Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Everton – Chelsea: Rooney ưỡn ngực chờ xử “nhà Vua”

Everton – Chelsea: Rooney ưỡn ngực chờ xử “nhà Vua”
(Nhận định bóng đá Everton – Chelsea, 19h30, 23/12, vòng 19 Ngoại hạng Anh) Everton đã 2 lần nếm trái đắng trước Chelsea mùa này, và với phong độ đang cao ngất thời gian qua, Rooney cùng các đồng đội sẵn sàng “trả hận”.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận lượt đi Chelsea hạ Everton 2-0:

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem!

4 tháng trước, Chelsea chính là nguồn cơn đẩy Everton vào giai đoạn khủng hoảng. Khi hai đội gặp nhau tại Stamford Bridge, Everton nhận trận thua đầu tiền của mùa giải (0-2, Fabregas và Morata lập công), kể từ đó phong độ thê thảm trước khi đến cuối tháng 10, bị “The Blues” đánh bại lần nữa ở League Cup.

Thua Chelsea ở lượt đi, Everton sau đó chìm vào chuỗi ngày khốn khổ

Nhìn rộng ra, sau trận lượt đi ấy, Everton chỉ thắng có 3 trận trên mọi đấu trường, thua 10 trận, hòa 3, bị loại khỏi 2 giải đấu Europa League và League Cup, kèm theo có lúc lụt lội ở gần cuối BXH Ngoại hạng Anh . Cuối tháng 10, HLV Ronald Koeman bị sa thải sau khi Everton rơi xuống nhóm xuống hạng.

HLV Sam Allardyce sắm vai “lính cứu hỏa” nhưng ông cũng mất tới 1 tháng mới dập được “đám cháy” khủng khiếp ở Goodison Park. 6 trận gần nhất, Everton bất bại, trong đó thắng tới 5, xuất sắc cầm hòa Liverpool tại Anfield, leo một mạch lên vị trí thứ 9 Ngoại hạng Anh, cách top 4 đúng 10 điểm.

Dấu của HLV Sam Allardyce quá rõ với sơ đồ 4-2-3-1 công thủ cân bằng khơi dậy giá trị những ngôi sao.  Wayne Rooney là niềm cảm hứng chủ đạo. Anh ghi 6 bàn trong 5 vòng đấu gần đây, hiệu suất khiến nhiều chân sút phát thèm, và quan trọng những bàn thắng ấy đều mang ý nghĩa lớn với Everton.

10 bàn/16 trận ở Ngoại hạng Anh, Rooney sánh ngang với Lukaku, Aguero, nhiều hơn Morata 1 bàn, ăn đứt Lacazette hay Jesus. Con số thống kê ấy về huyền thoại của MU chắc chắn sẽ khiến Chelsea phải lo lắng khi hàng thủ của nhà ĐKVĐ đã không còn duy trì sự ổn định cao dù Christensen chơi khá tốt.

Thủ đã vậy, công của Chelsea cũng kém sự đa dạng. Thật kỳ lạ, một đội bóng có hàng công tốt như Chelsea mà Marcos Alonso lại là cầu thủ ghi bàn tốt thứ 3 của đội, với 4 pha lập công, bao gồm quả đá phạt tuyệt đẹp trong trận gặp Southampton. Trên Alonso là Hazard 5 bàn và Morata 9 bàn.

Everton thăng hoa trở lại, Rooney bùng nổ bàn thắng

Morata sẽ bị treo giò trận này, HLV Conte có lẽ cần tích cực bồi đắp cho chiến thuật tiền đạo ảo. Trong trận gặp Southampton vừa qua, Chelsea không ra sân với một tiền đạo đích thực nào. Eden Hazard được sử dụng như một số 9 ảo, với Pedro và Willian là các tiền đạo cánh, chỉ là độ hiệu quả chưa cao.

Dù sao sử dụng bộ ba Hazard-Pedro-Willian giúp lối chơi Chelsea cơ động hơn, với hàng loạt pha đi bóng và qua người. Họ cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn bởi Everton đã vào phom, không dễ dãi như 2 lần gặp nhau mùa này nữa.

Dự đoán: Everton 1–1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Everton: Pickford, Holgate, Williams, Kenny, Martina, Gueye, Schneiderlin, Lennon, Rooney, Sigurdsson, Calvert Kewin

Chelsea: Courtois, Cahill, Christensen, Azpilicueta, Alonso, Kante, Bakayoko, Moses, Willian, Hazard, Pedro

Lực lượng:

Everton: Barkley và Bolasie gặp vấn đề về thể lực. Coleman , Funes Mori và Baines vắng mặt vì chấn thương.

Chelsea: David Luiz chấn thương. Morata bị treo giò (1 trận vì nhận đủ 5 thẻ vàng)

Nhà vô địch vĩ đại nhất: “Thiên tình sử” bất hủ Chelsea - Mourinho, 95 điểm độc bá

Chelsea – Mourinho mùa giải 2004/05 được định nghĩa là nhà vô địch hoàn hảo nhất.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây