Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


“Bắt bệnh” đại chiến cho Lukaku: Mourinho cần một chuyên gia tâm lý

“Bắt bệnh” đại chiến cho Lukaku: Mourinho cần một chuyên gia tâm lý
Romelu Lukaku vừa trải qua 90 phút tồi tệ trước Watford. Phía trước “Voi rừng đệ nhị” còn là trận đại chiến cực kỳ cam go với Arsenal. Làm thế nào để đánh thức bản năng săn bàn, cải thiện thành tích đại chiến cho Lukaku?

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video MU thắng Watford 4-2 ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh:

Cho dù MU đại thắng 4-2 trên sân Watford, tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku vẫn hứng chịu rất nhiều "gạch đá" sau trận. 90 phút ở Vicarage Road là một màn trình diễn tệ hại của bản hợp đồng 75 triệu bảng. Anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn, trong đó đáng trách nhất là tình huống vừa vụng về vừa thiếu quyết đoán phút 75. Nếu Lukaku thành công, tỷ số đã là 4-0 cho MU và đoàn quân của Jose Mourinho không phải trải qua những phút cuối thót tim.

Lukaku và pha bỏ lỡ vụng về trước Watford

Trận đấu với Watford cũng chính là hình ảnh chung của Lukaku trong tháng 11 này. Sau 5 trận, chân sút người Bỉ chỉ có đúng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ngay cả khi đã giải hạn cơn khát 7 trận không nổ súng với bàn thắng vào lưới Newcastle, thì Lukaku vẫn vô cùng nhạt nhòa trước Basel, Brighton và Watford. Phong độ kém cỏi của Lukaku trực tiếp tác động đến kết quả các trận đấu của MU: Họ thua Basel và tự làm khó mình ở Champions League, thắng Brighton và Watford một cách vất vả không đáng.

Hướng đến trận đại chiến với Arsenal vào cuối tuần, các manucian đang kêu gọi HLV Mourinho ném Lukaku lên ghế dự bị, trao suất đá chính cho Zlatan Ibrahimovic. Bản thân Lukaku không có phong độ tốt, đã thế lại còn luôn chơi rất tệ trong những trận đại chiến. Trong những trận đấu với nhóm Big Six mùa này, tất cả những gì Lukaku để lại chỉ là 1 đường kiến tạo ở trận đấu với Tottenham. Trước Liverpool và Chelsea , “Voi rừng đệ nhị” vật vờ như cái mắc áo di động trên sân - một kẻ “tàng hình”.

Cú bỏ bóng đá người cho thấy Lukaku đang gặp vấn đề về tâm lý

Nhìn vào Lukaku lúc này, có một điều rất dễ để nhận ra: Đó là tân binh người Bỉ đang bị “khớp tâm lý”. Vốn thi đấu với thể trạng không phải tốt nhất, cày ải từ đầu mùa nên Lukaku dần đánh rơi phong độ. Đã thế sự trở lại của Ibrahimovic còn đe dọa trực tiếp vị trí đá chính của cựu cầu thủ Everton. Ngoài ra, đừng quên rằng Lukaku luôn chịu muôn vàn áp lực khác như luôn bị so sánh với Morata, còn các fan MU không thực sự yêu mến cầu thủ này. Và bởi vậy, Lukaku càng lo lắng lại càng chơi tệ hơn.

Ví như tình huống bỏ lỡ một cách vô duyên trước Watford: Chỉ cần Lukaku quyết đoán đưa chân về phía góc, dù là xa hay gần khi mà khung thành đã rộng mở, thì ngay lập tức MU đã có bàn thắng. Nhưng anh lại lóng ngóng hãm bóng, cố gắng đánh lừa thủ môn đối phương để rồi bỏ lỡ cơ hội vàng. Ngoài ra, cú bỏ bóng đá người ở trận đấu với Brighton mà tiền đạo này may mắn thoát án treo giò 3 trận, cũng chỉ là sự bộc phát của sự nặng trĩu về tinh thần.

Không chỉ Lukaku và Mkhitaryan cũng đang cần một chuyên gia tâm lý

Thế nên, nếu HLV Jose Mourinho muốn Lukaku tìm lại là chính mình cũng như cải thiện thành tích ở các trận đại chiến, nhà cầm quân người Bồ nhất thiết phải tìm cho cậu học trò “to xác nhưng nhát gan” ấy một chuyên gia tâm lý. Những nỗi bất an, những điều bức xúc, những gì đang chất chứa bên trong Lukaku cần được giải tỏa. Chỉ khi giải phóng được cái đầu chứa đầy lo sợ và đôi chân nặng nề như đeo chì, khi ấy Lukaku mới có thể tìm lại phong độ như hồi đầu mùa.

Nhưng Romelu Lukaku không phải trường hợp duy nhất cần đến sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý. Victor Lindelof cũng đang chơi với sự yếu ớt về tinh thần. Sức ép khi khoác lên mình tấm áo đỏ là quá lớn. Bên cạnh đó, Henrikh Mkhitaryan cũng cần một người thầy về tâm lý để tìm lại bản năng của cầu thủ từng là ngôi sao xuất sắc nhất Bundesliga trước khi đến với MU. Hồi đầu mùa, người ta thấy một “Micki” cực kỳ bùng nổ trong vai trò người kiến tạo. Nhưng nay, cả Mkhitaryan cũng đang mải miết “tôi đi tìm tôi”.

Griezmann “phản bội” MU: Giục Barca phá két 100 triệu euro

Thương vụ Griezmann nhiều khả năng sẽ chuyển hướng ở thời khắc quyết định.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây