Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mourinho đấu Pep: MU là kẻ phản diện, Man City cũng xấu xí

Mourinho đấu Pep: MU là kẻ phản diện, Man City cũng xấu xí
Lâu nay, Jose Mourinho bị đối xử như kẻ phản diện xấu xí của giải Ngoại hạng Anh. Nhưng sau vòng 15, người hâm mộ có thể thấy diện mạo thật sự của “thiên tài” Guardiola.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video màn trình diễn của Ibrahimovic ở derby Manchester:

Từ Chelsea đến MU, HLV Jose Mourinho luôn mang tiếng xấu. Nhà cầm quân người Bồ từng rất nhiều lần phải nhận những án phạt nghiêm khắc từ cơ quan quản lý bóng đá Anh vì những lùm xùm bên đường pitch. Và bởi quá nhiều tì vết trong quá khứ, Mourinho mãi mãi bị gắn mác “HLV hư” của giải Ngoại hạng Anh.

MU bị coi là "quái vật", bên cạnh "người đẹp" Man City

Nhưng sau vòng đấu 15 vừa qua, người hâm mộ có thể phải nhìn nhận về Mourinho khác đi, hoặc chí ít là không còn tôn sùng Pep Guardiola như “thiên thần” nữa. Bởi lẽ, Pep cũng có những phản ứng chẳng khác gì Mourinho, khi lâm vào tình cảnh buộc phải thế.

Hai đội bóng thành Manchester sẽ gặp nhau vào ngày Chủ nhật. Đặt MU và Man City cạnh nhau lúc này, “Quỷ đỏ” chẳng khác nào quái vật bên cạnh người đẹp. Và đó cũng là diện mạo của hai nhà cầm quân Mourinho và Guardiola. Nhưng dường như đám đông đang bị mê hoặc bởi những chiến thắng vũ bão của Man City thời gian qua đánh lừa giác quan. Bởi lẽ, những con số thống kê chỉ ra rằng, Man City không “đẹp” như người ta vẫn tưởng tượng.

Thống kê chỉ ra rằng, Man City là đội kiểm soát bóng nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh với 66,4%, hơn đứt MU (52,2%). Thế nhưng, họ cầm bóng không phải chỉ để tấn công, mà còn để phòng ngự. Trong triết lý của Pep, khi đối thủ không có quả bóng trong chân, họ sẽ không thể gây ra mối nguy hiểm.

Bởi vậy, số lần dứt điểm của Man xanh không vượt qua được Arsenal (cùng 18 lần), dù đội bóng Bắc London “chỉ” cầm bóng 58,5%. Nói cách khác, Man City của Pep cũng vô cùng chú trọng đến phòng ngự, chỉ có điều phương thức mà họ áp dụng “sang chảnh” hơn so với phần còn lại.

Mourinho và Guardiola, ai cũng "xấu xí" để chiến thắng

Thêm nữa, một đội bóng thiên hướng tấn công sẽ rất “ngại” va chạm và phạm lỗi, bởi trận đấu sẽ bị xé vụn và họ khó lòng duy trì được mạch tấn công. Nhưng với Man City thì không. Các con số thống kê chỉ ra rằng, “những thiên thần” của Pep Guardiola còn xấu xí hơn cả những kẻ phản diện của Jose Mourinho .

Trước vòng 15, MU nhận 21 thẻ vàng và phải đến khi Pogba dại dột va chạm với Bellerin theo kiểu bột phát, “Quỷ đỏ” mới phải nhận thẻ đỏ đầu tiên. Trong khi đó, Man City đã có 2 lần phải nhận thẻ đỏ, cùng với 27 chiếc thẻ vàng. Trung bình mỗi trận, Man City tắc bóng nhiều hơn MU (14,7 so với 13,7), trong khi số lần phạm lỗi không thua kém là bao (9,3 so với 11,6).

Về phần mình, Pep Guardiola cũng không phải “thần thánh”, dù rằng nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực sự là “thiên tài” hiếm có. Vụ va chạm giữa HLV Pep Guardiola với Nathan Redmond mới đây là một ví dụ. Pep thừa nhận, ông luôn có những khoảnh khắc không thể kiểm soát bản thân như thế. Sau vụ này, Pep bị cảnh cáo và phải lên tiếng xin lỗi, dù rằng không ai còn quan tâm đến lời xin lỗi ấy.

MU và Man City, chưa biết ai xấu xí hơn ai!

Đêm qua, Man City lần đầu tiên thất bại trong mùa giải này. Chuỗi 28 trận bất bại của thầy trò Guardiola đã bị chặn lại. Pep nói trận thua trên sân Shakhtar tốt cho “The Citizens”, bởi đội bóng sẽ phải học cách phục hồi sau thất bại. Nhưng với các manucian, nó chỉ ra một điều: Man City không phải đội quân bất khả chiến bại. Old Trafford ngày Chủ nhật, MU có cơ hội chứng tỏ họ không xấu xí hơn Man City, còn Jose Mourinho được dịp để “lật mặt nạ” của Pep Guardiola.

MU – Man City đại chiến 650 triệu bảng: Pep “súng 4 nòng”, Mourinho đánh phủ đầu

(23h30, 10/12) Mourinho đặt cạm bẫy chờ thầy trò Pep tại thánh địa Old Trafford.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây