Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Phun xăm môi, lông mày - có những điều chị em chưa biết!

Phun xăm môi, lông mày - có những điều chị em chưa biết!
Hiện nay, phun thêu lông mày, xăm phun môi...là những dịch vụ thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, không ít người phải chấp nhận “thương đau” khi động đến dao kéo.

Có đúng như những lời quảng cáo có cánh?

Khi quảng cáo, các trung tâm thẩm mỹ luôn phô diễn những điều tốt đẹp nhất. Họ cố dấu và dường như không nhắc đến những ca thẩm mỹ hỏng.

Nghe lời bạn bè rủ rê, chị Hoài (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định đến thẩm mỹ viện sửa sang đôi lông mày mọc không có hàng lối. Giao nhan sắc cho chuyên gia thẩm mỹ phun xăm, tùy ý tu bổ, bản thân chị cũng vô cùng hồi hộp trong suốt suốt một giờ đồng hồ.

Chị ra về với đôi mắt sưng húp, mỗi khi đi ra đường phải đeo kính đen nhưng chị vẫn thấy vui vì được củng cố niềm tin sẽ sở hữu đôi lông mày lá liễu tôn lên vẻ đẹp sắc sảo của đôi mắt trong một vài ngày tới.

Sau một tuần, vết xăm tróc vảy, hết sưng thì chị lại bàng hoàng phát hiện hai bên lông mày quá xếch không hài hòa với khuôn mặt, chị trở lại thẩm mỹ viện yêu cầu sửa. Tuy không mất thêm tiền nhưng chị phải chịu đựng đau rát do tác động của tia laser xóa xăm để tạo vết phun xăm mới.

Ảnh minh họa

Sau lần phun xăm đó, đẹp thì chưa thấy, chỉ biết hiện tại trên đôi mắt chị Hoài có thêm những vết sẹo lõm, liên tục bị sưng, dị ứng khi thay đổi thời tiết khoặc khi bị bụi bặm bám vào. Thậm chí có lần chị còn bị sưng, nổi mụn và chảy mủ ở hai bên lông mày trong gần một tuần.

Bên cạnh xăm mày, phun môi, xăm môi cũng là dịch vụ được nhiều chị em quan tâm. Chị Ngọc (Bắc Giang) thấy bạn bè có đôi môi mọng quyến rũ, chị quyết định nâng cấp đôi môi mỏng dẹt của mình cho đầy đặn hơn. Khi đến thẩm mỹ viện, chị được tư vấn phun môi bằng “công nghệ mới nhất”, không đau, không sưng. Song thực tế là sau khi phun xong, môi chị sưng tấy lên, hơn hai tuần trôi qua vết thương không lành còn bong tróc da kéo dài, thậm chí môi trên còn xuất hiện những chùm mụn mủ, có triệu chứng rát và ngứa.

Chị đến chuyên khoa da liễu khám, làm xét nghiệm bác sĩ kết luận chị mắc phải bệnh Herprs, một loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng trường hợp như chị Ngọc là do đã lây bệnh từ dụng cụ như kim, ngòi xăm, chất dịch màu xăm khi dùng chung với người mang mầm bệnh hoặc chất dịch màu dùng trong phun, xăm môi không đảm bảo vệ sinh, mang theo mầm bệnh.

Cân nhắc trước khi phun xăm môi, lông mày

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc phun , xăm môi, lông mày có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào cơ sở làm đẹp đó có bác sỹ có chuyên môn, tay nghề hay không, có được các cơ quan thẩm quyền cấp phép đủ điều kiện hành nghề hay không.

Trong quá trình thẩm mỹ, cần đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh dùng chung dụng cụ, sử dụng các loại mực phun, xăm an toàn để tránh lây nhiễm bệnh tât, tránh tai biến, biến chứng có thể xảy ra gây nguy hại cho sức khỏe.

Đặc biệt với các đối tượng có bệnh mạn tính như tiểu đường, suy giảm miễn dịch, đang mang thai, người hay bị mẩn ngứa, viêm da nên lựa chọn các phương pháp làm đẹp khác thay vì lựa chọn các dịch vụ phun, xăm môi, lông mày.

Làm đẹp là mong muốn chính đáng của tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn dịch vụ thực hiện, không nên quá nghe những lời “có cánh” của người làm dịch vụ. Thay vào đó, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.

Thuốc thảo dược LONG HUYẾT P/H

TAN BẦM TÍM – GIẢM PHÙ NỀ - MAU LÀNH VẾT THƯƠNG

Long huyết P/H có thành phần chính là vỏ thân hóa gỗ của cây Dracaenae cambodianae già cỗi, sống hàng trăm năm trên các núi đá. Từ lâu nó đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội ngoại thương.

Công dụng:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau, Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn lao động, hoạt động thể thao hàng ngày hoặc sau phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt, Long Huyết P/H mang lại hiệu quả cao đối với những vết sưng bầm, tụ máu sau phẫu thật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng", hạn chế để lại sẹo xấu, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Cách dùng - Liều dùng:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng

96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

ĐT: 1800 5454 35 – 0916 561 338

Số GĐKQC 0945/12/QLD-TT

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI DÙNG


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây