Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đế chế Real “rung chuyển”: Bởi Ronaldo hay sự u mê của Perez?

Đế chế Real “rung chuyển”: Bởi Ronaldo hay sự u mê của Perez?
Real đang thi đấu không tốt và Ronaldo là cầu thủ chịu nhiều áp lực nhất. Tuy nhiên "Kền kền trắng" bết bát phần nhiều là hậu quả từ những sai lầm của Florentino Perez

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video màn trình diễn của  Ronaldo  trước Las Palmas:

Real Madrid đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong mùa giải năm nay. Từ vị thế ứng cử viên số 1 trên 2 đấu trường lớn: La Liga và Champions League, mở đầu mùa giải bằng 2 chiếc Siêu cúp, Real giờ đang bị Barcelona bỏ xa tới 8 điểm tại La Liga. Thành tích tại đấu trường châu Âu có khá hơn nhưng "Kền kền trắng" cũng mới bị Tottenham Hotspur "hạ nhục" với tỉ số 1-3.

Để giải thích cho phong độ tồi tệ của Real Madrid , có nhiều lí do được đưa ra: Đội hình mỏng so với năm ngoái, nhiều cầu thủ gặp chấn thương và đặc biệt là phong độ thảm hại của Ronaldo .

Theo Hernandez tài năng nhưng chưa thể thay thế Marcelo

Quả thực, CR7 phung phí quá nhiều cơ hội tại Liga mùa này nhưng khó có thể bào chữa rằng Real bết bát như hiện tại chỉ bởi Ronaldo không ghi bàn. Còn nhớ giai đoạn cuối mùa giải trước, Real đã sử dụng đội hình 2 để tạo nên cú nước rút ngoạn mục, vô địch La Liga. "Kền kền trắng" chưa gặp đối thủ mạnh nào trong 11 vòng đầu tiên của La Liga nên không thể mang sự kém duyên của 1 cá nhân để bào chữa cho tập thể.

Công bằng thừa nhận: Real không có đội hình 2 mạnh mẽ như năm ngoái. Đội hình 2 tuyệt vời đó nay đã "tan đàn xẻ nghé", Morata cùng James Rodriguez ra đi tìm một chỗ đứng vững chắc ở đội bóng khác. Varane, Asensio và Isco đã có suất đá chính. Những cầu thủ dự bị hiện nay như Vallejo, Llorente hay Theo Hernandez chỉ ở dạng tiềm năng.

Nhìn lại quá khứ, đây không phải lần đầu tiên Real xé nhỏ đội hình 2, bán lẻ cho các đối thủ như vậy. Florentino Perez nổi tiếng với những vụ "tống tiễn" thẳng tay vô cùng nghiệt ngã.

"Soái ca" Morata hay "Máy cày" Makelele thì cũng sang Chelsea

Trước khi Zidane thành công với cương vị HLV trưởng của Real Madrid, Perez có xu hướng mua ngôi sao đã tạo được thương hiệu, bán đi những cầu thủ không hoa mỹ, không đẹp trai (Makelele, Hierro), thanh lý tàn dư thế hệ trước (Sneijder, Robben, Van der Vaart, Nistelrooy) và đẩy đi cầu thủ trẻ tiềm năng (Eto’o, Higuain, Cambiasso).

Đến thời Zidane, mọi thứ quay ngoắt 180 độ: Morata, James đẹp trai, ghi bàn nhiều lại bị bán. Real không hề có sự bổ sung xứng đáng vào vị trí bộ đôi kia để lại. Đương nhiên, Perez thì vẫn lãi ròng vì chỉ bỏ ra "số lẻ" để mang về Callejo và Hernandez, những cầu thủ dành cho tương lai.

Perez là 1 doanh nhân giỏi nhưng không phải 1 giám đốc kĩ thuật tài năng. Ông liên tiếp mua bom tấn nhưng ngoài CR7 thì những bản hợp đồng đắt tiền còn lại như Kaka, James, Bale đều không có những đóng góp đáng kể như Kroos, Carvajal (không phải bom tấn) hay Ramos, Pepe, Marcelo (không do Perez mang về).

Perez vung tiền, mua nhầm hàng hết "đát" của Milan 

Perez u mê luôn cho rằng Real có 1 hàng công mạnh. Ông chẳng nhận ra phần lớn bàn thắng của "Kền kền trắng" lại không tới từ tiền đạo cắm. Benzema không phải mẫu cầu thủ ghi 30 bàn/mùa. Higuain, Morata có khả năng đá cắm tốt lại bị đẩy đi. Mọi thành công của Real thời gian qua được gắn quá chặt với cái tên Cristiano Ronaldo – 1 tiền vệ cánh.

Từ khi gia nhập Real, Ronaldo liên tục tiến bộ và nâng cấp phong cách chơi, khiến hàng thủ đối phương trở tay không kịp. Ronaldo ghi nhiều bàn thắng hơn bất cứ tiền đạo cắm nào nhưng chung quy, anh vẫn là cầu thủ đá cánh.

Real không có tiền đạo sát thủ, phải dựa quá nhiều vào tài năng của các ngôi sao chạy cánh nên sớm muộn sẽ lộ rõ sự mất cân bằng. Ronaldo giờ đây phải "cắm" vào trong, lấn vào chỗ tiền đạo (Benzema) vốn không hiệu quả lại luôn được đá chính vì chẳng có ai để thay thế. CR7 nay đã 32 tuổi. Cơ thể đã trở nên rệu rã. Anh không thể tiếp tục tiến bộ và trở nên dễ bị bắt bài.

Ronaldo chỉ là cầu thủ, không phải "siêu nhân"

Nhiều người còn nhớ, Perez từng cho Monaco mượn Morientes để anh này ghi 2 bàn thắng giúp đội bóng xứ Công quốc loại Real tại tứ kết Champions League 2004. Morata cũng từng ghi 2 bàn để Juventus loại Real tại bán kết giải đấu này năm 2015. Samuel Eto'o đã ghi tới 129 bàn cho Barca và cùng đội bóng xứ Catalunya giành 3 La Liga cùng 2 Champions League ngay trước mũi Real. Higuain chưa khiến Perez ôm hận nhưng cũng là Vua phá lưới Serie A 2016. Phung phí nhiều tiền đạo giỏi nhưng "Kền kền trắng" hiện không có nổi 1 sát thủ đúng nghĩa, Perez đang phải trả giá vì đã quá nhiều lần "tự bắn vào chân mình".

Real: ”Tam tấu” Bale-Benzema-Ronaldo trở lại, Zidane mơ ngày tháng huy hoàng

Zidane ấp ủ kế hoạch thay đổi lối chơi của Real dựa trên bộ ba "B-B-C" trứ danh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây