Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đua xe F1, lốp 2018: "Vũ khí" mới, cuộc chiến mới

Đua xe F1, lốp 2018: "Vũ khí" mới, cuộc chiến mới
(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Chỉ 2 ngày sau khi chặng đua cuối cùng của năm 2017 khép lại, đợt test lốp Pirelli cho mùa giải 2018 đã được diễn ra vào hai ngày 28, 29/11 vừa qua.

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Trong ngày đầu tiên, Kimi Raikkonen là người có được thành tích nhanh nhất còn Robert Kubica đã có lượt chạy đầu tiên trên chiếc xe F1 2017 của Williams. Tay lái của Ferrari đã có thành tích 1 phút 37,768 với bộ lốp Hypersoft hoàn toàn mới, nhanh hơn người xếp thứ 2 Daniel Ricciardo của Red Bull (chạy được 109 vòng) 0,298 giây.

Kimi Raikkonen với chiếc xe được lắp thiết bị đo khí động học

Raikkonen hoàn thành được 99 vòng và trao lại vị trí đua cho Sebastian Vettel vào ngày thứ 2 khi tất cả các tay lái hiện tại đều sẽ dược ‘trải nghiệm’ dàn lốp mới của Pirelli cho năm 2018. Nhà tân vô địch Lewis Hamilton kết thúc ngày với 136 vòng đua và vị trí thứ 3 trên BXH, kém thành tích nhanh nhất 0,782 giây. Anh cho biết lốp Hypersoft là bộ lốp tốt nhất mà Pirelli đã thiết kế ra kể từ khi họ trở lại F1.

Romain Grosjean xếp hạng 4 cho Haas, đằng trước Fernando Alonso, người đã gặp phải tai nạn trong buổi sáng, khiến cánh gió bị phá hủy và lượt chạy bị tạm dừng trong 1 khoảng thời gian. Sau đó, tay lái của McLaren có thể tiếp tục trở lại test và kết thúc ngày với tổng cộng 111 vòng.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về người hùng của Renault Nico Hulkenberg vói 80 vòng và tay đua phát triển của Force India Nikita Mazepin. Tâm điểm của ngày đầu tiên, Robert Kubica chạy được tròn 100 vòng chỉ trong 1 buổi sáng mà không gặp bất cứ 1 vấn đề nào. Anh đạt được thời gian 1 vòng nhanh nhất là 1 phút 41,296, đứng thứ 9 trên BXH. Lance Stroll là người thực hiện test cho Williams vào buổi chiều, thiết lập được vòng chạy nhanh hơn Kubica 1,2 giây, chen chân vào top 5 của ngày, dù chỉ chạy được vỏn vẹn 29 vòng.

Đáng chú ý là tay lái người Ba Lan sử dụng lốp Soft cho vòng chạy nhanh nhất của mình, khác với 11 tay đua còn lại góp mặt ở ngày test đầu tiên, đều dùng Hypersoft. Williams sẽ sử dụng kết quả của đợt test này để đánh giá sự thể hiện của Kubica và cân nhắc việc liệu sẽ có ký hợp đồng với anh vào mùa giải 2018 hay không.

Vào ngày thứ 2, tay đua dự bị của Renault Sergey Sirotkin cùng Kubica sẽ đều có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân khi Williams chia đều thời gian chạy cho cả hai. Sean Gelael, tay đua người Indonesia sẽ đầu quân cho PREMA Racing – đội đua của nhà vô địch F2 2017 Charles Leclerc – trong mùa giải 2018, ra quân tại Toro Rosso và có vị trí thứ 10 qua 117 vòng chạy.

Kết quả ngày test 1

Marcus Ericsson của Sauber xếp thứ 11 còn chiếc xe thứ 2 của McLaren giành cho tay lái Oliver Turvey đứng vị trí cuối cùng sau 105 vòng chạy. Đội đua nước Anh được phép chạy với 2 chiếc xe là do Pirelli bù đắp mất mát của họ khi đợt test gần đây tại Interlagos (mà McLaren tham gia) bị hủy do vấn đề an ninh. Tổng cộng Alonso và Turvey đã hoàn thành 220 vòng trong ngày đầu tiên này.

Đến với ngày thứ 2, hàng loạt cái tên chưa xuất hiện ở ngày hôn trước đã đều góp mặt trong ngày cuối của đợt test này. Duy nhất chỉ có Robert Kubica được trao thêm 1 cơ hội nữa vào lượt chạy buổi chiều. Trong ngày thứ 2 này, Sebastian Vettel và Ferrari lại tiếp tục là người có được thời gian nhanh nhất, tiếp tục truyền thống test của họ.

Vettel đạt được thành tích 1 phút 37,551 trên bộ lốp mới Hypersoft vào buổi sáng và cột mốc đó không bị phá vỡ cho tới khi lượt chạy buổi chiều khép lại. Vettel cũng đã khiến lượt chạy bị tạm dừng đôi chút khi chiếc xe của anh dừng lại trên đường, nhưng anh nhanh chóng có thể tiếp tục chạy.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Valtteri Bottas (Mercedes) và Max Verstappen (Red Bull), cùng với đó “hai chú báo hồng” Sergio Perez và Esteban Ocon xếp ngay phía sau.

Sự chú ý trong ngày thứ 2 tiếp tục hướng về Williams khi họ đánh giá Kubica cũng như Sergey Sirotkin. Tay đua dự bị của Renault là người chạy trong hầu hết thời gian trong ngày với 86 vòng, đạt được thành tích 1 phút 39,947s trên bộ lốp Soft. Kubica thì chạy hết sức trên bộ Hypersoft  trong đợt chạy cuối và tạo ra mốc thời gian 1 phút 39,485, xếp thứ 7 sau Carlos Sainz của Renault và chậm hơn Vettel 1,9 giây.

Lốp Hypersoft được sử dụng phần lớn trong đợt test

McLaren lại có thêm 1 ngày gặp tổn thất khi Stoffel Vandoorne va chạm ở khúc cua thứ 19, nhưng sau đó anh vẫn có thể trở lại lượt chạy sau khi sửa chữa và hoàn thành được 105 vòng, xếp thứ 8 chung cuộc đằng trước Kevin Magnussen của Haas. Tay đua dự bị của họ Lando Norris thì thực hiện nhiệm vụ thử nghiệm cho Pirelli qua 118 vòng chạy cùng vị trí thứ 12.

Sauber, trong 1 ngày mới thông báo sự hợp tác với Alfa Romeo, xếp hạng 11 với số vòng đua lớn nhất – 148 từ tay lái nhiều khả năng sẽ có vị trí chính thức trong mùa giải tới, Charles Leclerc. Cuối cùng là hai tay lái chính của Toro Rosso, Brendon Hartley và Pierre Gasly, hoàn thành danh sách test ngày cuối cùng này.

Kết quả ngày test thứ 2

Hai ngày test lốp 2018 quan trọng đã khép lại và giờ đây, thời điểm chuẩn bị cho mùa giải mới chính thức bắt đầu. Hy vọng với những dữ liệu đã có được, các đội đua sẽ có thể đem đến nhũng chiếc xe nhanh nhất cũng như những cái tên thích hợp nhất phủ lấp vào số ít các vị trí chính đang còn thiếu hiện tại.

Đua xe F1, góc khuất 2018: Đồng tiền đi liền với thành công

Luồng quay mùa giải 2018 ngay lập tức làm nóng với những thông tin đáng chú ý.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây