Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Căn cứ quân sự Syria bị nã tên lửa, 40 người nghi thiệt mạng

Căn cứ quân sự Syria bị nã tên lửa, 40 người nghi thiệt mạng
Dân trí Theo truyền thông Syria, các tên lửa chưa rõ nguồn gốc đã bị nã vào căn cứ quân sự của nước này tại các tỉnh Hama và Aleppo, gây ra các vụ nổ lớn và nghi làm hơn 40 người thiệt mạng.

(Ảnh minh họa: Sputnik)

Hãng tin Sana trích một nguồn tin quân sự cho biết, sự việc xảy ra vào 22h30 ngày 29/4 giờ địa phương khi tên lửa bị tấn công liên tiếp vào các mục tiêu của quân đội Damascus ở các tỉnh Hama và Aleppo.

Một nguồn tin từ cơ quan hành pháp Syria nói rằng cuộc tấn công dường như giống các cuộc không kích và đã nhằm vào kho đạn dược.

Theo nguồn tin trên, một trong những địa điểm bị trúng tên lửa là kho vũ khí thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria. Kho này đã bốc cháy dữ dội sau khi bị tấn công. Một mục tiêu khác được cho là kho đạn ở phía đông của Aleppo, ở phía bắc Syria, nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

Hiện chưa có thông tin chính thức về con số thương vong. Sky News Arabia trích nguồn tin từ phe nổi dậy cho hay có khoảng hơn 40 người nghi bị thiệt mạng do vụ tấn công.

Các đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy các vụ nổ dữ dội từ những địa điểm nghi là mục tiêu bị nã tên lửa. Sky News cho biết vụ tấn công ở Hama kéo dài một tiếng rưỡi, lan ra khu vực lân cận và buộc các dân thường phải phải di tản.

Hồi đầu tháng này, căn cứ quân sự T-4 của Syria ở gần Homs cũng bị tấn công bằng tên lửa hành trình, làm 7 cố vấn quân sự người Iran thiệt mạng. Theo nguồn tin quân sự, các máy bay tấn công căn cứ T-4 đã phóng ra 8 tên lửa, và hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được 5 quả.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây