Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đua xe F1: "Ngựa ô" thay máu lực lượng, sẵn sàng đột phá

Đua xe F1: "Ngựa ô" thay máu lực lượng, sẵn sàng đột phá
(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Sau nhiều ngày chờ đợi với những sự đồn đoán, cuối cùng Sauber cũng đã chính thức công bố hai cái tên sẽ tham dự cùng họ trong mùa giải F1 năm 2018 tới. Không nằm ngoài dự đoán, đó chính là Marcus Ericsson và tân binh Charles Leclerc, và nhà tài trợ chính mới Alfa Romeo.

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Đây sẽ là mùa giải thứ 4 liên tiếp, tay lái người Thụy Điển Marcus Ericsson đầu quân cho đội đua Sauber và anh cũng sẽ có người đồng đội mới thứ 4 trong sự nghiệp của mình. Marcus Ericsson là tay đua sinh năm 1990 và đã tham dự không ít những giải đua xe lớn nhỏ trong quá khứ nhưng không có được nhiều thành công. Chỉ có 2 thành tích nổi bật đó là vô địch giải Formula BMW UK năm 2007 và Formula Three Nhật Bản 2 năm sau.

Trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2013, anh tham dự cả hai thể thức GP2 và GP2 châu Á nhưng không có được vị trí cao. Qua giai đoạn này, anh giành được 3 chiến thắng, 2 poles và 15 podiums với thứ hạng cao nhất là hạng 6 năm 2011 và 2013. Năm 2014, với 1 lý do nào đó, anh đã có thể ra mắt F1 với đội đua Caterham F1 bên cạnh người đồng đội kinh nghiệm Kamui Kobayashi.

Marcus Ericsson tiếp tục gắn bó với Sauber

Tính đến thời điểm hiện tại anh mới chỉ ghi được 9 điểm tại F1 và tất cả đều đến từ năm 2015. Vị trí cao nhất anh từng có được trong 1 cuộc đua là hạng 8 tại Australian GP, chặng đua mở màn năm 2015. Hy vọng trong năm tới, anh có thể cống hiến nhiều hơn cho đội đua của mình.

Về tay đua tân binh Charles Leclerc, anh còn khá trẻ khi mới chỉ 20 tuổi bằng Max Verstappen. Tay đua người Monaco này là một thành viên của học viên đào tạo tay đua trẻ của Ferrari kể từ tháng 3 năm 2016, chỉ 2 năm sau khi sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp của anh bắt đầu.

Năm 2014, anh tham dự 2 giải đấu và đã về nhì ở Formula Renault 2.0 Alps với 2 chiến thắng, 1 poles và 7 podiums trong 14 cuộc đua. 1 năm sau đó, anh tiếp tục về nhì ở Macau Grand Prix và đứng hạng 4 chung cuộc tại giải Formula 3 châu Âu cùng cho đội đua Van Amersfoort Racing. Đến năm 2016, sự nghiệp của anh bắt đầu có bước tiến đáng kể khi Ferrari tuyển anh là thành viên của học viện.

Charles Leclerc sẽ ra mắt F1 năm 2018

Anh tham dự GP3 Series và ngay lập tức giành chức vô địch với 3 chiến thắng chặng và 8 podium. Leclerc tiếp tục thăng tiến trong năm nay khi tranh tài ở phiên bản đầu tiên của giải F2 vô địch thế giới (tiền thân là GP2 Series).

Với 1 chiếc xe sức mạnh tuyệt đối, anh dễ dàng lên ngôi vô địch nhờ 7 lần nhất chặng và 9 podium. Không chỉ có vậy, anh còn được tham gia lượt chạy thử đầu tiên (FP1) trong 8 chặng đua F1 trong 2 năm ở 2 đội đua Haas và Sauber. Giờ đây anh sẽ trở thành 1 tay đua chính thức từ mùa giải 2018.

Trong buổi ra mắt cùng với Sauber, Charles Leclerc cho biết: “Tôi rất vui khi được tham dự F1 năm 2018. Đầu tiên tôi xin cảm ơn Ferrari vì sự ủng hộ của họ. Tôi cũng muốn cảm ơn Sauber vì sự tin tưởng vào tôi với tư cách là 1 tay đua… Đó thật sự là những trải nghiệm tuyệt vời khi tham dự một vài FP1 và đợt test lốp với sự nồng hậu đón tiếp từ Sauber năm 2017.

Đây là môi trường làm việc tốt, và tôi đã cảm thấy sự tự tin cũng như thoải mái dâng cao ở đây. Trong năm tới, mục tiêu của tôi là tích lũy thêm kinh nghiệm tại F1 và mang lại nhiều giá trị hơn cho đội đua này.”

Hy vọng sự kết hợp mới sẽ đem lại thành công mới

Sự gia nhập của Charles Leclerc cũng đồng nghĩa với sự ra đi của tay đua người Đức Pascal Wehrlein chỉ sau 2 mùa giải F1. Dù là người ghi điểm duy nhất cho đội đua nhưng điều đó có lẽ là không đủ với một đội vốn có nhu cầu lớn hơn về tài chính là việc có được thành tích cao.

Hơn nữa dường như Mercedes, đội đua đã hỗ trợ anh khá nhiều tại F1, đã không còn quan tâm đến tay lái người Đức nhu trước nữa. .

Bên cạnh công bố đội hinh đua năm 2018, Sauber cũng đã ra mắt nhà tài trợ chính mới  Alfa Romeo cùng với mẫu thiết kế xe mới cho năm tới. Alfa Romeo là một thế lực của F1 kể từ giai đoạn đầu của giải đua xe F1 thế giới từ những năm sau Thế chiến thứ 2, nhưng họ đã không xuất hiện kể từ năm 1985 đến nay.

Ý tưởng thiết kế chiếc Sauber C37 cho năm 2018

Trong mấy năm trở lại đây, cả Ferrari lẫn Alfa Romeo đều chia sẻ quyền quản lý đội đua nước Ý và chúng ta có thể nhìn thấy tên thương hiệu ở trên chiếc xe màu đỏ này. Nhưng năm 2018 tới mới là thời điểm chính thức họ có sự trở lại F1 cùng với Sauber khi tầm ảnh hưởng của họ lên đội đua sẽ lớn hơn so với tại Ferrari. Điểu thay đổi đầu tiên có thể thấy được chính là thiết kế màu xe đã được ra mắt cách đây vài ngày. Với sự kết hợp đơn giản đỏ và trắng nhưng nó cũng đủ để đem lại sự ấn tượng cho chiếc xe Sauber thế hệ tiếp theo.

Sauber tiếp tục có những thay đổi tích cực về mặt thiết kế trong năm tới cũng giống như năm 2017, năm mà họ không đem lại được thành tích tích cực nào cả. Hy vọng với động cơ phiên bản 2018 mới, họ sẽ tạo ra được điều khác biệt và cố gắng thoát khỏi vị trí “đội sổ”  đã phải nhận trong năm nay.

Đua xe F1 2017 và những cái nhất: Huyền thoại Hamilton - Mercedes

Hãy cùng điểm lại những con số ấn tượng trong mùa giải F1 2017.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây