Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những quan niệm sai lầm về sức khỏe rất hay gặp

Những quan niệm sai lầm về sức khỏe rất hay gặp
Theo tờ Times of India, những nghiên cứu gần đây đã chứng minh những quan niệm sức khỏe được nhiều người tin là đúng trong nhiều năm qua như uống 8 cốc nước, ngủ tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày thực ra là sai lầm.

Uống 8 cốc nước mỗi ngày

Chúng ta thường được khuyên nên uống 8 cốc nước (tương đương 2 lít nước) mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế là mỗi người có cơ thể khác nhau và nhu cầu về nước cũng khác nhau. Hơn nữa, lượng nước uống vào phụ thuộc rất lớn vào điều kiện thời tiết và các hoạt động thể chất. Vì vậy, quan niệm uống 8 ly nước mỗi ngày dù đã tồn tại từ lâu nhưng hoàn toàn sai.

Ăn một quả táo mỗi ngày để không phải gặp bác sĩ

Táo tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, từ “apple” (táo) trong câu trên là nhằm chỉ tất cả các loại trái cây. Do vậy, hãy ăn tất cả các loại trái cây theo mùa và luôn rèn luyện để có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày

Một quan điểm về sức khỏe áp dụng cho mọi trường hợp luôn bị khập khiễng. Có rất nhiều thông tin cho rằng ngủ 8 tiếng mỗi ngày để có một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh. Tuy nhiên, một lần nữa, mỗi người có cơ thể khác nhau. Có những người chỉ cần ngủ 4 tiếng vẫn thấy tỉnh táo trong khi những người khác cần ngủ tới 10 tiếng mỗi ngày. Do đó, bạn mới là người rõ nhất mình cần ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày.

Đi đại tiện mỗi ngày

Quan điểm này cũng sai. Đó là vì dù bạn có đi đại tiện mỗi ngày, điều đó cũng không chứng minh được rằng bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh. Hoặc hai ngày bạn mới đi đại tiện một lần cũng không có nghĩa là bạn đang có vấn đề về sức khỏe. Tần suất đi đại tiện bình thường giao động từ 3 lần một ngày tới 3 lần một tuần. Bạn nên quan tâm khi bị đau đớn hoặc đi đại tiện kèm máu, phân nước.

Bệnh tự kỷ là do tiêm vắc xin MMR (sởi, quai bị, rubella)

Quan niệm cho rằng bệnh tự kỷ là do tiêm vắc xin MMR (sởi, quai bị, rubella) là hoàn toàn sai lầm. MMR là một loại vắc xin được sử dụng để bảo vệ chúng ta khỏi bệnh sởi. Một nghiên cứu có nhiều thiếu sót đã đưa ra kết luận gây hoang mang rằng vắc xin MMR gây tự kỉ. Nhiều nghiên cứu chuẩn mực đã chứng minh không có sự liên quan giữa chứng tự kỉ và vắcxin MMR.

Thường xuyên giải độc cơ thể

Cách tốt nhất để giải độc là ăn uống lành mạnh, tránh hút thuốc và đồ uống có cồn.

8 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư cần từ bỏ ngay

Một ngày sau khi đi kiểm tra sức khỏe , bạn biết mình bị ung thư và cho rằng, mình đã mang án tử hình, điều đó là hoàn...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây