Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nhà cấp 4 làm từ giấy báo trăm năm không mục nát

Nhà cấp 4 làm từ giấy báo trăm năm không mục nát
Với một loại keo đặc biệt và 100% giấy báo, một kĩ sư người Mỹ đã dựng nên ngôi nhà này từ năm 1922 và nó vẫn vững chãi cho tới tận ngày nay.

Ngôi nhà này được xây dựng bởi một kỹ sư cơ khí ở Rockport, bang Massachusetts, Mỹ, ông Elis Stenman vào năm 1922.

Nhìn bên ngoài, ngôi nhà không quá khác những căn nhà cấp 4 bình thường khác, tuy nhiên, vật liệu xây dựng lên nó khiến không ít người “ngã ngửa”. Nhà được dựng lên hoàn toàn từ giấy báo, keo và sơn dầu.

Những bức tường của ngôi nhà được tạo thành bằng cách sử dụng nhiều lớp báo cũ xếp chồng lên nhau, dán chắc lại bằng một loại keo đặc biệt dày tới 2,5cm và được phủ ngoài bằng một lớp véc-ni.

Không những thế, toàn bộ đồ nội thất, kể cả bàn, ghế, đồng hồ, rèm cửa…cũng được làm từ giấy báo, duy chỉ có lò sưởi được xây bằng gạch để tránh hỏa hoạn.

Được biết, kỹ sư Elis xây dựng ngôi nhà này để làm nơi nghỉ mát mùa hè cho cả gia đình.

Ngôi nhà hoàn thành năm 1924, được sử dụng trong 6 năm rồi trở thành bảo tàng từ năm 1930 sau khi Elis qua đời.

Con cháu ông Elis cho biết, không ai hiểu động cơ nào đã thúc đẩy ông sử dụng giấy báo để xây nhà, họ cho rằng có lẽ ông muốn thử nghiệm và tận dụng một cách triệt để các vật liệu rẻ, có sẵn và dễ kiếm để tiết kiệm chi phí xây nhà.

Loại keo đặc biệt do ông Elis tự chế cũng chỉ sử dụng các nguyên liệu rất đơn giản, dễ kiếm: bột mì, vỏ táo và nước.

Ông Elis là người rất thích giấy, ông từng thiết kế ra những chiếc máy sản xuất kẹp giấy, và đó cũng có thể là lí do khiến ông có ý tưởng táo bạo này.

Theo vợ ông Elis, lúc đầu, ông đã có ý định phủ ngoài các bức tường bằng ván ốp để bảo vệ căn nhà nhưng thật kì lạ là các bức tường giấy báo vẫn vững vàng sau mùa đông đầu tiên nên việc này trở nên không cần thiết nữa.

Elis đã sử dụng khoảng hơn 100.000 tờ báo để hoàn thành ngôi nhà “kiệt tác” này.

Sau 95 năm tồn tại, những lớp báo ngoài cùng của các bức tường đã bắt đầu bong tróc và rơi rụng, để lộ ra những thông tin hay các mẩu quảng cáo trên những tờ báo cũ. Căn nhà hiện đang là điểm đến khá thu hút đối với khách du lịch

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây