Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vụ chạy thận 8 người tử vong: Bị truy tố, BS Lương vẫn làm việc bình thường

Vụ chạy thận 8 người tử vong: Bị truy tố, BS Lương vẫn làm việc bình thường
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết, chưa nhận được quyết định truy tố bác sĩ Lương.

Bác sĩ Hoàng Công Lương, cán bộ của Khoa Điều trị tích cực, đơn nguyên thận nhân tạo bị truy tố

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết, chưa nhận được quyết định truy tố bác sĩ Lương nên bệnh viện vẫn để bác sĩ Lương đi làm bình thường.

Liên quan tới vụ chạy thận làm 8 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình , Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình vừa qua đã hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ án "Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986, bác sĩ Khoa hồi sức tích cực, Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Trao đổi với PV ngày 19/3, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng nay BS Hoàng Công Lương vẫn đi làm bình thường.

"Chúng tôi vẫn chưa nhận được quyết định của Viện kiểm sát. Bệnh viện vẫn để bác sĩ Lương đi làm bình thường. Còn bao giờ nhận được quyết định thì BV mới có ý kiến. Ở góc độ chuyên môn, BS Lương làm việc tốt, nếu cơ quan chức năng không có quyết định đình chỉ thì bác sĩ lương vẫn đi làm bình thường", bác sĩ Lê xuân Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình nói.

Trước đó, ngày 22/2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ra cáo trạng truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 nghi phạm khác là Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh), Trần Văn Sơn (SN 1990, cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Cáo trạng cũng xác định, bị can Hoàng Công Lương được Trưởng khoa giao trách nhiệm phụ trách chuyên môn và các hoạt động tại Đơn nguyên thận nhân tạo. Ngày 20/4/2017, bị can Lương thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 và biết rõ việc sửa chữa, khử trùng hệ thống nước RO số 2 vào ngày 28/5.

Cơ quan tố tụng cho rằng, với trình độ, nhận thức và vai trò, trách nhiệm được giao, bị can Hoàng Công Lương buộc phải biết rõ quy định nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng theo quy định và thuộc trách nhiệm của Trưởng khoa.

Nhưng sáng 29/5/2017, khi mới chỉ nghe điều dưỡng viên nói về việc Trần Văn Sơn gọi điện thông báo hệ thống nước RO đã sửa xong và có thể hoạt động bình thường thì bị can Lương đã chủ quan, không kiểm tra lại và cũng không báo cáo với Trưởng khoa theo chức trách, nhiệm vụ được giao mà vẫn ra y lệnh điều trị cho các bệnh nhân và để cho hoạt động lọc máu diễn ra bình thường dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người tử vong.

Trước thông tin này, PGS Nguyễn Văn Bàng – Nguyên giảng viên trường Đại học Y Hà Nội – người đã lên tiếng phản đối việc bắt bác sĩ Lương gần 1 năm về trước cho biết, ông thực sự bất ngờ trước thông tin này.

Vụ chạy thận 8 người chết: Cầu cứu Bộ trưởng Kim Tiến

Trước việc khó khăn trong thỏa thuận bồi thường giữa hai bên, đại diện 8 gia đình nạn nhân vụ chạy thận ở Hòa Bình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây