Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


3 điều kiêng kị ngày rằm cần tránh

3 điều kiêng kị ngày rằm cần tránh
Theo quan niệm của người phương Đông thì trong ngày Tết, ngày mồng 1 và ngày rằm, có một số điều cần kiêng kị để tránh gặp phải những điều không may mắn.

Trong ngày rằm, người phương Đông cho rằng có một số điều kiêng kị nên tránh làm như:

  • 1

    Kiêng câu cá vào ngày rằm

    Theo quan niệm của người Việt thì nếu câu cá vào ngày rằm, bạn không gặp được những điều may mắn, thậm chí là gặp phải hận vạn đen đủi. Vì thế mà trong ngày rằm, người ta thường không đi câu cá.

    Kiêng kị ngày rằm cần tránh: kiêng câu cá
  • 2

    Kiêng kị chuyện vợ chồng

    Người phương Đông cho rằng trong ngày mồng 1, ngày Tết và ngày rằm cần kiêng kị chuyện nam nữ, vợ chồng. 

    Ngày rằm là lúc mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng nên lực tác động của từ trường và năng lượng vũ trụ lên con người sẽ trùng chập và lớn gấp bội nên nếu quan hệ trong ngày này sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt. Theo quan niệm từ xưa, việc quan hệ nam nữ trong những ngày này sẽ mang đến những điều rủi ro thậm chí là mang đến tai họa. 

    Kiêng kị quan hệ nam nữ trong ngày rằm

    Tuy hiện nay, quan niệm này đã không còn khắt khe như trước nữa nhưng rất nhiều cặp đôi vẫn kiêng kị chuyện này trong ngày rằm bởi bởi các cụ ngày xưa cũng đã có hàng nghìn năm kiểm chứng mới đưa ra kết luận như vậy. Nên nhớ rằng, những điều ảnh hưởng đến sức khỏe từng chút một mà con người không thể cảm nhận được nhưng hậu quả về lâu dài thì thật đáng sợ. 

  • 3

    Kiêng kị việc sinh con gái vào hôm rằm

    Người xưa vẫn có câu "Trai mùng 1, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này" bởi dân gian cho rằng những đứa trẻ sinh mồng 1 và ngày rằm có tính khí khác thường và rất khó nuôi.

    Theo đó, ngày rằm trăng sáng nhất, to nhất và đẹp nhất, đồng thời âm khí cũng mạnh nhất. Con gái sinh vào ngày rằm sẽ được hội tụ hết những đặc tính này và tạo tạo ra tính cách đặc biệt.

    Kiêng kị ngày rằm cần tránh

Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo nhưng các cụ xưa có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vấn đề tâm linh là rất khó giải thích nhưng cũng đã được đúc rút từ lâu đời. Chính vì thế mà đối với những kiêng kị ngày rằm thì cứ nghe theo các cụ để cuộc sống được an lành.

Xem thêm:

  • 10 cấm kị khi bài trí tượng Phật và treo tranh Phật
  • Làm sao để xua đuổi vận đen?

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây