Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sởn gai ốc khi biết những tác hại của việc nhịn hắt hơi

Sởn gai ốc khi biết những tác hại của việc nhịn hắt hơi
Hắt hơi là 1 trong những phản ứng của cơ thể mà gần như bạn không thể kiểm soát và rất khó để ngăn cản. Nếu cố tình nhịn hắt hơi, cơ thể sẽ phải nhận những tác hại khá nguy hiểm.

Khi hắt hơi, những hạt nước từ khoang miệng có thể bay trong không khí khoảng cách chừng 3m. Đây là lý do giải thích những người xung quanh có nguy cơ lây nhiễm những bệnh hô hấp từ người mang mầm bệnh khi họ hắt hơi.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên nhịn hắt hơi và đây là lý do:

1. Gây hại cho màng nhĩ

Trong 1 vài trường hợp đặc biệt, nhịn hắt hơi có thể làm hỏng màng nhĩ. Thậm chí, nó còn khiến vỡ mạch máu trong mắt của bạn.

2. Tăng áp lực lên hộp sọ và xoang

Áp lực của việc nhịn hắt hơi có thể tăng lên làm ảnh hưởng tới các vị trí quan trọng khác như hộp sọ và xoang.

3. Dễ lây truyền bệnh tật

Những bệnh đường hô hấp thông thường như cúm, cảm lạnh,… rất dễ lây truyền sang xung quanh khi bạn hắt hơi. Vì vậy, dù ở trong bất cứ môi trường nào bạn cũng nên dùng khăn ăn hoặc tay che miệng.

Cơ thể có tự hồi phục được không?

Câu trả lời là có. Tác hại của việc nhịn hắt hơi thường diễn ra rất nhanh và cơ thể có thể tự khắc phục được. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên rằng không nên cưỡng ép bản thân kìm hãm việc làm này.

Cách xử lý khi ở nơi công cộng

Bạn nên sử dụng 1 chiếc khăn ăn che miệng khi hắt hơi. Điều này giúp ngăn ngừa sự lây lan virus và nước sang xung quanh, đồng thời giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Lưu ý

Mọi người nên mang theo mình giấy ăn hoặc khăn tay để tiện sử dụng khi mình hoặc người xung quanh hắt hơi. Việc làm này là 1 trong những cách phòng tránh lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Sự thật về việc hắt hơi giúp đạt cực khoái

Chúng ta đã hắt hơi từ ngày còn nằm nôi nhưng hiếm ai hiểu được những gì xảy ra trong cơ thể.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây