Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


MU - Liverpool: "Xe bus" Mourinho chiến "chất rock" Klopp

MU - Liverpool: "Xe bus" Mourinho chiến "chất rock" Klopp
(Nhận định bóng đá, MU - Liverpool, 19h30, 10/3, vòng 30 Ngoại hạng Anh) MU bước vào trận derby nước Anh với nhiều mục đích. Còn với Liverpool, mệnh lệnh của Klopp với các học trò trước giờ quyết đấu chỉ là chiến thắng.

Video nhận định trước trận MU - Liverpool

Trận derby nước Anh thứ 170 trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Anh. Liverpool chưa từng thua đội bóng nào nhiều như MU, với 67 thất bại. Có thể nói rằng “Quỷ đỏ” không chỉ là kình địch số 1, mà còn là khắc tinh của đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside. Ở lượt đi tại Anfield, dù đội chủ nhà chơi tốt hơn nhưng lại không thể giành chiến thắng trước đối thủ.

MU và Liverpool hòa nhau 0-0 ở lượt đi

Nhưng hôm nay, Liverpool bước vào trận derby nước Anh và ngay tại Old Trafford, thậm chí với tâm thế cửa trên. Nó xuất phát từ bối cảnh của hai đội trước thềm đại chiến. Liverpool thảnh thơi hành quân đến sào huyệt của “Quỷ đỏ”, khi mà họ đã bước vào vòng knock-out Champions League.

Ngược lại, chỉ 3 ngày sau trận đấu này, thầy trò Jose Mourinho bước vào trận chiến khác cam go hơn hẳn, đó là màn tiếp đón Sevilla ở lượt về vòng knock-out. Đội chủ nhà, vì lẽ đó, sẽ chẳng thể bung toàn lực. Thêm nữa, Liverpool đang là kẻ bám đuổi với 2 điểm ít hơn MU. Đánh bại thầy trò Jose Mourinho ngay trên sân đối thủ, đoàn quân giàu cảm xúc như một ban nhạc rock của Jurgen Klopp không chỉ giành được ngôi nhì bảng mà còn được khích lệ tinh thần cực cao.

Nhưng đánh bại MU ở Old Trafford, đặc biệt dưới triều đại Jose Mourinho, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh , Liverpool không phải đội có thể đánh bại được MU ở “hang Quỷ” nhiều nhất (5 lần), mà đó là Man City và Chelsea (6 lần). Trong nhóm các đại gia của Big Six, chỉ Man City mới kéo sập được pháo đài Old Trafford của Mourinho. Thêm nữa, MU ở mùa giải thứ hai của “Người đặc biệt”, đã cải thiện về thành tích đối đầu nhóm Big Six. Sau 7 trận, “Quỷ đỏ” thắng, hòa 1 và thua 3 trận, tốt hơn mùa trước (thắng 2, hòa 4 và thua 4 trận).

Những toan tính của Jurgen Klopp về Jose Mourinho có thể sai lầm. “Người đặc biệt” hoàn toàn có thể chơi một trận “chết bỏ” với kẻ thù lớn nhất, để qua đó tạo đà cho đại chiến với Sevilla. Những ngôi sao sáng giá nhất như Alexis Sanchez, Paul Pogba vẫn có thể ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Romelu Lukaku cho thấy anh đã trưởng thành hơn hẳn trong giai đoạn đã qua. Bàn thắng đầu tiên vào lưới top 6 của “Voi rừng đệ nhị” giúp MU ngược dòng đánh bại Chelsea. Đó cũng là trận đấu cho thấy bản lĩnh của tiền đạo người Bỉ đã được tôi rèn lên rất nhiều!

Đây được xem là trận đấu giữa đội bóng siêu tấn công (Liverpool) với đội bóng giỏi nhất khi phòng ngự (MU). Tam tấu Salah - Firmino - Mane có thể rất mạnh, nhưng Mourinho lại là thiên tài về khả năng bóp nghẹt khả năng tấn công của đối thủ. Và thực ra, Liverpool càng ham tấn công thì đó cũng là lúc MU phát huy sở trường phòng ngự phản công. Cái bẫy ở Old Trafford đã giăng sẵn để chờ đợi người Merseyside...

Dự đoán:MU 2-1 Liverpool

Đội hình dự kiến

MU: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Young, McTominay, Matic, Pogba, Lingard, Lukaku, Sanchez.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Chamberlain, Henderson, Can, Salah, Firmino, Mane.

Thông tin lực lượng

MU: Fellaini, Bailly, Ibrahimovic đã sẵn sàng trở lại. Martial, Herrera, Rojo và Blind vắng mặt vì chấn thương.

Liverpool: Jordan Henderson, Andrew Robertson và Georginio Wijnaldum trở lại sau chấn thương. Clyne nhiều khả năng vắng mặt.

Thông tin bên lề

Tại Premier League , trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool đã có 16 thẻ đỏ được rút ra. Chỉ có trận derby Merseyside (21 thẻ đỏ) giữa Liverpool và Everton là nhiều hơn.

Liverpool cùng với Lyon, là 2 đội ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 34 bàn.

Romelu Lukaku đã ghi 99 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Thêm 1 bàn thắng nữa, tiền đạo người Bỉ sẽ cán mốc 100 bàn.

MU đấu Liverpool: Điệp vụ giải cứu Sanchez & Bài tẩy của Mourinho

Màn trình diễn của Alexis Sanchez kể từ khi đến MU, nhìn chung vẫn chưa đáp ứng kì vọng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây