Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Có nên sang châu Âu lập nghiệp không

Có nên sang châu Âu lập nghiệp không
Tôi nghe bảo bên đó giờ làm ăn khó khăn hơn, chỉ đủ sống hoặc là tốt cho con cái học hành sau này thôi, không dư giả gì. 

Tôi 26 tuổi, con trai út sinh ra trong ra đình có 4 anh chị em. Các anh chị đã lập gia đình còn tôi vẫn đơn lẻ. Tôi tốt nghiệp trường đại ở Hà Nội cách đây 2 năm chuyên ngành Công nghệ thông tin. Tôi được mọi người nhận xét là người đáng tin cậy, tốt bụng, hòa đồng, không có khả năng gì đặc biệt. Tôi học chỉ ở mức trung bình, được cái là tìm hiểu về vấn đề gì tôi cũng nhớ lâu. Trước tôi có làm một công ty điện tử, khi làm ở đó tôi thức đêm không quen và sức khỏe yếu đi. Tôi đang hướng học lại lập trình và theo làm đúng chuyên ngành. Hiện tại tôi vẫn học cùng một nhóm bạn và đi xin việc.

Hôm qua chị gái và anh rể có bảo tôi sang bên Cộng hòa Séc đi theo đường lao động. Chị gái và anh rể đi sang đó hơn 10 năm rồi, giờ mới mở được cửa hàng kinh doanh nhưng làm ăn cũng gọi là đủ trang trải cuộc sống và lo cho 2 cháu học hành bên đó. Cụ thể là anh chị bảo sang đó làm bên công ty chế biến thịt lợn hoặc công ty điện tử. Làm bên công ty thịt lợn thì lương sẽ cao hơn, được khoảng 20 triệu chưa tính tiền ăn ở đó. Chi phí cho tôi sang đó tầm khoảng 300-400 triệu. Vậy tôi phải làm thêm nữa thì ít nhất 2 năm mới trả hết nợ. Nếu muốn sang nước khác ở châu Âu làm việc như Đức, Pháp,... tôi phải làm ở công ty ở Séc 5 năm mới có giấy tờ để sang các nước đó, hoặc có giấy tờ để ra kinh doanh riêng.

Tôi nghe mọi người bảo bên đó giờ làm ăn khó khăn hơn, chỉ đủ sống hoặc là tốt cho con cái học hành sau này thôi chứ cũng không dư giả gì. Anh chị bảo sang đó môi trường trong sạch hơn, cuộc sống có buồn nhưng an toàn. Anh chị cũng muốn tôi sang đó để có anh có em. Tôi nghĩ thương anh chị nhưng anh chị có 2 cháu rồi nên chắc cũng không buồn lắm. Tôi đi làm được 2 năm và cũng tiết kiệm được một số tiền gần đủ để làm thủ tục sang đó làm việc. Tôi không biết có nên đi hay là ở nhà? Mong mọi người hãy cho tôi ý kiến, giúp tôi tham khảo thêm để đưa ra quyết định. Tôi xin cảm ơn.

Kiên

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây