Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thợ sửa ống nước ở Anh: Lương cao hơn Thủ tướng, đi du lịch Maldives như... đi chợ

Thợ sửa ống nước ở Anh: Lương cao hơn Thủ tướng, đi du lịch Maldives như... đi chợ
Thậm chí, anh chàng này còn từng thôi học khi mới chỉ 17 tuổi.

Anh Stephen Fry, 34 tuổi, là một thợ sửa ống nước với nhiều năm kinh nghiệm tại Anh quốc. Mỗi năm, anh kiếm được 210.000 bảng Anh (6,6 tỷ VNĐ), cao hơn 50% so với mức lương của… Thủ tướng nước này.

Chân dung thợ sửa ống nước có thu nhập cao hơn thủ tướng

Fry sở hữu một căn biệt thự thuộc khu vực xa xỉ nhất London. Hàng năm, anh đều tới Maldives và quần đảo Canaria để tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh. Thậm chí anh còn không làm việc vào cuối tuần.

Fry xuất thân từ một gia đình bình thường, bố làm thợ xây dựng, mẹ bán hàng trong siêu thị. Năm 17 tuổi, anh thôi học và bắt đầu theo đuổi công việc thợ sửa ống nước.  Sau 4 năm học nghề, anh đã trở thành thợ chuyên nghiệp, kiếm được 100 bảng Anh/tuần. 5 năm trước, anh gia nhập công ty sửa ống nước Pimlico và bắt đầu “hái ra tiền”.

Hiện tại, anh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, riêng thứ hai và thứ ba thì phải trực đêm. Fry thổ lộ: “Thức đêm sẽ khiến bạn kiệt sức. Tôi là một trong những người kiếm tiền nhiều nhất công ty, nhưng cũng là một trong những người mệt nhất.” Để chống lại cơn buồn ngủ, anh thường uống cà phê hoặc nước tăng lực. Dù vất vả là vậy nhưng với anh, mỗi ngày đều tràn ngập niềm vui.

Nhờ công việc thợ sửa ống nước, Fry không chỉ có thu nhập cao mà còn tìm được niềm vui khi giúp khách hàng giải quyết vấn đề

Nhờ công việc thợ sửa ống nước, Fry không chỉ có thu nhập cao mà còn tìm được niềm vui khi giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Chỉ có điều, công việc này lại ảnh hưởng tới các mối quan hệ bạn bè của anh. Chẳng hạn như khi bạn bè hẹn đi uống buổi tối, anh lại mệt đến mức chỉ muốn lên giường ngủ ngay một giấc.

Được biết, công ty Pimlico do triệu phú Charlie Mullins sáng lập từ hai bàn tay trắng. Vị đại gia này sở hữu số tài sản trị giá 75 triệu bảng Anh (2.364 tỷ VNĐ). Trong số 225 nhân viên của ông, có khoảng 12 người kiếm được 200.000 bảng Anh/năm và khoảng một nửa số nhân viên kiếm được ít nhất 100.000 bảng Anh/năm. Tại Anh, mức lương bình quân của người dân là 27.271 bảng Anh. Chỉ riêng thu nhập của Fry đã gấp 7 lần con số đó.

Triệu phú Charlie Mullins sáng lập công ty Pimlico từ hai bàn tay trắng

Trong một buổi phỏng vấn với trang Daily Post, Charlie Mullins cho biết ông đã tăng 25% lương cho nhân viên trong 5 năm vừa qua do tình trạng thiếu hụt nhân lực. Ông tin rằng mức lương cao sẽ thu hút các nhân tài trong ngành.

Chùm ảnh hiếm có về công việc ”cô độc nhất” Bắc Cực

Tuy mức lương khá cao nhưng những công việc như thế này vẫn đang rất “khát người”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây