Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sát Tết, nghề vận chuyển hoa kiểng lên ngôi

Sát Tết, nghề vận chuyển hoa kiểng lên ngôi
Mỗi chuyến chuyển hoa trên những đoạn đường ngắn dù chỉ vài trăm mét, những người được thuê để vận chuyển cây cảnh cũng được chủ vườn hoa thanh toán 50 nghìn đồng. Mỗi ngày vài chục chuyến, họ có tiền triệu bỏ túi.

Càng thời điểm về cuối năm, người dân TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tập trung về Quảng trường 10/3 càng đông đúc. Họ giải toả những mệt nhọc sau một năm vất vả kiếm sống bằng cách đi mua hoa, chụp ảnh lưu niệm…

Mệt nhọc hơn ngày thường, mà cũng vui vẻ hơn ngày thường, là những người ngày đêm “vật lộn” kiếm sống, vì thời vụ cận Tết là dịp họ dễ kiếm tiền nhất.

Ông Phan Thảo (50 tuổi, trú tại phường Thành Công) tự “thưởng” cho mình một suất ăn nhanh sau chuyến chở cây cảnh. Ngồi trên chiếc xe ba gác, ông Thảo cho biết: ông vừa đi được chuyến hàng thứ 4, thu được 200 nghìn. Nghề chính của ông là thợ hồ, Tết về ông nhanh chóng chuyển nghề để kiếm tiền tiêu Tết. “Tôi bị bệnh hen suyễn, nên làm việc ít năng suất hơn đám thanh niên. Nhưng mỗi ngày cũng kiếm được 500 đến 600 ngàn. Những người nào siêng năng, khoẻ… ngày kiếm triệu bạc là chuyện bình thường”, ông Thảo nói.

Gia đình của ông Thảo thuộc diện hộ nghèo lâu nay, do không có việc làm và thu nhập ổn định, ông lại mắc bệnh mãn tính. “Tháng nào tôi cũng lên bệnh viện thành phố để khám và lấy thuốc. Trong người tôi khi nào cũng phải có lọ thuốc giúp thoát cơn ngạt vì hen suyễn."

Cách đó không xa, anh Phan Anh Tuấn chuyên chạy xe ôm cho biết: Tết đến Xuân về là lúc anh đổi sang nghề vận chuyển hoa. “Chúng tôi luôn cầu mong chủ vựa hoa năm nào cũng ăn nên làm ra, đắt khách… thì chúng tôi mới được thơm lây. Sáng giờ tôi chạy được hơn 10 chuyến. Nếu gặp những gia đình hào phóng, họ còn thưởng thêm. Ngày triệu bạc dễ không! ”, anh Tuấn vui vẻ kể. 

Theo một chủ vựa tại trung tâm Quảng Trường 10/3 cho biết: họ được thuê mặt bằng để bán hoa thông qua UBND TP Buôn Ma Thuột với giá 8 triệu đồng/mùa và được bốc thăm để chọn vị trí. “Sức mua hoa năm nay ở chỗ của tôi, tăng nhiều hơn năm ngoái. Người mua ít “kèn cựa’, lượng mua đổ về càng ngày càng nhiều. Chúng tôi phải huy động các chuyến xe ô tô chở hoa liên tục”, một chủ vựa hoa ở TP Buôn Ma Thuột cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài nghề vận chuyển hoa, dịch vụ cho thuê xe đồ chơi trẻ em cũng khá ăn khách, đầu tư hơn trăm triệu chỉ một cái tết là thu hồi được vốn. 

Ông Phan Thảo sau một chuyến vận chuyển hoa kiểng

Sau một chuyến làm việc mệt mỏi, bệnh hen suyễn của ông Thảo lại tái phát. Do đó, trong người ông lúc nào cũng có thuốc đề phòng

Nghề “người vận chuyển” cây kiểng vào dịp Tết tuy vất vả nhưng dễ kiếm tiền. Niềm vui của “người vận chuyển” là chủ vựa bán đắt hàng, đông người đến mua. Vì càng đông người mua, họ càng có nhiều việc làm…

“Người vận chuyển” miệt lài lao động giữa dòng đời hối hả

Dịch vụ cho thuê xe đồ chơi khá rầm rộ tại Quảng trường 10/3

Dịch vụ cho thuê xe đồ chơi khá hút khách nhí

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây