Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cứu tinh giúp MU thoát vũng lầy: Pogba, Fellaini "Pele" và Thần may mắn

Cứu tinh giúp MU thoát vũng lầy: Pogba, Fellaini "Pele" và Thần may mắn
Dù đã để đối thủ Manchester City bỏ xa tới 8 điểm, nhưng Jose Mourinho vẫn tự tin vào 1 cuộc lật đổ ngoại mục trước đối thủ cùng thành phố.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Fellaini thể hiện sự nguy hiểm trong vòng cấm

Sa sút được dự báo trước

Sau trận thua 0-1 trước Chelsea , MU hiện đã bị kình địch cùng thành phố - Man City bỏ xa tới 8 điểm. Đáng nói hơn cả là khoảng cách 8 điểm này được thiết lập nhanh chóng chỉ sau 4 vòng đấu. Thiếu Pogba là lý do mà nhiều người đã đưa ra để bào chữa. Quả thực, tuyến giữa của MU không còn chủ động giữ bóng, triển khai tấn công hiệu quả như lúc tiền vệ người Pháp vẫn còn lành lặn.

Pogba đóng 1 vai trò quá quan trọng đối với MU. Tuy nhiên, bản thân MU không sa sút ngay sau khi tiền vệ này “ngã xuống” do vẫn có phương án dự phòng. Quãng thời gian tồi tệ của MU thực chất bắt đầu từ khi Fellaini gặp chấn thương trong lần tập trung đội tuyển Bỉ. Từ đó, tuyến giữa của MU chỉ còn đúng 2 tiền vệ trung tâm là Herrera và Matic.

Herrera đuối sức và chơi không hiệu quả

Việc Matic và Herrera phải liên tiếp đá với cường độ cao đã khiến họ giờ cạn kiệt thể lực chả khác gì các “tàn binh”. Khi đối thủ sử dụng tới 3 tiền vệ trung tâm mạnh mẽ, tuyến giữa MU phải vừa chấp người, chấp cả thể lực buộc Jose Mourinho phải chủ động chịu trận, trông chờ vào bóng dài trong những trận đấu vừa qua.

Cứu tinh "tóc xù"

May mắn cho Mourinho, Fellaini đã trở lại và đã vào sân trong nửa cuối hiệp 2 trận cầu gặp Chelsea. Sau khi tốn gần 10 phút để lấy lại cảm giác bóng, tiền vệ “tóc xù” đã thực sự tạo nên đột biến, giúp thế trận của MU trở nên khởi sắc hơn. Quả thực, những cơ hội rõ ràng nhất của “Quỷ đỏ” đều tới sau khi Fellaini vào sân, trong đó có 1 pha đỡ ngực và dứt điểm gọn gàng của tiền vệ người Bỉ.

Fellaini mùa này hay tới mức được CĐV so sánh với Pele

Nhờ sự trở lại của Fellaini, Mourinho đã có thể linh hoạt hơn cho tuyến giữa. Hơn thế nữa, 1 khi hàng tiền vệ của MU có thể cầm bóng trở lại, các ngôi sao tấn công “nửa sân” của MU sẽ có đất dụng võ. Hơn tất cả, Fellaini là mẫu cầu thủ phá lối chơi, lại chơi đầu vô cùng hiệu quả. Với sự xuất hiện của Fellaini lẫn Lukaku trong vòng cấm, hàng phòng ngự của đối thủ sẽ phải phân tan, thay vì tập trung đeo bám Lukaku như những trận đấu trước.

Fellaini sẽ giúp Lukaku có thêm khoảng trống để ghi bàn

Cứu tinh khách quan: Lịch thi đấu ủng hộ "Quỷ đỏ"

Premier League sẽ có gần 2 tuần nghỉ để nhường cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia và thật may mắn khi MU không có quá nhiều ngôi sao phải gồng sức thi đấu trong mùa giải này. Đây là thời cơ để Fellaini, Herrera, Lukaku hay Mkhitaryan trở lại là chính mình.

Sau quãng nghỉ quý giá, MU còn có được 1 lịch thi đấu có lợi. Họ sẽ gặp liên tiếp 2 đội bóng mới lên hạng là Newcastle và Brighton trên sân nhà. Đây sẽ là thời cơ để Mourinho có thể tái định hình lối chơi, lấy lại cảm hứng cho các học trò.

Sau đó, MU sẽ làm khách trước Watford – đối thủ khó chịu nhưng vừa tầm. Đây sẽ là bước khởi động tuyệt vời cho 2 cuộc đại chiến trước Arsenal và Man City ngay sau đó. MU sẽ đá với Man City trên sân nhà Old Trafford. Vì vậy, “Quỷ đỏ” nhiều khả năng sẽ có được ít nhất 1 điểm trong trận Derby Manchester.

Sân nhà là điểm tựa với MU

Cứu tinh bất ngờ: Pep Guardiola và các học trò

Trong khi MU đen đủi gặp phải quá nhiều chấn thương từ các trụ cột, Man City lại may mắn không có sự thiếu vắng nào quá đáng tiếc. Tháng 12 sẽ là thách thức lớn đối với “The Citizens” để bảo vệ nguyên vẹn của đội hình. Pep Guardiola chưa bao giờ là HLV giỏi xoay tua. David Silva và Kevin De Bruyne vẫn không thể thay thế tại sân Etihad. Nếu 1 trong 2 cầu thủ này (tệ nhất là cả 2) gặp chấn thương dài hạn, tuyến giữa của Man City sẽ gặp bất lợi nghiêm trọng, không khác gì MU mất Pogba-Fellaini hay Chelsea mất Kante.

Liệu Silva và De Bruyne có lành lặn trong cả mùa giải ?

Man City sẽ có 1 lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12. Đáng chú ý nhất là khoảng thời gian từ 10-17, họ sẽ phải đá tới 3 vòng đấu mà đối thủ đầu tiên và cuối cùng trong loạt trận này lần lượt là MU và Tottenham – 2 đối thủ cạnh tranh chính tới chức vô địch. Chỉ 1 sai sót nhỏ, Man City có thể vừa thiệt điểm, vừa thiệt quân.

Chờ ngày “đoàn tụ” tháng 12

Ibra và Pogba sẽ trở lại trong tháng 12

Sau sự trở lại của Fellaini, MU sẽ tiếp tục đón tin vui trong thời gian tới. Marcos Rojo và Shaw đã trở lại luyện tập. Bộ đôi Ibra và Pogba cũng được xác nhận sẽ trở lại vào tháng 12. Đội trưởng Michael Carrick nhiều khả năng cũng sẽ bình phục trong thời gian ấy. Có thể nói, Manchester United sẽ tập hợp được đầy đủ các binh hùng tướng mạnh. Đến khi ấy, Man City hãy chờ xem.

Đua vô địch, MU bỗng “hụt hơi”: Trách Mourinho, Lukaku hay… Pogba?

Rất nhiều sai lầm mang tính hệ thống của MU đã lộ ra ở trận gặp Chelsea.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây