Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đua xe F1, phân hạng Australian GP: Tâm điểm cú đâm nát xe

Đua xe F1, phân hạng Australian GP: Tâm điểm cú đâm nát xe
(Tn đua xe công thức 1 - Tin F1) Một lần nữa Mercedes có sự khởi đầu như mơ khi tay đua chủ lực Hamilton dễ dàng giành vị trí xuất phát đầu ở chặng đua mở màn tại Úc.

Ở buổi chạy thử cuối cùng trước buổi đua phân hạng Australian GP, tay đua Sebastian Vettel và Ferrari mới bắt đầu cho người hâm mộ thấy tốc độ thực thụ của họ trên đường đua khô là như thế nào. Mặc dù buổi chạy thử bắt đầu với thới tiết không tốt, tuy nhiên sau đó khi nhiệt độ đường đua dần ấm lên, Vettel có vòng chạy nhanh nhất, đứng đầu bảng xếp hạng trên bộ lốp cực mềm.

Kết quả này giúp nhen nhóm lên hy vọng về một cuộc cạnh tranh kịch tính cho vị trí xuất phát đầu ở buổi phân hạng chỉ vài giờ sau đó.

Vettel gửi lời thách thức tới Hamilton ở cuối Q2

Trở lại với những diễn biến chính của buổi đua phân hạng. Ở Q1, các đội mạnh thường không bung hết sức mà chỉ chạy cầm chừng. Vì vậy ở Q1 thường chỉ có sự cạnh trạnh ở top giữa và dưới để vào Q2 là thực sự hấp dẫn.

Bộ đôi Toro Rosso Honda bị loại ngay từ Q1. Điều này gây ra đôi chút bất ngờ bởi vì ở giai đoạn thử xe đầu mùa họ đã thể hiện khá tốt, động cơ Honda đã khắc phục được vấn đề về độ bền và ở cuối mùa giải trước, hiệu suất của Honda cũng ngang ngửa với Renault.

Quyết định chia tay Honda của McLaren nhờ thế mà sẽ thêm phần thuyết phục. Trong khi đó tay đua trẻ người Nga Sergey Sirotkin của Williams có ngày ra mắt F1 không trọn vẹn khi anh cũng bị loại ngay từ Q1 trong khi người đồng đội của anh, Lance Stroll có vòng chạy tốt và lọt vào Q2.

Tương tự Toro Rosso Honda, bộ đôi Alfa Romeo Sauber cũng có sự khởi đầu không tốt khi 2 tay đua của đội đua này cũng không thể vượt qua Q1.

Bị loại ở Q1: 16th Brendon Hartley (Toro Rosso), 17th Marcus Ericsson (Sauber), 18th Charles Leclerc (Sauber), 19th Sergey Sirotkin (Williams), 20th Pierre Gasly (Toro Rosso).

Ở Q2, bộ đôi McLaren và Force India cùng Lance Stroll của Williams là những người bị loại. Mặc dù đã có lúc tưởng chừng như Alonso có thể đưa McLaren vào Q2 khi đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng thời gian trong lượt chạy đầu, thế nhưng, sự vươn lên mạnh mẽ của Haas và Renault đã đánh bật anh ra khỏi top 10. Điều này cho thấy McLaren vẫn còn rất nhiều khó khăn trước mắt khi mà thành tích của họ thua kém Red Bull một đội đua cũng dùng động cơ Renault khác đến hơn 1 giây (thành tích ở Q3).

Điểm đáng chú ý duy nhất của top trên là vào những giây cuối cùng của Q2, Vettel leo lên đầu bảng xếp hạng thời gian, vượt qua Hamilton của Mercedes với chỉ 1/10 giây nhanh hơn. Thành tích này gửi đi thông điệp tới Mercedes rằng việc giành pole ở Q3 sẽ không hề dễ dàng đối với họ.

Hamilton đoạt pole đầu tiên của mùa giải

Bị loại ở Q2: vị trí 11 cho Fernando Alonso (McLaren), 12 Stoffel Vandoorne (McLaren), 13 Sergio Perez (Force India), 14 Lance Stroll (Williams), 15tEsteban Ocon (Force India).

Q3 vừa bắt đầu Mercedes đã đón nhận tin không vui khi Bottas mắc lỗi khiến chiếc xe mất lái va chạm với rào chắn và hư hỏng nặng. Q3 bị gián đoạn ít phút bởi cờ đỏ để di chuyển chiếc xe của Bottas ra khỏi đường đua và dọn dẹp các mảnh vỡ.

Sau khi Q3 tiếp tục trở lại, ở lượt chạy đầu tiên, Hamilton lập tức leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 1:22:051. Vettel theo sau với chỉ vài chục phần ngàn giây chậm hơn. Verstappen của Redbull xếp ngay sau Vettel với 1/10 giây chậm hơn Hamilton. Raikkonen và Ricciardo lần lượt xếp tiếp theo. Sainz, Magnussen, Grojean và Hulk chưa tham gia lượt chạy đầu tiên mà chỉ tiến hành 1 lượt chạy sau đó.

Lượt chạy thứ 2 Hamilton tiếp tục cải thiện thành tích. Anh có 3 sector tím (nhanh nhất) và lập nên kỷ lục thời gian 1 vòng chạy ở đường đua Melbourne Grand Prix Circuit. Bất ngờ hơn, Vettel chỉ xếp thứ 3 sau người đồng đội Raikkonen. Khoảng cách 0.664 giây với Hamilton ở vị trí dẫn đầu cho thấy Ferrari vẫn còn nhiều việc phải làm trong khi Mercedes tiếp tục là thế lực thống trị.

Max Verstappen của Red Bull đứng thứ tư ngay trên người đồng đội Daniel Ricciardo, tay đua sẽ phải nhận án phạt trừ 3 bật xuất phát do lỗi vượt quá tốc độ khi có cờ đỏ ở buổi chạy thử hôm thứ 6.

Kết quả Q3: 1st Lewis Hamilton (Mercedes), 2nd Kimi Raikkonen (Ferrari), 3rd Sebastian Vettel (Ferrari), 4th Max Verstappen (Red Bull), 5th Daniel Ricciardo (Red Bull), 6th Kevin Magnussen (Haas), 7th Romain Grosjean (Haas), 8th Nico Hulkenberg (Renault), 9th Carlos Sainz (Renault), 10th Valtteri Bottas (Mercedes).

Kết quả tổng hợp 3 vòng phân hạng

Ở mùa giải trước tuy rằng tốc độ ở Q của Ferrari là không tốt bằng Mercedes, nhưng bù lại tốc độ trong đua của họ lại tốt hơn. Tuy vậy, qua đợt chạy thử trước mùa giải cũng như những buổi chạy thử hôm thứ Sáu vừa rồi, có thể thấy tốc độ trong đua của Mercedes cũng rất tốt. Thế nên với kết quả phân hạng như trên, có thể dự đoán một chiến thắng cho Hamilton vào ngày đua chính là hoàn toàn nằm trong tầm tay của tay đua Mercedes.

Dự đoán 3 vị trí dẫn đầu ngày đua chính (12h10, 25/3):

1. Hamilton

2. Vettel

3. Max Verstappen

                                                                                               

Đua xe F1, Australian Grand Prix 2018: Liệu lịch sử F1 có thay đổi ?

Người hâm mộ thể thao tốc độ Formula 1 đã bắt đầu được hòa mình cùng giải đua

Bấm xem >>


                                                                             

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây