Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


“Đại ca” Ibra sắp tái xuất MU: Lukaku ra rìa hay tạo cặp "quái vật"

“Đại ca” Ibra sắp tái xuất MU: Lukaku ra rìa hay tạo cặp "quái vật"
Ibrahimovic có thể trở lại thi đấu vào giai đoạn Giáng sinh và câu hỏi đặt ra rằng HLV Mourinho sẽ sử dụng chân sút kì cựu người Thụy Điển ra sao.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video những màn trình diễn ấn tượng của Ibra ở Ngoại hạng Anh mùa trước:

Giữa cơn bão chấn thương khiến phong độ MU trồi sụt, HLV Mourinho thông báo tin vui khi Ibra, Pogba và cả Rojo đều đã quay lại tập luyện tích cực. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ, ông có thể có được sự phục vụ của nhóm trụ cột này trong giai đoạn Giáng sinh, lúc mùa giải ở Ngoại hạng Anh khốc liệt nhất quyết định thành bại.


Ibra vốn là thủ lĩnh của MU mùa trước

Nỗi nhớ Pogba ra sao đã rõ với tuyến giữa “Quỷ đỏ”, Rojo cũng hữu ích bởi sự đa năng ở hàng thủ, chỉ sự trở lại của Ibra gây ra những tranh cãi khi Mourinho đang sở hữu tiền đạo “bom tấn” Lukaku. Liệu trong bối cảnh phong độ ghi bàn của Lukaku đi xuống, “Người đặc biệt” có phế truất anh, trao suất cho Ibra hay sẽ tìm sự kết hợp giữa hai chân sút này.

Mùa trước, Ibrahimovic với 28 bàn thắng, là chân sút tốt nhất MU trong thời hậu Sir Alex Ferguson. Nhưng dù ghi rất nhiều bàn thắng, cựu sao PSG lại là “vật cản cho sự tiến bộ của toàn đội bóng”. Trong thế giới của Ibra, chỉ mình anh ta tỏa sáng. Như ở Ngoại hạng Anh mùa trước, trong khi tiền đạo 36 tuổi ghi 17 bàn, không ai trong số còn lại cán mốc 10 bàn.

Ibra giờ không còn tốc độ để thực hiện những pha đột phá thần tốc. Anh thích xoay lưng với khung thành, giữ bóng chậm rãi quan sát. Nhưng môi trường bóng đá Anh không cho phép mỗi CLB đạt hiệu quả và sự ổn định cao. Thực tế, lối chơi mùa trước của MU thường diễn ra chậm, thiếu tính bất ngờ, các đối thủ có thời gian nghỉ ngơi trước khi tập trung số đông phòng ngự.

Nếu tái xuất lúc này, Ibra gần như chắc chắn vẫn chơi theo cách ấy. Lukaku thì khác, khi có bóng, thay vì các tính toán phức tạp, tiền đạo 75 triệu bảng luôn tìm cách đột phá vào khoảng trống trước mặt bằng tốc độ và sức mạnh. Việc Lukaku gặp khó khăn những trận gần đây không hoàn toàn có lỗi của anh mà bởi thiếu người làm bóng, các vệ tinh xuống phong độ.


Chưa rõ Mourinho sẽ dùng Ibra ra sao

Trong trường hợp chơi sơ đồ 1 trung phong, Lukaku vẫn phù hợp hơn Ibra. MU vẫn cần Ibra về khía cạnh tinh thần và một số tình huống, thời điểm đặc biệt nhưng rất khó còn giữ vị thế thủ lĩnh hệ thống tấn công. Khi xác định sử dụng Ibra đều đặn hơn, HLV Mourinho có thể hướng đến chiến thuật 2 tiền đạo, hoặc 4-4-2 hoặc 3-5-2.

Theo sơ đồ 4-4-2, cặp Matic – Pogba lý tưởng, Ibra và Lukaku sẽ tương tác với hai cầu thủ chạy cánh, nhiều khả năng là Rashford (trái) và Mkhitaryan (phải). Với 3-5-2, hệ thống 3 hậu vệ cũng được Mourinho thử nghiệm gần đây nhưng Valencia và Young chạy cánh chưa thật ổn (cần bổ sung ở kì chuyển nhượng mùa đông 2018) để bơm bóng cần thiết lên trên.

Hiện tại, Lukaku vẫn phải tiếp tục cày ải, chờ ngày Ibra trở lại. Khi ấy, HLV Mourinho mới lựa theo tình thế để dùng họ ra sao.

Rộ tin Giggs, Scholes tới Việt Nam: Triệu fan MU chấn động, vỡ òa sung sướng

Thông tin hai cựu siêu sao MU chuẩn bị đến Việt Nam khiến fan "Quỷ đỏ" phấn khích.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây