Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Khói bụi nhà máy thép “tấn công”, học sinh ngất xỉu hàng loạt

Khói bụi nhà máy thép “tấn công”, học sinh ngất xỉu hàng loạt
Hơn 20 học sinh được chuyển đến phòng khám cấp cứu trong tình trạng ngộ độc CO (ô xít cacbon) – loại khí có thể dẫn tới thương tổn do giảm oxy trong máu, tổn thương hệ thần kinh và có thể gây tử vong.

Sự việc xảy ra vào sáng nay (6/1) tại trường THCS Quan Toan (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), sau tiết học đầu, nhiều học sinh trong trường bỗng có triệu chứng khó thở, buồn nôn, tức ngực, thậm chí nhiều học sinh phải đi cấp cứu.

Học sinh THCS Quán Toan đang cấp cứu do ngộ độc khí thải

Ngay lập tức, nhà trường ra lệnh nghỉ học và nhắn tin cho phụ huynh đến đón con em về nhà. Cùng thời điểm, nhận tin báo, đại diện quận Hồng Bàng, phường Quán Toan và Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TNMT) đã có buổi làm việc với Cty Thép Việt Nhật. Đoàn cán bộ quan trắc của sở TNMT Hải Phòng cũng có mặt tại trường để đo đạc, quan trắc khí thải.

Tại Phòng khám đa khoa Tràng An (phường Quán Toan), một số học sinh cho biết: Sau tiết học thứ nhất ngày hôm nay (6/1), trong trường bỗng tràn ngập khói bụi màu trắng đục, ngửi có mùi khét. Sau đó, cháu bị choáng, buồn nôn, sau đó nôn thốc nôn tháo, rồi ngất xỉu.

Cùng nằm trong số học sinh được cấp cứu tại đây, cháu Đặng N.Q mệt nhọc nói: Cháu bị ngất xỉu khi hít thở bình thường.

Bác sĩ Đỗ Tuấn Lâm của PKĐK Tràng An – người trực tiếp điều trị cho các học sinh – cho biết: Có 23 cháu học sinh được chuyển đến phòng khám để cấp cứu. Tất cả các cháu đều có triệu chứng ngộc độc CO (ô xít cacbon) – loại khí được sinh ra từ lò đốt thiếu không khí. Các nạn nhân đã được cho thở khí ô xi và uống thuốc thải độc. Sau đó, nhiều cháu bị nhẹ đã được cho về nhà, 6 cháu còn lại có triệu chứng nặng nên vẫn phải ở lại để theo dõi.

Bà Phạm Thị Duyên, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quán Toan cho biết: Khoảng hơn 7h, nhà máy Thép Việt Nhật đốt lò, xả khói bụi màu trắng đục phủ kín toàn bộ khu vực trường. Ngay sau đó, nhiều cháu học sinh có biểu hiện tức ngực, khó thở, choáng ngất, đau bụng và nôn, ngất xỉu. Nhà trường đã gọi điện sang công ty yêu cầu ngừng hoạt động xả khói bụi, đồng thời gọi xe cấp cứu đến trường. Theo phản ánh, nhiều ngày nay, nhà máy thép Việt Nhật đã xả khí độc ra môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phi – Trợ lý chủ tịch HĐQT Cty CP Thép Việt Nhật - cho biết, do túi lọc bụi của dây chuyền luyện thép bị cháy, nên dẫn đến sự cố khí thải tràn ra môi trường.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã thống nhất, yêu cầu Cty Thép Việt Nhật dừng hoạt động của dây chuyền luyện thép để khắc phục sự cố đến khi đảm bảo quy định mới được hoạt động trở lại.

Bộ Y tế vào cuộc vụ 133 trẻ mầm non nhập viện sau khi ăn

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ đã lấy 3 mẫu thức ăn (gồm: bánh dày, thịt băm và canh rau) để kiểm nghiệm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây