Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở phụ nữ

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở phụ nữ
Để xương chắc khỏe cần hai chất dinh dưỡng quan trọng là canxi và vitamin D. Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng khỏe mạnh. Vitamin D cải thiện sự hấp thu canxi và tăng trưởng xương.Đây là hai chất dinh dưỡng này quan trọng trong cuộc sống, đồng thời chúng cũng giúp ích khi bạn về già.

Phụ nữ rất dễ bị loãng xương. Bệnh loãng xương gây nên tình trạng xương giòn và dễ gãy. Bổ sung canxi và vitamin D sẽ giúp làm chậm quá trình phát triển bệnh và ngăn ngừa gãy xương.Phụ nữ dưới 50 tuổi nên bổ sung khoảng 1000 mg canxi và 200 IU vitamin D mỗi ngày. Phụ nữ trên 50 tuổi phải bổ sung khoảng 1200 mg canxi và 400 đến 600 IU vitamin D. Thực phẩm là cách tốt nhất giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tiến sĩ Manjari Chandra, chuyên gia dinh dưỡng ở Max Healthcare, chỉ ra rằng không tập thể dục đủ cũng sẽ dẫn đến xương yếu khi bạn già đi: “Dù bổ sung nhiều canxi, nhưng nếu không chạy bộ hoặc tập tạ, thì xương chắc chắn sẽ trở nên yếu hơn. Vitamin D có vai trò vận chuyển canxi trong máu vào xương. Thiếu vitamin D ở cả nam và nữ giới sẽ khiến xương yếu và dễ gẫy ngay cả khi cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết”.

Dưới đây là những loại thực phẩm cung cấp vitamin D và canxi giúp cho xương chắc khỏe:

1. Sữa chua

Ăn sữa chua giúp bạn bổ sung vitamin D và canxi. Một hộp sữa chua mỗi ngày cung cấp khoảng 30% canxi và 20% vitamin D. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để xương và khớp khỏe mạnh.

2. Sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. 240ml sữa không béo sẽ cung cấp cho bạn khoảng 30% lượng canxi cần thiết mỗi ngày.

3. Phô mai

Phô mai chứa nhiều canxi, nhưng bạn cũng không nên ăn quá lượng cần thiết. Khoảng 43 gram phô mai cung cấp hơn 30% lượng canxi cần thiết hàng ngày.

4. Cá mòi

Loại cá nhỏ bé này cung cấp hàm lượng lớn vitamin D và canxi. Cá mòi là thực phẩm tốt nhất giúp xương luôn chắc khỏe.

5. Trứng

Lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 6% lượng vitamin D cần thiết. Đây là loại thực phẩm cần thiết giúp xương chắc khỏe tự nhiên.

6. Cá hồi

85 gram cá hồi có chứa hơn 100% lượng vitamin D cơ thể cần. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho xương.

7. Rau bina

Nếu bạn ghét sản phẩm sữa, thì rau bina là phương án tốt nhất để bổ sung canxi. Một bát rau bina đã nấu chín chứa đến 25% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Đây là một trong những thực phẩm tăng cường sức khỏe xương tốt nhất.

15 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa giúp chống loãng xương và ung thư

Trên thực tế, nhiều sản phẩm y tế giúp tăng cường canxi có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, thậm chí là tử vong. Vì vậy,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây