Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Man City - Pep “vô đối”: Wenger cười khẩy, Mourinho tuyên bố lật ngôi

Man City - Pep “vô đối”: Wenger cười khẩy, Mourinho tuyên bố lật ngôi
Man City của Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh vô song mùa này nhưng HLV Wenger và Jose Mourinho có ý xem nhẹ, và cho rằng tương lai chưa thể nói trước điều gì.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh , Man City kéo dài chuỗi ngày thăng hoa. Đó đã là trận thắng thứ 16/17 (1 trận hòa) của Man xanh, cán mốc 50 bàn mùa này. Vừa thống trị đấu trường trong nước vừa giành vé sớm trước 2 lượt đấu ở vòng bảng Champions League, đoàn quân của Pep Guardiola khiến truyền thông và người hâm mộ không ngớt lời tung hô.

HLV Wenger hạ thấp Man City

Tuy nhiên mới đây, HLV Wenger đã giảm nhẹ sự hào nhoáng của Man City: “Họ là một đội bóng chất lượng nhưng không phải là đội bóng không thể ngăn cản. Nếu nhìn vào thông số Bàn thắng kỳ vọng (*) ở trận đấu vừa qua, Man City đạt 0.7 còn chúng tôi cũng có 0.6. Họ tạo ra được ít cơ hội và không có nhiều cú sút trúng đích. Họ chỉ sút trúng đích hơn chúng tôi có 1 lần”.

Nhắc lại trận thua Man City, “Giáo sư” vẫn ấm ức, không quên chỉ trích trọng tài Michael Oliver: “Trọng tài đã có ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu này. Bàn thắng thứ 3 là một đòn giáng mạnh đánh sập hy vọng của chúng tôi (Silva băng xuống nhận bóng ở thế việt vị chuyền vào cho Jesus lập công. Chúng tôi đang chơi tốt thì nhận bàn thua”.

Trước đó, Mourinho cũng kì vọng kinh nghiệm ứng phó với giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải sẽ giúp ông lật ngược thế cờ trước Pep Guardiola. MU sẽ tiếp Man City ở Ngoại hạng Anh ngày 10/12. Đó là thời điểm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin tưởng rằng ông và các học trò sẽ bắt đầu cuộc lội ngược dòng trước đối thủ cùng thành phố.

"Chúng tôi sẽ bay cao trong tháng 11, 12 và tháng 1 năm sau", Mourinho tuyên bố. Giai đoạn này năm ngoái, MU của Mourinho chơi tốt, toàn thắng 9 trận từ 8/12/2016 đến 10/1/2017, một phần trong chuỗi 17 trận bất bại của “Quỷ đỏ”. Cùng kỳ, Man City của  Pep chỉ thắng 7 trong 15 trận, với 4 trận thua ở Ngoại hạng Anh trong tháng 12 và tháng 1.

Man City thay đổi khá nhiều mùa này với lực lượng dày và chất lượng. Nhưng tourmalet Giáng sinh và đầu năm mới rất nặng, cơ hội sẽ mở ra cho các đối thủ bám đuổi.

(*) Expected Goals (Bàn thắng kì vọng) là gì?

Expected goals (xG) là con số mà hãng thống kê nổi tiếng Opta đưa ra. Để tính ra xG cho mỗi trận, mọi cú sút đều được phân tích để đưa ra "Expected goal value" (EGV). EGV là khả năng mà bất kỳ cú sút nào cũng có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

EGV dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như khoảng cách từ vị trí dứt điểm đến khung thành, trạng thái của các hậu vệ, tính chất của pha tấn công (ví dụ như sút phạt trực tiếp hay penalty). Từ phân tích EGV của mỗi trận, xG được đưa ra cho trận đó. Nếu một đội (cá nhân) có xG cao hơn số bàn thắng ghi được thì có thể kết luận đội (cá nhân) đó dứt điểm tệ hoặc thủ môn đối phương xuất sắc. Nếu đội (cá nhân) có nhiều bàn hơn xG thì có thể kết luận đội (cá nhân) đó chơi xuất sắc hoặc thủ môn đối phương mắc lỗi.

Tourmalet Ngoại hạng Anh: MU thở dốc, Chelsea mơ đuổi Man City

11 vòng tiếp ở Ngoại hạng Anh diễn ra chỉ trong vòng 47 ngày, cực khắc nghiệt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây