Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Loạn lạc top 4 Ngoại hạng Anh: MU thầm lặng mà "chết người"

Loạn lạc top 4 Ngoại hạng Anh: MU thầm lặng mà "chết người"
Cuộc đua top 4 Premier League đang trở nên rất khó lường nhưng MU vẫn giữ được phong độ chiến thắng khá im ắng của mình.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng 26 Premier League

Đấu súng Viễn Tây

Cuộc đua top 4 của Premier League đang ngày càng lạ lùng hơn bao giờ hết. Man City thì đang khá vững chãi ở ngôi đầu bảng trong khi MU chậm rãi củng cố vị trí thứ hai. Phần còn lại của nhóm “Big Six” hỗn loạn và khó lường chẳng khác gì một cuộc đấu súng Viễn Tây.

Chelsea "đổ đèo" phong độ sau trận thua Watford 1-4

Arsenal, Liverpool , Chelsea và Tottenham đều có những giây phút mà họ thi đấu như những đội bóng mạnh nhất châu Âu, để rồi bất thình lình đổ sụp một cách khó hiểu ở một thời điểm không ai ngờ đến.

Liverpool ở 6 vòng gần nhất đã thắng 4 trận và hòa có phần đen đủi trước Tottenham. Họ cắt đứt chuỗi bất bại từ đầu mùa giải của Man City, nhưng ngay ở vòng đấu tiếp theo lại thua Swansea 0-1, đối thủ mà lượt đi mùa giải họ đã thắng đậm 5-0.

Chelsea trong phần lớn mùa bóng đã đứng thứ 3 chỉ sau MU, có thời điểm áp sát “Quỷ Đỏ” và thậm chí vượt lên, nhưng 6 vòng gần nhất đã thắng 2, hòa 2 và thua 2. 2 trận thua đều trước những đối thủ tưởng chừng không khó thắng, Bournemouth & Watford.

Liverpool trận trước thắng Man City thì trận sau thua Swansea

Thời điểm hiện tại thực ra lại đang là lúc Tottenham thi đấu tốt nhất từ đầu mùa bóng. Họ có thể đang đứng thứ 5, nhưng từ khi thua 1-4 trước Man City ngày 17/12, Spurs đã thắng 6 hòa 4 ở mọi đấu trường, giành 18/24 điểm tối đa ở Premier League. Nhưng sự bất ổn của giai đoạn tháng 10 – 11/2017 khiến họ vẫn đang ở ngoài top 4, dù khoảng cách với Chelsea chỉ là 1 điểm.

Arsenal là đội thua nhiều nhất của top 6 với 7 thất bại, nhưng nếu như thua Man City hay MU là lẽ thường tình, thất bại trước Bournemouth với Swansea khiến Arsenal kém top 4 tới 5 điểm và cơ hội để dự Champions League của họ là rất thấp. Người ta tin rằng HLV Arsene Wenger đã không còn phù hợp cho vị trí HLV trưởng của CLB và có thể sẽ sớm bị hất cẳng thay vì chờ nghỉ hưu.

Thầm lặng mà “chết người”

Trong lúc các thành viên của “Big Six” khác đều đang chật vật theo những cách khác nhau, MU đang là đội khá âm thầm tích lũy kết quả và nếu không vì một mùa giải quá đỗi xuất sắc của Man City, có lẽ cuộc đua vô địch đã trở nên thú vị hơn.

MU đang tích lũy điểm với những tỷ số không quá đậm đà

Phong cách lấy điểm kiểu thầm lặng nhưng “chết người” của MU có lẽ là một đặc trưng không lẫn vào đâu của riêng Jose Mourinho, người cũng đã từng đăng quang Premier League với Chelsea mùa 2004/05 dù mọi sự chú ý ban đầu đổ dồn cho Arsenal & MU.

MU thời Sir Alex Ferguson cũng có thời điểm có thứ bóng đá như thế này. Có những mùa, như mùa 2010/11, MU thường xuyên thắng 1-0 khi cần để về đích an toàn, mặc dù điểm khác là trong những mùa như vậy không ít lần MU ngược dòng ở phút chót để đoạt 3 điểm.

Trong 5 trận đã qua, MU đã thắng với các tỷ số 2-0, 3-0, 1-0 và 2-0, và thua Tottenham 0-2. Họ thắng 4/5 và cũng giữ sạch lưới 4/5 nốt. Đó là những tỷ số không có gì quá tưng bừng nhưng vừa đủ để duy trì chuỗi lên điểm.

MU có khả năng sẽ sớm xây chắc vị trí thứ 2 trong mùa này, dù ngôi đầu bảng vẫn là quá xa vời và sẽ cần rất nhiều vận may để thu ngắn lại. Nếu mùa sau họ cũng thi đấu được như lúc này, biết đâu thầy trò Mourinho sẽ khiến Man City của Pep Guardiola khổ sở hơn?

Watford - Chelsea: Thẻ đỏ, phạt đền và đầy ắp siêu phẩm

(Vòng 26 Ngoại hạng Anh) Trận đấu diễn ra sôi động với 5 bàn thắng được ghi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây