Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


MU – Man City đại chiến 650 triệu bảng: Pep “súng 4 nòng”, Mourinho đánh phủ đầu

MU – Man City đại chiến 650 triệu bảng: Pep “súng 4 nòng”, Mourinho đánh phủ đầu
(23h30, 10/12) Trận derby Manchester thứ 175 trong lịch sử đang đến rất gần. HLV Pep Guardiola đang sẵn sàng lên kế hoạch “nghiền nát” hàng thủ MU với họng súng “4 nòng”, trong khi Mourinho và các học trò đã đặt những cạm bẫy chờ sẵn tại thánh địa Old Trafford.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Nhìn lại những dấu ấn vòng 15 Premier League

Pep và “họng súng 4 nòng”

Sau chiến thắng trước West Ham cuối tuần trước, Pep Guardiola tuyên bố hùng hồn sẽ chơi 4 tiền đạo để đối phó với những đội bóng chơi phòng ngự số đông. “Chúng tôi có thể chơi đội hình với 4 tiền đạo chống lại những đội bóng dựng xe buýt phòng thủ.”

Pep sẽ muốn đánh bại Mou bằng hàng tấn công 4 người

Câu nói của Pep chắc chắn ám chỉ đến MU, đối thủ trong trận derby Manchester vào cuối tuần này. Hiện tại, Man City đang là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất Ngoại hạng Anh , 46 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa giúp thầy trò Pep Guardiola trở thành “độc cô cầu bại” với 13 trận thắng liên tiếp.

Thứ bóng đá ultra-attacking (siêu tấn công) cực kỳ bắt mắt và hiệu quả của “The Citizens” khiến họ có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào, kể cả là "Quỷ đỏ" Manchester, đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu (chỉ lọt lưới 9 bàn).

Trong trường hợp chiến lược gia người Tây Ban Nha “hô biến” sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-2-4, Man City hoàn có thể thi đấu với 4 "mũi giáo" trên hàng công bao gồm Jesus, Aguero ở trung tâm, Sterling và Sane sẽ khoét thẳng vào trong từ 2 bên cánh.

Đây sẽ là đội hình có lực công phá siêu khủng nhằm phá vỡ lớp bê tông dày đặc của đội chủ sân Old Trafford. Nên nhớ, “Bộ tứ nguyên tử” này đã cùng nhau ghi được 32 bàn thắng, tức chiếm gần ¼ tổng số các pha lập công ghi được. 

Tuy nhiên, có thể sơ đồ trên chỉ là lựa chọn bắt buộc đối với Pep Guardiola nếu như Man City trong thế cùng đường. Bởi lẽ, đây sẽ là “con dao hai lưỡi" phản tác dụng bất cứ khi nào khi Mourinho là bậc thầy trong khâu phòng ngự phản công.

Mourinho phủ đầu và tử thủ

Giả sử Jose Mourinho để MU chơi cởi mở ngay ở những phút đầu tiên, ghi được 1 bàn và "tử thủ" đến chết nhằm bảo vệ chiến thắng 1-0 chung cuộc. Tất cả sẽ gọi đó là trận thắng xấu xí theo kiểu “Người đặc biệt”.

Mourinho sẽ trở thành người đầu tiên đánh bại được Man City?

Nhưng rốt cuộc đây vẫn là một kết quả trong mơ, MU khiến đối thủ nhận trận thua đầu tiên, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm trên BXH và “hâm nóng” trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với mạch 40 trận bất bại trên sân nhà Old Trafford, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể chặn đứng mạch toàn thắng của Man City. Với sơ đồ 3-4-1-2 thiên biến vạn hóa giống như trận thắng Arsenal , hoặc ông cũng có thể là 4-2-3-1 từng khiến Liverpool của Jurgen Klopp phát điên vì cáu tiết cũng không thể khoan thủng được mành lưới MU.

Nhưng cho dù Mourinho sử dụng đội hình nào đi nữa, các Manucians có thể yên tâm vì “Người đặc biệt”  nổi tiếng là người giỏi vạch sẵn kế hoạch. Nhiều khả năng MU sẽ chơi tấn công phủ đầu nhằm tìm bàn thắng dẫn trước và điều này sẽ giúp MU có lợi thế tinh thần cực lớn trên sân nhà Old Trafford và khiến Man City phải run sợ.

Hãy nhớ, đã trong 4 trận cầu gần nhất, Man City đều bị thủng lưới trước. 3 trong số này, Pep Guardiola lội ngược dòng thành công nhưng trận gần nhất họ đã thất bại trước Shakhtar Donetsk (thua 1-2).

Thêm nữa, MU luôn tỏ rõ sự tự tin mỗi khi là đội nắm lợi thế dẫn bàn, bằng chứng là “Quỷ đỏ” đã thắng 17/23 trận ở mùa giải năm nay sau khi mở tỷ số trước.

MU – Man City đại chiến 650 triệu bảng

Theo thống kê từ Telegraph, trận derby Manchester sắp tới sẽ là một cuộc chiến kim tiền đúng nghĩa khi tổng giá trị của 22 cầu thủ lên đến con số khoảng 650 triệu bảng.

MU (3-4-1-2)

Giá trị (triệu bảng)

Man City (4-3-3)

Giá trị (triệu bảng)

David de Gea

18.3

Ederson

34.7

Lindelof

31

Walker

50

Smalling

10

Kompany

6

Rojo

16

Otamendi

32

Valencia

15.25

Delph

8

Herrera

28.8

De Bruyne

55

Matic

35

Fernandinho

30

Young

17

Silva

25

Lingard

miễn phí

Sterling

44

Lukaku

75

Aguero

38

Martial

44

Sane

37

Tổng: 290,35 triệu bảng

Tổng: 359,7 triệu bảng

Giả sử Pogba, Bailly, Mendy và Stones ra sân, trận derby Manchester sẽ đi vào lịch sử khi cán mốc 795,15 triệu bảng.

Kinh điển MU – Man City: Sir Alex ”nhập” Pep, thua Mourinho vẫn xứng đáng vô địch

MU phải chấp nhận thực tế, Man City đã bỏ quá xa trong cuộc đua vô địch.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây