Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mai vàng cổ thụ hơn 100 triệu chơi Tết ở Hà Nội

Mai vàng cổ thụ hơn 100 triệu chơi Tết ở Hà Nội
Một cây mai gốc đại đang được một cửa hàng trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) rao bán với giá 110 triệu và cho thuê 20 triệu đồng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi hoa Tết đa dạng của người dân. Chủ một nhà vườn ở làng mai Thủ Đức (TP HCM) đã chuyển hàng trăm gốc mai vàng ra bán tại chợ hoa Tết ở đường Lạc Long Quân (Hà Nội) trong đó có một cây mai gốc đại bonsai nổi bật, có giá bán khá cao.

Theo anh Đại (chủ vườn mai) cho biết, cây mai này có giá cao hơn hẳn so với những cây mai bình thường khác. Mai vàng tại cửa hàng có giá từ 5 – 10 triệu đồng/cây nhưng cây này có giá 110 tiệu đồng và đã được một ngân hàng thuê với giá 20 triệu đồng.

Theo anh Đại, tôi muốn cho khách thuê hơn là bán đứt vì tiếc công trồng bởi thế cây đẹp, năm sau cây sẽ đẹp hơn nữa. Cho một ngân hàng thuê với giá 20 triệu đồng không bao gồm công vận chuyển đến nhà khách hàng. Hết thời hạn, gia đình anh sẽ đến lấy gốc để đem về vườn trồng lại.

"Cây mai có giá cao như vậy vì tôi đã mất nhiều năm chăm sóc. Mai lâu năm, gốc sần sùi chia ra làm hai nhánh, thân to, nhiều nhánh, hoa to thì càng đắt tiền", anh Đại nói.

Những cành nhỏ được ghép với thân cổ thụ rất tinh tế và phải mất rất nhiều công sức chăm sóc cho hoa nở đúng dịp Tết.

Anh Đại cùng các nhân viên của cửa hàng luôn tưới nước, cắt tỉa trước khi cây mang đi cho thuê.

Cây mai bonsai có dáng trực, bệ rễ lớn hơn 50cm, gốc cây chia ra làm hai nhánh. Một nhánh lớn luôn nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán , một nhánh nhỏ sẽ tiếp tục nở rộ sau đó 3-4 tuần.

Một cây mai ở của hàng của anh Đại có giá bán 45 triệu đồng.

Gốc cây to nằm hơi nghiêng, xung quanh là những cành nhỏ được ghép hợp lý.

Dọc đường Lạc Long Quân có vài điểm bán hoa mai vàng, giá giao động từ 5 – 10 triệu đồng/cây. Những chủ vườn cây mai họ phải ăn ngủ luôn tại chỗ để trông, chăm sóc hoa hàng ngày.

Người mua mai quan niệm rằng, nếu mai nở đều trong ngày Tết sẽ mang lại phú quý, phồn thịnh.

Cặp sanh hình “thần kim quy” hớp hồn người xem tại “khu nhà giàu” ở SG

Nhiều người không khỏi trầm trồ, khen ngợi khi thấy cặp sanh “khủng” ở Sài Gòn có bộ rễ được tạo hình một trong...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây