Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Giggs đến Việt Nam làm giám đốc: Mở đường MU – Mourinho sang du đấu?

Giggs đến Việt Nam làm giám đốc: Mở đường MU – Mourinho sang du đấu?
Ryan Giggs được cho là sẽ nhận lời làm giám đốc bóng đá của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sự kiện này được hy vọng mở ra cơ hội Việt Nam sẽ đón MU sang du đấu thời gian tới đây.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Ryan Giggs:

Thông tin Ryan Giggs cùng Paul Scholes đến Việt Nam trong tháng 11 này đã được xác nhận. Cụ thể, hai huyền thoại MU sẽ có mặt tại Hà Nội để nhận công việc đào tạo trẻ. Theo một vài nguồn tin, Trung tâm đào tạo trẻ PVF đã tiến một bước đột phá khi mời Ryan Giggs giữ vai trò Giám đốc Bóng đá , còn Scholes sẽ hỗ trợ đồng đội cũ.

Ryan Giggs và Paul Scholes

Công việc của Ryan Giggs tại PVF là huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng phát triển PVF thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ số 1 Việt Nam, ngang tầm những trung tâm khác tại khu vực, châu lục và xa hơn là vươn tầm quốc tế.

Được biết, Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 19/11. Một ngày sau đó, Giggs sẽ được chính thức bổ nhiệm vai trò mới và lập tức bắt tay vào công việc. Việc lựa chọn một huyền thoại gắn bó cả sự nghiệp cùng MU giữ chức Giám đốc Bóng đá là quyết tâm rất lớn của lãnh đạo PVF.

Nhiều ngày qua trên khắp các diễn đàn của người hâm mộ MU đang rất xôn xao. Fan mong chờ khoảnh khắc được chào đón 2 thần tượng để bày tỏ tình yêu. Bên cạnh đó, còn là những hy vọng về một viễn cảnh trong mơ, đó là MU cùng HLV Mourinho sẽ đến Việt Nam du đấu trong một ngày không xa.

Trên thực tế, đây không phải mơ ước quá viển vông của fan MU nói riêng và những người yêu bóng đá tại Việt Nam nói chung. Những năm qua, nỗ lực từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng các nhà tài trợ đã đưa không ít tên tuổi lớn của bóng đá thế giới về giao hữu như U23 Brazil, Arsenal và gần nhất là Man City.

Người hâm mộ chờ đợi MU - Mourinho đến Việt Nam du đấu

Người đạo diễn cho sự kiện Ryan Giggs về PVF làm Giám đốc Bóng đá là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo thống kê mới nhất trên tạp chí Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tổng tài sản 3,4 tỷ USD, người giàu thứ 664 thế giới và vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Với sức mạnh tài chính như vậy cộng thêm mối quan hệ với Giggs và Scholes, những tượng đài của sân Old Trafford, việc kết nối đến “Quỷ đỏ” sẽ rất dễ dàng.

Bài toán còn lại là chi phí để mời MU. Theo tiết lộ của ông Đỗ Quang Hiển, năm 2015 phía Việt Nam phải chi khoảng hơn 1 triệu bảng để đưa Man City về Mỹ Đình thi đấu. Trước đó, bầu Đức và các đối tác cũng phải móc hầu bao gần 2 triệu bảng mới có thể mời Arsenal đến Việt Nam.

Với sức hút thương hiệu cùng lượng fan khủng khiếp, chi phí dành cho MU chắc chắn sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu thực sự quyết tâm và có kế hoạch hợp lý, khả năng người hâm mộ Việt Nam được thưởng thức thầy trò Mourinho chơi bóng ở Mỹ Đình không hề nhỏ.

Thêm một thuận lợi nữa cho kế hoạch này đó là MU vừa chính thức công nhận hội cổ động viên tại Việt Nam. Tới đây, đại diện của hội MUSVN cũng sẽ đồng hành cùng Ryan Giggs và Paul Scholes tại buổi nhậm chức ở Trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Điểm lại sự nghiệp của Ryan Giggs qua những con số:

0. Trong suốt sự nghiệp đồ sộ của mình tính ở cấp CLB, Ryan Giggs (sinh ngày 29/11/1973) chưa hề nhận một thẻ đỏ nào. Còn ở cấp đội tuyển quốc gia, Giggs từng bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa xứ Wales gặp Na Uy ở vòng loại World Cup 2002.

1. Cho đến lúc giã từ sự nghiệp thi đấu, Ryan Giggs chỉ chơi cho 1 CLB duy nhất, đó là MU.

6. Số lần Giggs được lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm

12. Số bàn thắng Giggs ghi được cho đội tuyển xứ Wales.

13. Số lần giành chức vô địch Premier League của Giggs – một kỉ lục.

21. Cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả 21 mùa giải Premier League.

30. Là số danh hiệu cá nhân mà Ryan Giggs đã đạt được ở MU – con số khiến bất cứ ai cũng phải ao ước.

35. Giggs đã cùng MU giành đến 35 danh hiệu.

43. Giggs chưa từng bị phạt thẻ đỏ, nhưng đã nhận đến 43 thẻ vàng.

151. Ryan Giggs đã có 151 đường chuyền thành bàn trong sự nghiệp thi đấu của mình ở MU.

168. Huyền thoại xứ Wales đã ghi đến 168 bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

953. Là số trận đấu của Giggs cho MU, nhiều nhất trong lịch sử CLB.

Rộ tin Giggs, Scholes tới Việt Nam: Triệu fan MU chấn động, vỡ òa sung sướng

Thông tin hai cựu siêu sao MU chuẩn bị đến Việt Nam khiến fan "Quỷ đỏ" phấn khích.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây