Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nỗi khổ của những phụ nữ bị dị ứng tinh dịch

Nỗi khổ của những phụ nữ bị dị ứng tinh dịch
Một nghiên cứu mới đây trên tờ Fertility cho biết, trên 12% phụ nữ có thể bị dị ứng tinh dịch của chồng hay bạn tình với các triệu chứng khác nhau, từ bị kích thích, ngứa, đi tiểu rát, chàm, cho đến sốc phản vệ.

Tiến sĩ  Michael Carroll, Đại học Manchester Metropolitan (Anh) cho biết việc bị dị ứng này không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ. Tuy nhiên, căn bệnh này thường bị chẩn đoán nhầm thành các bệnh khác nhau như viêm da và một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

Ông cũng khẳng định sự thiếu hiểu biết là một trong những nguyên nhân khiến căn bệnh này khó điều trị.

Phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 bị dị ứng tinh dịch nhiều nhất. Các dấu hiệu dị ứng xuất hiện ngay hoặc chỉ 1 tiếng đồng hồ sau khi tiếp xúc với tinh dịch. 12 trong tổng số 100 người tham gia khảo sát bị dị ứng tinh dịch.

Ảnh minh hoạ.

Trong những xét nghiệm lâm sàng, tiến sĩ Carroll đã cho tách các tế bào tinh trùng ra khỏi tinh dịch. Bằng việc này, ông và các cộng sự đã nhận thấy những phụ nữ này dị ứng với tinh dịch, chứ không phản ứng khi tiếp xúc với từng tinh trùng riêng biệt.

Điều này chứng tỏ bệnh dị ứng tinh dịch có thể bắt nguồn từ thành phần có trong tuyến tiền liệt như glycoprotein. Vì vậy, một khi phụ nữ đã bị dị ứng tinh dịch có nghĩa là họ bị dị ứng tinh dịch của mọi đàn ông. Sử dụng bao cao su khi quan hệ là cách tốt nhất để ngăn ngừa dị ứng.

Căn bệnh này có thể khiến phụ nữ căng thẳng khi quan hệ và ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ. Đối với những người có nguy cơ cao bị sốc phản vệ khi tiếp xúc với tinh dịch, cần đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản là cho tinh trùng tách ra khỏi tinh dịch và tiếp xúc với trứng.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khẳng định, có nhiều trường hợp dị ứng tinh dịch nhưng vẫn có khả năng mang thai tự nhiên hoặc thông qua các biện pháp hỗ trợ khác.

Quý ông nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh binh?

Theo một nghiên cứu mới nhất đã chứng minh, đàn ông khi bắt đầu muốn kết hôn nên ăn nhiều rau và tránh rượu, thịt...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây