dạc tuyên bố: "Võ truyền thống chỉ đẹp chứ không thực chiến. Sẵn sàng đấu với bất kỳ Chưởng môn các môn phái".

Mới đây sau 7 tháng chịu không biết bao "lời ong tiếng ve", Ngụy Lôi quay lại nói thua cuộc vì bị "chơi xấu", nói Từ Hiểu Đông không xứng đáng chiến thắng. Nhưng phát biểu vào thời điểm "ván đã đóng thuyền" cũng chẳng mang lại điều gì cả.

Xét toàn cục những gì đã xảy ra thì dường như đang có một âm mưu dìm võ truyền thống. Bởi không bỗng dưng là một trận đấu giữa hai cá nhân, lại được phóng viên báo đài đưa tin rầm rộ, rồi sau đó cả thế giới biết tới.

Trên tờ Xcnnews.com (Trung Quốc) từng đăng tải thông tin cho biết, những danh xưng như "võ sỹ MMA đầu tiên của Trung Quốc" của Từ Hiểu Đông, "người sáng lập Lôi Công Thái Cực" - Ngụy Lôi chỉ là những biệt danh tự xưng để thu hút dư luận còn thực tế họ không phải như vậy.

Nó cho thấy trận đấu của hai nhân vật trên hồi tháng 4/2017 chỉ mang ý nghĩa của hai cá nhân đam mê võ thuật so tài với nhau chứ không thể đại diện cho MMA và võ truyền thống. Nhưng ai cũng thấy sức ảnh của trận đấu này là lớn lao như thế nào và nó vô tình khiến uy danh của võ truyền thống Trung Quốc càng bị hạ thấp.

Võ Trung Quốc lại sốc: Ngụy Lôi trở lại ”phanh phui” Từ Hiểu Đông

Sau 7 tháng, cao thủ Ngụy Lôi trở lại nói điều bất ngờ về Từ Hiểu Đông.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây