Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Em gái Kim Jong-un trở thành "ngôi sao đang lên" ở Triều Tiên

Em gái Kim Jong-un trở thành "ngôi sao đang lên" ở Triều Tiên
Quyền lực của Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã gia tăng nhanh chóng và cô hiện được mệnh danh là "ngôi sao đang lên" trên chính trường Triều Tiên. 

Kim Yo Jong (vòng tròn trắng), em gái ông Kim Jong-un được nhìn thấy ngồi ở hàng ghế đầu trong một hội nghị quan trong của giới lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên mới đây. Ảnh DongA.

Báo Mỹ UPI ngày 22.12 đưa tin, cô Kim Yo Jong, người được cho là mới ở vào độ tuổi 20, gần đây vừa có dịp xuất hiện hiếm hoi trước công chúng. Cụ thể, Kim Yo Jong đã có mặt để tham dự Hội nghị lần thứ 5 của ban lãnh đạo đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên, diễn ra ở Bình Nhưỡng ngày 21.12. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng tham gia và chủ trì hội nghị này.

Tại đây, cô Kim Yo Jong hiện giữ chức phó giám đốc một bộ phận trong Đảng Lao động Triều Tiên đã được xếp ngồi ở hàng ghế đầu tiên cùng với các lãnh đạo cao nhất trong Đảng bao gồm các ông Choe Ryong Hae, Oh Su Yong, Pak Tae Song và đặc biệt là nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ngoài ra, nhìn từ phía trước, cô Kim Yo Jong ngồi cách anh trai, nhà lãnh đạo Kim Jong-un 5 ghế. 

Trước đây, Kim Yo Jong đã có một vài lần xuất hiện trước công chúng trong những sự kiện quan trọng hoặc các chuyến tháp tùng anh trai Kim Jong-un. Tại những sự kiện đó, cô Kim Yo Jong thường được xếp ngồi ở hàng ghế khán giả hoặc ngồi ở hàng ghế phía sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Người em gái quyền lực Kim Yo Jong từng nhiều lần tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các sự kiện. Ảnh UPI.

Tuy nhiên, lần này cô Kim được xếp ngồi cùng hàng ghế với anh trai. Với việc sắp xếp chỗ ngồi như vậy, các nhà phân tích nhận định rằng, Kim Yo Jong có thể đã vươn lên thành một trong 10 thành viên có ảnh hưởng nhất trong Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo mạng lưới truyền hình Hàn Quốc KBS, Bộ Thống nhất của Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã "phỏng đoán rằng, một phụ nữ được xác định là cô Kim Yo Jong" hiện đang đảm nhận vai trò lãnh đạo trong Đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã giành được vị trí quyền lực như hiện nay chỉ 17 tháng sau khi được bầu vào Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền.

Vẻ đẹp của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khiến Kim Jong-un tự hào

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju là nhân tố giới quan sát phương Tây đặc biệt chú ý, luôn tháp tùng nhà lãnh đạo...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây