Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


AS Roma - Liverpool: Đọ "thần công", ngóng trông may mắn

AS Roma - Liverpool: Đọ "thần công", ngóng trông may mắn
Dân trí Liverpool thắng 5-2 trước Roma ở lượt đi và đang có được lợi thế giành chút lợi thế trước trận bán kết lượt về Champions League. Tuy nhiên, với việc Roma lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona ở tứ kết vừa qua thì cơ hội để đội bóng này vượt mặt Liverpool vẫn còn rộng mở.

*1h45, 3/5/2018, SVĐ Olimpico, Lượt về bán kết Champions League

Liverpool có 80 phút tuyệt vời tại Anfield, đội bóng của Klopp tấn công sắc lẹm nên liên tục xé lưới đối thủ, phòng thủ cũng chắc chắn. Những tưởng sau khi dẫn trước tới 5 bàn, The Kop đã đập tan mọi hi vọng của Roma, khiến trận về thành thủ tục cho xong, nhưng bất ngờ lớn nổ ra trong 10 phút cuối trận. Roma vùng lên ở khoảng thời gian cuối, họ ghi hai bàn thắng để làm sống dậy hi vọng đi tiếp, cứu cho trận lượt về khỏi nhàm chán.

Với chiến thắng chung cuộc 5-2, Liverpool vẫn nắm giữa lợi thế lớn để tiến vào chung kết. Theo lí thuyết đoàn quân của Klopp được thua với cách biệt hai bàn thì vẫn đi tiếp. Nhiệm vụ ngược dòng của Roma không dễ dàng khi mà khoảng cách giữa hai bên là ba bàn, nhưng với những gì Roma làm ở trận tứ kết lượt về trước Barcelona thì hẳn người hâm mộ đội chủ sân Olimpico vẫn căng tràn niềm tin tạo "phép màu" ở đội bóng họ yêu mến.

Liverpool thắng tưng bừng 5-2 ở lượt đi

Tứ kết lượt đi ở Nou Camp, Roma chơi không tốt nên thua 1-4 trước Barcelona. Với khoảng cách ba bàn, hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ rằng cơ hội cho Roma đi tiếp đã chấm dứt. Trong số ít người giữ niềm tin Roma đi tiếp có thầy trò HLV Di Francesco. Giấc mơ thành hiện thực, lượt về trên sân nhà Roma chơi tuyệt hay, họ thắng 3-0 qua đó giành vé đi tiếp (nhờ luật bàn thắng trên sân khách).

Tình thế hiện tại của Roma chẳng khác gì trước trận tứ kết lượt về, nếu đội chủ sân Olimpico thắng 3-0 trước Liverpool (hoặc 4-1) họ sẽ giành quyền vào chung kết. Xét trên góc độ lí thuyết, Roma từng thành công trước Barcelona thì cũng có khả năng làm điều tương tự trước Liverpool. Điều đó giải thích tại sao người hâm mộ của Roma không hề cảm thấy bi quan vào trận lượt về.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Di Francesco cho biết: "Tôi sẽ làm một bản sao chép của trận đấu gặp Barcelona cho trận đấu này. Để cạnh tranh với đối thủ như Liverpool, chúng tôi cần phải nâng cao khả năng tranh chấp, sau đó đến thái độ thi đấu, cách tiếp cận trận đấu. Chúng tôi phải cố gắng ghi bàn thắng sớm để người hâm mộ phía sau lưng chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ hơn".

"Chúng tôi thủng lưới rất ít trên sân nhà. Điều này sẽ không dễ dàng (trước Liverpool), nhưng tôi tin tưởng vào nhiệm vụ bảo vệ mành lưới của chúng tôi. Xin cảm ơn niềm đam mê của người hâm mộ, chúng tôi có người hâm mộ phía sau lưng, để tất cả chúng tôi cùng chung mong muốn có thể tạo nên phép lạ thêm lần nữa".

Roma (áo trắng) chưa từ bỏ khát vọng vào chung kết Champions League

Liverpool sẽ gặp chút khó khăn về lực lượng, đội bóng này đang thiếu vắng nhiều cầu thủ ở tuyến giữa do hàng loạt các tiền vệ trung tâm dính chấn thương (Can, Oxlade-Chamberlain và Lallana). Hiện tại, Klopp còn đúng ba cầu thủ tiền vệ trung tâm chất lượng gồm Henderson, Milner và Wijnaldum.

Nếu đưa bộ ba kể trên ra sân ở sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Klopp thì đội bóng vùng Merseyside sẽ không có những cầu thủ tốt trên băng ghế dự bị, như vậy khả năng thi đấu rất khó bởi hoặc sẽ phải dùng cầu thủ trái vị trí, hoặc phải đổi chiến thuật nếu một trong ba người trên gặp chấn thương hoặc thi đấu không đạt yêu cầu.

Dù khó khăn về lực lượng song Klopp cho biết ông sẽ không từ bỏ lối chơi tấn công sở trường của Liverpool, ông nói: "Chúng tôi muốn tiến vào trận chung kết. Điều đó mang ý nghĩa lớn. Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây (vòng bán kết)".

"Chúng tôi không nghĩ về việc những người ông của chúng tôi đến đây giành cúp châu Âu như thế nào (năm 1984). Việc của chúng tôi không cần phải làm cho thành tích của đội bóng to lớn hơn. Chúng tôi hiểu rõ về lịch sử, cho nên các cầu thủ chỉ cần thực hiện những gì cần phải làm, họ phải chơi thứ bóng đá của mình".

"Nếu chúng tôi giành được kết quả như mong muốn, chúng tôi xứng đáng có mặt ở chung kết. Nhưng nếu Roma đi tiếp thì họ xứng đáng với điều đó. Nếu các bạn muốn giành chiến thắng, bạn sẽ cũng phải chấp nhận bạn có thể thua. Bạn phải dũng cảm và năng động".

Oxlade-Chamberlain nghỉ thi đấu dài hạn khiến Liverpool tổn thương nghiêm trọng tuyến giữa

Tâm điểm của sự chú ý ở trận đấu này sẽ tiếp tục là Mohamed Salah, cầu thủ người Ai Cập đã thi đấu xuất sắc ở lượt đi với cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Chắc chắn ở Olimpico đêm nay sự thù địch từ cổ động viên đối với Salah sẽ tăng cao, bởi không ít cổ động viên của Roma là những phần tử cực đoan và không bao giờ tha thứ cho một kẻ dứt áo ra đi. Điều đó sẽ khiến Salah khó khăn hơn để tỏa sáng.

Mặc dù Liverpool đang có lợi thế lớn sau lượt đi, nhưng Roma đang còn cơ hội sửa sai. Vì vậy, cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho cả hai. Đúng như Klopp đã nói, sau những gì họ đã và sẽ thể hiện thì đội bóng nào vào chung kết cũng đều xứng đáng.

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây