Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chắc tôi là người thứ ba hiếm hoi nhận lời cảm ơn từ vợ cũ anh

Chắc tôi là người thứ ba hiếm hoi nhận lời cảm ơn từ vợ cũ anh
Chị chia tay anh vì các lý do của riêng anh chị. Chưa bao giờ chị giả vờ, đóng kịch với tôi để tìm cơ hội giành giật lại anh. 

Ngày hôm nay tôi đã khóc và như trút bỏ được cục đá trong tim, bởi vì cuối cùng tôi đã hiểu tôi thực sự đã phí hoài mấy năm qua lo sợ và ganh tỵ với chị. Tôi đến với anh khi hôn nhân của anh chị đang có trục trặc. Tôi có thể đã là tác nhân đẩy cuộc hôn nhân ấy đến sự kết thúc sớm hơn, cũng có thể không phải. Ngày anh nói với chị về quan hệ của chúng tôi, sau 6 tháng yêu tôi, chị đã lập tức yêu cầu anh chuyển ra ngoài, chị ở lại nhà cũ với con, thằng bé lên 2 tuổi. Anh chuyển về ở hẳn cùng tôi, đau đớn và sụt cân rất nhiều. Chị bình thản đến ngạc nhiên, không một chút căng thẳng, chỉ chuyển trạng thái mạng xã hội sang "Đã ly thân". Tài chính chị hoàn toàn độc lập, không dựa vào anh, tài sản chung chị cũng yêu cầu bán tất cả và chia đôi, rất sòng phẳng, không lấy thừa của anh chút nào nhưng cũng không nhượng bộ anh. Anh chu cấp cho con hàng tháng, chị nhận, anh không chu cấp cho con, chị cũng không đòi hỏi.

2 tháng sau khi anh chuyển về ở với tôi, anh nói chị muốn gặp tôi. Lần gặp đầu tiên ấn tượng của tôi là chị rất bình thản, tự tin và dịu dàng, không một chút gay gắt. Chị chỉ nói ngắn gọn, anh muốn đưa con đi chơi cùng chúng tôi, vì vậy chị cần gặp tôi, cần biết chị sẽ giao con cho ai, có thể liên lạc với người đang ở bên con chị bất cứ lúc nào cần thiết. Sau đó, chị cũng không yêu cầu gặp tôi thêm một lần nào nữa. Đôi lúc, khi anh đón con đi chơi, chị có nhắn cho tôi con đang ho, quàng thêm cho con cái khăn, hay dặn tôi cho con uống thuốc như thế nào. Chị nhắn: Phụ nữ chăm sóc trẻ tốt hơn, nên chị dặn em thay vì dặn bố nó.

Không nhiều, nhưng lúc nào chị cũng là cái bóng đè nặng lên cuộc sống của tôi. Tôi không ngừng dõi theo chị, mạng xã hội chị để công khai, 2 năm sau khi anh chuyển ra ngoài, chị càng ngày càng đẹp và nhiều người theo đuổi công khai trên mạng. Thỉnh thoảng chị đưa con về nhà nội chơi, cũng có anh xuất hiện trong bức ảnh. Tôi điên cuồng ghen tuông những lúc nhìn họ như vậy. Đã chia tay sao chị còn lưu luyến gia đình chồng cũ? Nhìn nụ cười rạng rỡ của chị ấy bên gia đình chồng cũ và anh ấy trong một góc ảnh lòng tôi đau nhói. Lúc nào tôi cũng lo sợ chị tìm cách kéo anh về, tôi sẽ mất anh. Tôi trẻ hơn chị cả chục tuổi, xinh đẹp, năng động, nấu ăn cũng rất ngon và anh yêu tôi, vậy mà trong lòng tôi lúc nào cũng bất an. Bạn bè thân thỉnh thoảng vào soi trang mạng của chị, thường lỡ miệng mà khen chị ấy không hẳn là đẹp nhưng thần thái rất đặc biệt, thu hút, quyến rũ. Tôi càng cảm thấy mối nguy hiểm lúc nào cũng rình rập.

Hai năm trời, tôi biết chị chưa bao giờ có ý định hoà giải với anh, nhưng chị cũng không công khai quan hệ khác, mặc dù từ những chuyến đi của chị, những bức hình chụp chị và con luôn luôn có bóng dáng một người nào đó âm thầm đằng sau. Tôi kiểm soát anh mọi lúc mọi nơi, cũng biết anh rất hạn chế liên lạc với chị. Lúc tôi ghen tuông nhất, anh sẵn sàng xoá toàn bộ ảnh cũ của chị để tôi cảm thấy thoải mái hơn, nhưng cảm giác của tôi vẫn rất lo lắng, khó chịu.

Ngày hôm nay, chúng tôi đưa con anh đi chơi, máy anh sáng tên chị gọi, không thể cưỡng lại được tôi đã nhấc máy. Giọng chị đầu dây bên kia rất nhẹ nhàng và không chút ngạc nhiên, chị có một giọng nói rất đẹp. Chị hỏi con đang chơi ở đâu, sau đấy có dự kiến gì chưa, không thì đưa con về nhà sớm giúp chị, chị đi công tác về rồi. Tôi tả cho chị nghe con đang chơi leo núi với anh, anh đang bận đỡ con, lúc nào bố con chơi xong tôi sẽ hỏi anh. Chị nghe tôi kể, cười giòn tan trong điện thoại, chị nói con đang chơi vui vậy thì em với bạn ấy cứ chơi tiếp với con đi, chị đi công tác mấy ngày mới về, nhớ con nên muốn đón nó sớm, nhưng nó đang vui vậy thì cứ để nó chơi. Xong chị hỏi con đêm ngủ có ho không, tôi trả lời chị con ho chút chút lúc mới ngủ thôi, mồ hôi ra nhiều, tôi có lau mồ hôi cho con. Chị cười, cảm ơn tôi. Dập máy, giọng cười và lời cảm ơn của chị vẫn còn đọng lại trong tôi, cảm giác rất yên bình và ngọt ngào.

Sau bao nhiêu năm tôi mới có lại được cảm giác yên bình vì cuối cùng cũng hiểu ra mình không cần phải đề phòng chị. Người đàn bà như chị, không phải tôi muốn là giành được người đàn ông của chị. Trong suốt mấy năm qua tôi lo lắng vô ích, bởi vì cuối cùng tôi cũng hiểu ra, chị từng lựa chọn chia tay anh vì các lý do của riêng anh chị. Chưa bao giờ chị giả vờ, đóng kịch với tôi để tìm cơ hội giành giật lại anh. Tôi bật khóc, có lẽ bản thân là một trong số những người thứ ba hiếm hoi nhận được từ vợ cũ của người mình yêu lời cảm ơn, lời đó đủ chân thành và ngọt ngào. Giá như có cơ hội làm lại, có lẽ tôi đã cố chiến thắng cám dỗ ban đầu để không rơi vào cảnh giành anh từ chị. Có lẽ tôi quá trẻ để làm chủ những cảm xúc của mình, nhưng thực sự khi viết những dòng này, trong lòng tôi tràn ngập cảm giác biết ơn chị và yêu chị.

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây