Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cả ngày vùi đầu vào Facebook, 3 cô gái trẻ phải nhập viện tâm thần

Cả ngày vùi đầu vào Facebook, 3 cô gái trẻ phải nhập viện tâm thần
Khoa Cấp tính nữ, BV Tâm thần Trung ương đang điều trị cho 3 trường hợp nghiện Facebook phải nhập viện.

Cô gái trẻ phải nhập viện tâm thần vì dành quá nhiều thời gian cho Facebook (ảnh minh họa)

TS Tô Thanh Phương – Trưởng khoa Cấp tính nữ (BV Tâm thần Trung ương I), cho biết, hiện Khoa đang điều trị cho 3 trường hợp nghiện điện thoại phải nhập viện, đáng nói là cả 3 trường hợp đều nặng và có tuổi đời rất trẻ.

Trường hợp gần đây nhất là N.T.T T. (26 tuổi, ở Hà Nội) bị "nghiện" Facebook đến mức bỏ bê việc chăm con, quên cả cho con bú.

Theo gia đình bệnh nhân, trong thời gian mang bầu, T. suốt ngày nằm chơi điện thoại, đến khi sinh con, T. bị "nghiện" Facebook, thậm chí bỏ bê việc chăm con và quên cả việc cho con bú.

Sau sinh được hơn 1 tháng, T. và con về nhà bố mẹ đẻ chơi. Nhưng khi về nhà, T. đóng kín cửa, nhốt mình trong nhà, chỉ nằm ôm điện thoại, không nói năng, chuyện trò với ai…

Thấy con có biểu hiện lạ không ăn, không nói, nằm bất động, đại, tiểu tiện tại chỗ, gia đình đưa T. đi khám. Các bác sĩ cho biết T. bị trầm cảm và phải điều trị.

Khi tiếp nhận nữ bệnh nhân này, BS Phương cho biết, T. gầy như xác ve, không ăn uống gì, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người nhà và nhân viên y tế.

Đến nay, sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực như: mặt mũi hồng hào, tinh thần khoan khoái hơn và bắt đầu ăn được không cần qua đường xông… Tuy nhiên, để khỏi bệnh sẽ phải mất nhiều thời gian.

Một nữ sinh khác (SN 2000) nhập viện do sức học sa sút nghiêm trọng, thậm chí còn thu mình, khép kín. Nữ sinh này thường xuyên trốn học, ở nhà cầm điện thoại suốt ngày đêm.

Thấy con có biểu hiện lạ, gia đình cắt mạng internet. Lúc này, nữ sinh lại có những biểu hiện bất thường mà chính bố và mẹ cũng không ngờ tới như đập phá, bỏ ăn, bỏ uống…

Ngay sau đó, gia đình phải đưa con nhập Bệnh viện Tâm thần Trung ương bằng cách đánh thuốc mê.

Tại đây, TS Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ - Phó GĐ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết, nữ sinh này bị trầm cảm do nghiện Facebook.

Một trường hợp còn rất trẻ khác là bệnh nhân 18 tuổi bị tâm thần vì nghiện Facebook. Cô gái 18 tuổi ở Hà Nội thường xuyên thức đêm để chơi Facebook.

Các bác sĩ cho biết, trước khi vào viện, bệnh nhân có những triệu chứng bất thường như không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình và sống thu mình, không còn quan hệ bạn bè như trước.

Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân này đang ở giai đoạn cấp tính, một thời gian dài chịu áp lực, bị ám ánh và mắc chứng ảo thanh, luôn thấy có người chửi bới trong đầu, thường xuyên nói nhảm một mình.

TS Phương cho rằng, việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại và mạng xã hội sẽ dẫn đến tình trạng mất khả năng xử lý của mạng lưới thần kinh nhận thức và cảm xúc, khiến tâm trạng lo lắng, bất an gia tăng, bệnh nhân thường thiếu kiềm chế, giảm nhận thức, bất mãn với cuộc sống… lâu dần sẽ sinh ra bệnh.

Đáng lo ngại hơn, nhiều người còn nghĩ con bị "ma làm", nên tìm cách chữa bệnh bằng tâm linh, khiến nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, khó phục hồi.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy người thân dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại, cần sớm đưa bệnh nhân đến các BV chuyên khoa tâm thần để được chẩn đoán và điều trị.

Cô gái trẻ bị gãy gập chân vẫn bình tĩnh nằm bấm điện thoại

Sau va chạm giao thông, cô gái trẻ bị gãy gập chân trái. Tuy nhiên, thay vì gọi người đi đường giúp đỡ, cô gái trẻ nằm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây