Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đôi gò bồng đảo, những điều chưa biết

Đôi gò bồng đảo, những điều chưa biết
Đôi gò bồng đảo là cụm từ chỉ cặp vú của phụ nữ, nơi chứa nhiều thần kinh cảm giác, mang lại nhiều phấn khích cho cuộc yêu và là bộ phận cần được chăm sóc.

Khoái cảm ở đôi gò bồng đảo

Vú là một trong những vùng nhạy cảm của cơ thể, đặc biệt xung quanh đầu nhũ hoa (vùng sẫm màu). Đó là lý do tại sao trong màn dạo đầu người phụ nữ thích được vuốt ve âu yếm… núi đôi. Nhũ hoa có mối liên hệ với thần kinh ở bộ phận sinh dục, vì vậy, nhiều phụ nữ có cảm giác “kết nối” với bộ phận sinh dục khi đạt cực khoái ở vú.

Cực khoái ở đôi gò bồng đảo có nhiều lợi thế, trước hết có thể đạt cảm giác khoái cảm nhiều lần ngay trong cùng một lần quan hệ. Tuy cảm giác có được thường ngắn nhưng có thể lặp đi lặp lại, thêm vào đó, khi đạt cực khoái ở vú sẽ tăng nhạy cảm ở cả bộ phận sinh dục, điều đó làm cho sự âu yếm, thâm nhập vào bên trong càng hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa

Đau vú - vì sao, khi nào cần đi khám?

Rất nhiều phụ nữ bị đau vú ở một thời điểm nào đó, có thể đau từ nhẹ đến nặng hơn 5 ngày trong 1 tháng. Có trường hợp bị đau vú nặng suốt cả chu kỳ kinh, rất ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống tình dục.  Đau vú đơn thuần không kèm triệu chứng gì khác hiếm khi báo hiệu ung thư vú. Tuy nhiên, cũng cần biết nguyên nhân vì sao và khi nào cần đi khám.

Thông thường, phụ nữ dễ bị đau vú theo chu kỳ kinh do có vai trò của sự tăng giảm hormon, cảm giác đau âm ỉ, nặng nề, nhiều nhất vào 1 tuần trước khi ra kinh, sau đó dễ chịu dần. Đau vú theo chu kỳ hay gặp ở phụ nữ  độ tuổi 30-40. Đau vú không có chu kỳ thường chỉ đau một bên vú và thường khu trú ở một vùng nhất định. Một số khác bị đau vú có tính chất lan tỏa và lan ra nách, kiểu đau không theo chu kỳ thường dữ dội hơn, thường gặp ở độ tuổi 40-50 hay sau mãn kinh. Nguyên do có thể do nang vú, chấn thương vú hay các yếu tố khác khu trú tại vú gây ra. Cũng có khi đau vú có nguồn gốc bên ngoài vú như ở thành ngực, cơ, khớp hay tim và lan đến vú. Một số thuốc cũng có thể góp phần gây đau vú như thuốc hormon dùng trong điều trị hiếm muộn và thuốc uống tránh thai. Vú cương đau có thể là do tác dụng của hormon liệu pháp tác động lên hàm lượng estrogen và progesteron, vì thế, một số phụ nữ vẫn bị đau vú cả khi đã mãn kinh.

Khi đau vú kéo dài hoặc đau vú hay tái diễn, bạn nên gặp bác sĩ. Phụ nữ bị đau vú cần ghi lại những ngày đau vú và những triệu chứng khác để phân biệt kiểu đau vú và giúp thầy thuốc có cách chữa hiệu quả.

Đau ngực 10 năm, phát hiện khối u tim lớn nhất thế giới

Một người đàn ông 32 tuổi đã phải chịu đựng những cơn đau ngực dai dẳng suốt 10 năm mà các bác sĩ không phát hiện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây