Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nóng: Có VĐV dùng doping, Nga bị cấm dự Olympic mùa Đông 2018

Nóng: Có VĐV dùng doping, Nga bị cấm dự Olympic mùa Đông 2018
Do Chính phủ Nga bị điều tra và có kết luận liên quan trực tiếp đến kế hoạch các VĐV sử dụng doping có hệ thống, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã ra án phạt cấm Nga tham dự Thế vận hội mùa Đông năm 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc).

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Lần đầu tiên trong lịch sử, IOC đã ban hành quyết định cấm một quốc gia tham dự một kỳ Olympic vì liên quan đến doping. Hàng loạt trang báo, hãng thông tấn uy tín trên thế giới như BBC, Daily Mail, AS hay New York Times đều đã đưa tin: Nga đã bị tước quyền tranh tài ở Thế vận hội mùa Đông 2018 được tổ chức tại thành phố Pyeongchang (Hàn Quốc).

Olympic mùa Đông năm sau ở Pyeongchang (Hàn Quốc) sẽ vắng tên đoàn thể thao Nga giúp Mỹ và Trung Quốc không khỏi mừng thầm vì loại bỏ được một đối thủ mạnh cạnh tranh top đầu bảng tổng sắp huy chương

Các bằng chứng xuất hiện đã cho thấy tình trạng vi phạm quy định chất cấm rộng khắp, nhưng một số vận động viên Nga vẫn sẽ được phép tranh tài dưới danh xưng là “Vận động viên Olympic của Nga.”

Nếu bất kỳ VĐV Nga nào giành huy chương vàng, bài hát Olympic sẽ được phát tại lễ trao giải. Bảng tổng sắp huy chương các đoàn thể thao quốc tế tranh tài ở Thế vận hội mùa Đông năm sau sẽ không hiển thị bất cứ thành tích nào của Nga.

Nga đã lĩnh đòn đau vì chính sách bảo trợ VĐV sử dụng doping có hệ thống từ lâu của mình

Phó Thủ tướng kiêm cựu Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko và Thứ trưởng Yuri Nagornykh cũng bị IOC cấm tham gia bất kỳ Thế vận hội nào trong tương lai. Bên cạnh đó, xứ sở bạch dương bị phạt 15 triệu USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng cho các chương trình phòng chống doping.

Grigory Rodchenkov, cựu Giám đốc cục chống doping Nga, đã tiết lộ quy mô của chương trình bao che doping mà Nga áp dụng, không chỉ cho các VĐV dự Sochi 2014 mà cả các VĐV đã từng dự Olympic 2012. 

Các quan chức của IOC lần này đã không nương tay với sai phạm của Thể thao Nga

Còn nhớ, 17 tháng trước, IOC từng suýt ban hành lệnh cấm các VĐV Nga tranh tại Olympic mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil) do khi đó chính phủ Nga cũng bị cáo buộc “tiếp tay” cho VĐV nước này sử dụng chất cấm ở các kỳ Thế vận hội mùa Đông và mùa Hè trước đó.

Tuy nhiên, theo BBC, với việc lần này đã có những bằng chứng rõ ràng thông qua các cuộc điều tra bí mật của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) và báo cáo của Tiến sĩ – Luật sư về thể thao Richard McLaren, 1.000 vận động viên Nga trên 30 môn thể thao đã được hưởng lợi từ chương trình doping từ năm 2012 đến năm 2015, Nga đã chính thức bị cấm dự Olympic 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc)

IOC dường như  đã xét tới những phản đối mạnh mẽ từ các nước khác và các VĐV, những người cảm thấy họ bị các đối thủ Nga cướp mất huy chương trong nhiều năm qua. Quyết định của IOC được đưa ra sau khi Uỷ ban điều hành gồm 14 người đã nhóm họp và thảo luận lần cuối cùng về báo cáo Schmid, để xác định xem liệu có âm mưu "thao túng một cách có hệ thống những quy định và hệ thống chống sử dụng chất cấm (doping) ở Nga" hay không.

Việt Nam bị vạ lây vì doping ở SEA Games: Bàng hoàng ”ao làng”

VĐV Malaysia giành HCV dính doping ảnh hưởng tới vị trí thể thao Việt Nam ở SEA Games 29.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây