Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nhất thế giới: 16 tuổi, 2m20 chơi bóng không địch thủ

Nhất thế giới: 16 tuổi, 2m20 chơi bóng không địch thủ
(Tin thể thao) Cậu nhóc Brandon Marshall đã có tất cả, từ danh tiếng và sự nghiệp bóng rổ rộng mở nhờ chiều cao cực "khủng" dù mới bước sang tuổi 16.

Video "dị nhân" Brandon Marshall:

Ở tuổi 16, Brandon Marshall – một cậu bé đến từ vùng Bury St Edmunds, Suffolk bỗng trở nên nổi tiếng khắp đất nước xứ Wales nhờ chiều cao đáng kinh ngạc 7,4ft (xấp xỉ 2m20) và được xem là cậu bé cao nhất thế giới lứa tuổi này.

Brandon sở hữu chiều cao 2m20 dù mới 16 tuổi. Cậu bé trở nên quã "khổng lồ" khi đứng cạnh em gái

Theo lời Brandon, cậu bắt đầu phát hiện ra sự bất thường về chiều cao năm 9 tuổi. Kể từ đó, cơ thể của cậu bắt đầu phát triển không ngừng và vượt trội bạn bè cùng trang lứa: Cao 1m82 năm 13 tuổi, 1m86 năm 15 tuổi.

Nửa năm qua, Brandon tiếp tục cao thêm 13 cm. Tuy nhiên các bác sĩ cho rằng chiều cao của cậu vẫn có thể tăng thêm, qua đó phá kỷ lục 2m37 của Broc Brown - người cao nhất thế giới ở độ tuổi U20 hay Paul Sturgess - người cao nhất nước Anh (2m34) trong tương lai.

Theo kết quả chụp x-quang, cơ thể Brandon thiếu nhiễm sắc thể số 12 – nhiễm sắc thể kiểm soát chiều cao và dẫn đến hiện tượng bất thường này. 

“Brandon vẫn đang cao lớn thêm từng ngày. Tôi không biết nó sẽ phát triển đến nhường nào nữa”, Bà Lynn Quelc - mẹ của Brandon tâm sự, “Nó gặp vấn đề về đi lại vì thường xuyên đụng trần nhà, cửa ra vào – những thứ chỉ thiết kế phù hợp với chiều cao người bình thường, ngủ trên một chiến giường ngoại cỡ có 8 chân.

Mỗi lần xuống phố, Brandon luôn trở thành tâm điểm. Người ta hỏi han, xin chụp ảnh khiến nó xâu hổ vô cùng”.

Ngoại trừ bà Lynn, những thành viên trong gia đình Brandon cũng sở hữu chiều cao đáng nể, từ người bố (1m86), anh trai Zak (1m95) đến chị gái (1m70).

Không ngạc nhiên khi Brandon lựa chọn bóng rổ là môn thể thao ưa thích nhờ lợi thế về thể hình. Bên cạnh thời gian học tập ở trường, cậu thường dành 3 ngày/tuần thi đấu cho đội bóng rổ địa phương Bury Bull Dogs và trở thành tay ghi điểm hàng đầu nhờ những pha úp rổ không thể cản phá.

Hiện Braodon cũng đã được triệu tập vào thành phần ĐTQG xứ Wales và dự kiến sẽ có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng tới, khi ĐT quê hương chạm trán Lithuania.

Brandon phát triển bình thường như những cậu bé khác cho đến năm 9 tuổi 

Chiều cao "khủng" khiến cậu gặp khó khăn trong sinh hoạt và trở thành tâm điểm thu hút mỗi lần xuống phố

Dù vậy, lợi thế này cũng giúp Brandon tiến xa trong sự nghiệp bóng rổ: Được triệu tập vào ĐTQG khi mới 16 tuổi!

Dàn người đẹp ngất ngây vào tròng “gã Don Juan” trăm triệu đô

Ngôi sao bóng rổ Chandler Parsons đúng là một gã “sát thủ tình trường” siêu phàm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây