Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Neymar & điệp vụ tuổi 26: “Hất cẳng” Ronaldo, tranh đoạt Bóng vàng

Neymar & điệp vụ tuổi 26: “Hất cẳng” Ronaldo, tranh đoạt Bóng vàng
Neymar Junior vừa bước sang tuổi 26. Để kỉ niệm cột mốc này, siêu sao người Brazil tổ chức một loạt các sự kiện của cá nhân. Nhưng hơn hết, cái đích cuối cùng mà Neymar hướng đến, anh quyết làm bằng được...

Video sinh nhật Neymar:

Siêu sao tiếp theo của thế giới bóng đá, Neymar Junior vừa bước sang tuổi 26. Từ nay, không ai còn nhìn nhận Neymar như một siêu sao tiềm năng, một cầu thủ trẻ vẫn đang phát triển nữa. Đây là độ tuổi bước vào độ chín sự nghiệp của một cầu thủ, và Neymar cũng vậy.

Neymar vẫn đang thi đấu chói sáng tại PSG

Lionel Messi giành Quả bóng vàng đầu tiên năm 22 tuổi và cho đến năm 25 tuổi đã có cho riêng mình 4 Quả bóng vàng. Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên năm 23 tuổi. Dù vậy, 4 năm liền đứng nhìn Messi ngự trị trên đỉnh cao danh vọng, phải đến năm 28 tuổi, CR7 mới có lần thứ hai. Trong khi đó, Neymar - một thiên tài thực sự, người đang giữ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới , lại chưa có bất cứ Quả bóng vàng nào ở tuổi 26.

Neymar chưa bao giờ thôi khao khát chạm tay đến danh hiệu lớn lao nhất với một cầu thủ. Theo tiết lộ của HLV Unai Emery trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Marca, sở dĩ Neymar rời Barca để đến với PSG là vì Quả bóng vàng. Nói như Emery - người thầy của Neymar ở PSG hiện tại, ngôi sao người Brazil đã “rời khỏi vùng an toàn” kể từ khi bước chân ra khỏi Nou Camp.

Mùa giải 2017/18 này, Neymar đang chơi thứ bóng đá vừa hấp dẫn, vừa hiệu quả. Gạt bỏ những vấn đề bên lề, siêu sao người Brazil vẫn là cầu thủ chói sáng nhất giữa tập thể một rừng ngôi sao ở sân Công viên các hoàng tử. Theo đánh giá của trang thống kê thể thao Whoscored, Neymar được chấm 8,97 điểm ở Ligue 1 và 9,24 điểm ở Champions League. Màn trình diễn của Neymar còn được đánh giá là xuất sắc hơn so với Lionel Messi - người giành được 8,82 điểm ở La Liga và 7,94 điểm ở Champions League.

Neymar muốn hạ bệ Ronaldo ngay tại Bernabeu

Nhưng Neymar cần một cú hích thực sự, đủ lớn để có thể giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng vàng. Và cơ hội ấy đã đến, chỉ 5 ngày nữa thôi. Đó là trận đấu knock-out lượt đi Champions League giữa PSG và Real Madrid . Sau nửa năm đến Pháp thi đấu, Neymar lần đầu trở lại Bernabeu, nhưng không còn với tư cách một thành viên của Barcelona tham dự trận Siêu kinh điển nữa.

Kế hoạch của Neymar là biến Bernabeu - sân nhà của Ronaldo, thành sân khấu của riêng mình. Cầu thủ người Brazil quyết tâm chứng minh với đám đông ở Bernabeu, rằng Ronaldo đã trở thành quá khứ còn kẻ thống trị thế giới bóng đá hiện tại là chính anh - Neymar Junior. Và đó cũng là cách Neymar gửi thông điệp ra thế giới.

Muốn làm được như vậy, Neymar cần một màn thi đấu chói sáng hơn tất cả những lần anh đã tỏa sáng kể từ ngày gia nhập PSG. Vừa hay, giai đoạn gần đây dù chưa thực sự hài lòng với cuộc sống ở Paris, nhưng phong độ trên sân cỏ của Neymar vẫn rất đáng sợ: Ghi 12 bàn thắng và 5 đường kiến tạo chỉ trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, 5 lần được Whoscored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ronaldinho từng được các fan Real vỗ tay tán thưởng

Ronaldo đang có dấu hiệu hồi sinh với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 3 trận vừa qua. Ronaldo vẫn là đầu tàu của đội bóng thành Madrid. Nhưng như tiết lộ của HLV Emery, Neymar muốn thi đấu thăng hoa trước Ronaldo và được đám đông Madridista vỗ tay tán thưởng như người đàn anh Ronaldinho đã từng làm được trong những năm tháng đỉnh cao của mình.

Đó là trận Siêu kinh điển ngày 19/11/2005, khi fan Real rần rần vỗ tay tán thưởng cho những pha xử lý bóng điệu nghệ, mê hoặc lòng người của “Rô vẩu”. Còn gì thú vị hơn nếu Neymar - người có lối chơi tương đồng, được đám đông Madridista reo hò, gọi tên trước chính Ronaldo, ngay tại Madrid?!

Cúp C1: Neymar gây sốc khoe ảnh ”trần trụi”, ”dọa” Ronaldo - Real

Đấu Real, Neymar bất ngờ “chiêu đãi” người hâm mộ bằng một bức ảnh nóng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây