Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


"Tam hổ" Ngoại hạng Anh khuynh đảo trời Âu: Sức mạnh 1,18 tỷ bảng

"Tam hổ" Ngoại hạng Anh khuynh đảo trời Âu: Sức mạnh 1,18 tỷ bảng
Sức mạnh kinh hoàng của các đội bóng Anh đang chiếm ưu thế tại Champions League mùa này. Cụ thể là sau khi Tottenham, Man City và Liverpool đang tràn đầy cơ hội ghi danh vào tứ kết.

Ngoại hạng Anh khuynh đảo trời Âu

Mùa giải năm nay, Ngoại hạng Anh có tới 5 đại diện góp mặt ở sân chơi cao nhất châu lục và đều xuất sắc ghi danh vào vòng loại trực tiếp Champions League. 4 trong số này đứng đầu bảng, đây là những điều chưa từng có trong lịch sử.

3 đội bóng Anh chiếm lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng 1/8

Và trong lượt đấu đầu tiên của vòng 1/8, các đại diện của bóng đá Anh một lần nữa gửi thông điệp nặng ký đến toàn châu Âu bằng những màn trình diễn siêu đẳng.

Với thắng lợi 4-0 ngay trên sân St Jakob Park của Basel, Man City coi như đã giành tấm vé ghi danh vào tứ kết, đồng thời trở thành đội bóng Anh có được chiến thắng sân khách đậm nhất lịch sử các vòng knock-out.

Tuy nhiên, kỷ lục của Man xanh đã bị phá chỉ sau đó đúng một ngày bởi chính Liverpool. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vùi dập ông lớn của bóng đá Bồ Đào Nha, Porto ngay tại “Hang rồng” Estadio do Dragao với 5 bàn không gỡ nhờ cú hat-trick của Sadio Mane cùng 2 pha lập công chia đều cho Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Việc hai đội bóng Anh ghi từ 4 đến 5 bàn trên sân khách trong một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League khiến cả châu Âu tỏ ra kinh sợ.

Trong khi đó, Tottenham cũng gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Dù chạm trán đối thủ dày dạn kinh nghiệm tại sân chơi này là Juventus nhưng “Gà trống” Bắc London vẫn xuất sắc cầm hòa 2-2 ngay trên thánh địa của “lão bà”. Với kết quả này, Tottenham đang chiếm ưu thế cực lớn trước trận lượt về.

Vào tuần tới, Chelsea và MU sẽ ra sân gặp 2 ứng viên nặng ký của La Liga gồm Barcelona và Sevilla. Tuy nhiên, tất cả đều tin rằng bóng đá Anh sẽ tiếp tục gặt hái được thành công nhờ sự tự tin đang cao ngút ở thời điểm hiện tại.

Rõ ràng, với sức mạnh kinh hoàng đang được chứng minh, các cổ động viên ở xứ sở sương mù đang tin rằng thời hoàng kim của bóng đá Anh đang trở lại, kể từ sau khi Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2011/12.

Sức mạnh từ 1,18 tỷ bảng

Với những thành công được gặt hái tại trời Âu mùa này, những chuyên gia tin rằng các đội bóng Anh đã đúng khi áp dụng chân lý “tiền nào của nấy”. Theo thống kê, 1,18 tỷ bảng đã được các CLB Premier League bạo chi cho việc khuynh đảo thị trường chuyển nhượng trong mùa giải 2017-18.

Những phi vụ chuyển nhượng mùa Đông đình đám của bóng đá Anh

Trong số này, 2 đội bóng MU và Man City đã ngốn tới gần 500 triệu bảng. Riêng ở phiên chợ Đông, Man City có thêm Laporte để tăng cường hàng thủ vốn đã rất mạnh. MU cải thiện hàng công với Alexis Sanchez, Chelsea khủng hoảng nhưng kịp thời mang về Giroud, Emerson Palmieri và Ross Barkley. Trong khi Liverpool đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới với hậu vệ Van Dijk 75 triệu bảng.

Kết quả cho thấy, số tiền này giúp Premier League chỉ mạnh lên chứ không yếu đi. Các đội bóng Anh giờ đã không còn bỡ ngỡ khi chạm trán các phong cách bóng đá khác nhau trên đấu trường châu Âu. Sự tự tin đã được thể hiện bằng những chiến thắng vang dội của Man City, Liverpool hay trận hòa quả cảm của Tottenham trước đương kim Á quân Juventus.

Nhiều khả năng, một trận chung kết toàn Anh trong mơ tại Champions League 2017/18 sẽ xảy ra và khi đó bóng đá Anh sẽ được nở mày nở mặt tại mùa bóng năm nay.

Vua Ronaldo phô diễn quyền uy Cúp C1: Neymar cúi đầu khuất phục

Kẻ thách thức mang tên Neymar hoàn toàn bị che mờ bởi phong độ rực rỡ của Ronaldo.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây