Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bánh kẹo, mứt tết "ba không" đổ bộ chợ Sài Gòn

Bánh kẹo, mứt tết "ba không" đổ bộ chợ Sài Gòn
Các loại bánh kẹo, mứt tết, dưa hành… “ba không” - không nhãn hiệu, không thương hiệu, không hạn sử dụng, có giá cực “bèo” từ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng, được bày bán ở nhiều chợ lẻ, các con hẻm lớn nhỏ ở TPHCM.

Bánh kẹo, mứt tết "ba không" có mặt ở các chợ Sài Gòn

Tại chợ Bình Tây (quận 6), dù là giữa trưa nhưng vẫn nườm nượp người mua, kẻ bán. Bánh kẹo, mứt Tết, hoa trái sấy khô… chất thành đống, bày ngay lối đi để người mua dễ lựa chọn. Nhiều mặt hàng không có nhãn mác, chỉ có vài dòng về tên sản phẩm do chủ hàng viết lên.

Tiếp thị đủ loại mứt bí, mứt dừa, mứt thơm, mứt chùm ruột… được đóng sẵn trong các bịch rất sơ sài, nhân viên sạp bánh mứt chào mời: “Hôm nay ngày cuối tụi em xả hàng nên đồng giá 75.000 đồng/kg. Đây đều là hàng mới, tụi em “xả” để kích sức mua. Chị mua nhiều còn được khuyến mãi thêm”.

Nhiều loại mứt ở đây có dấu hiệu chảy nước, đường không còn bám vào cọng mứt. Nhân viên giải thích "do nắng nóng nên vậy, mua về để nơi thoáng mát, đường khô trở lại ngay".

Nhiều loại mứt tết, hạt khô đựng trong các bọc nhựa, không hề có nhãn mác

Quảng cáo nhiều loại bánh phồng tôm, bánh tai heo giòn rụm được cột sẵn trong bọc nilon sơ sài, người phụ nữ bán bánh, bắp rang ở chợ Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận) cho biết tất cả đều đồng giá: 20.000 đồng/bịch. Hỏi hàng lấy ở đâu, người này bảo ở quê gửi vô, nhà làm nên chất lượng lắm, khách hàng cứ yên tâm.

Đủ loại bánh bày bán ở chợ Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận)

Phơi nắng cả ngày.

Sâu trong con hẻm đường An Dương Vương (quận Bình Tân), những hàng quán di động bày đủ loại dưa hành ngày tết như kim chi, kiệu ngâm chua ngọt, dưa món, cải chua, măng khô… Thức ăn đựng trong các thau nhựa, được vun cao với đủ màu nhìn rất bắt mắt. Tuy nhiên sản phẩm được phơi trần giữa đường mặc khói bụi, xe cộ.

Cầm chiếc quạt phe phẩy đuổi ruồi, bà Sáu (bán hàng) giới thiệu: “Tui bán hàng này chục năm nay rồi. Tui làm theo phương pháp truyền thống không hóa chất, nhiều người ăn thành mối quen, ai cũng khen ngon mà có ai hỏi nhãn mác gì đâu”.

Người tiêu dùng không thể biết được chất lượng như thế nào, chế biến có an toàn hay không… Do đó, khách đa số lựa chọn người quen, các quán lớn theo kiểu “tin nhau là chính”.

Dưa hành "ba không" bày bán ở các chợ

Măng khô "mình trần" giữa đường

Tôm khô cũng "dãi dầu mưa nắng"

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây