Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hàn Quốc "tố" máy bay do thám Trung Quốc xâm nhập vùng phòng không

Hàn Quốc "tố" máy bay do thám Trung Quốc xâm nhập vùng phòng không
Dân trí Hàn Quốc ngày 28/4 cho biết đã điều các máy bay chiến đấu để chặn một máy bay do thám Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, chưa đầy 2 tháng sau khi Seoul chính thức trao công hàm phản đối về một vụ việc tương tự.

Một máy bay F-16D của Không quân Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Reuters đưa tin, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) hôm nay cho biết trong một tuyên bố, máy bay Trung Quốc được tin là một máy bay do thám quân sự và đã lượn lờ gần 4 giờ bên trong vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc.

Không quân Hàn Quốc đã điều một số máy bay chiến đấu, trong đó có F-15K, để giám sát máy bay Trung Quốc, Yonhap cho hay.

Thông qua một kênh liên lạc trực tiếp với Bắc Kinh, JSC cho hay Seoul đã kêu gọi Trung Quốc chấm dứt bất kỳ hành động nào vốn có thể làm gia tăng căng thẳng và dẫn tới các vụ va chạm ngẫu nhiên.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Đây ít nhất là vụ việc thứ 3 như vậy xảy ra trong năm nay. Hồi tháng 2, Hàn Quốc đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Seoul tới để trao công hàm phản đối.

Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng các chuyến bay của nước này hoàn toàn phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế, và “các vùng nhận dạng phòng không không phải là không phận”.

Không quân Trung Quốc ngày càng hoạt động xa bờ biển nước này, trong đó có các chuyến bay ra Tây Thái Bình Dương, vốn thường đi qua một chuỗi đảo ở miền nam Nhật Bản và quanh đảo Đài Loan.

Trung Quốc thường nói nước này không có ý định thù địch với các chuyến bay như vậy. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc từng nói rằng các cuộc diễn tập gần Đài Loan là nhằm gửi thông điệp tới hòn đảo này rằng hòn đảo sẽ đối mặt với hậu quả nếu cố tìm kiếm nền độc lập chính thức.

An Bình

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây