Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bé gái 5 tháng tuổi tử vong bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Bé gái 5 tháng tuổi tử vong bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách
Ông Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang xác nhận có sự việc bé gái 5 tháng tuổi tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu, gia đình tố bác sĩ tắc trách.

Bé gái 5 tháng tuổi tử vong bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách.

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một bé gái tử vong sau khi nhập viện và điều trị ở một bệnh viện huyện của tỉnh Tuyên Quang .

Ngày 3/11, ông Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang xác nhận có sự việc gia đình tố bác sĩ tắc trách vì cho rằng, bé gái 5 tháng tuổi tử vong do lỗi của nhân viên y tế.

"Hiện tại, cơ quan công an đã vào cuộc và sẽ đợi kết luận điều tra. Hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá về sự việc. Tuy nhiên, ban đầu cho thấy, nhân viên y tế không có gì sai sót”, ông Quyết cho hay.

Trao đổi với PV, chị Bàn Thị H. (SN 1983, xã An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, ngày 28/10, cháu V.A. bị ho và sổ mũi nên gia đình đưa đi khám tại phòng khám tư ở huyện Yên Sơn đều kết luận bị viêm mũi và cho siro về uống.

Đến sáng ngày 29/10, chị H. tiếp tục đưa cháu đi khám tại Bệnh viện tư nhân 153 Tuyên Quang, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm mũi và cho rửa mũi rồi kê thuốc nhỏ mũi, long đờm cho cháu.

Đến rạng sáng ngày 30/10, chị H. thấy cháu V.A. không đỡ và thấy nhịp thở của con nhanh hơn nên vào khoảng 5h sáng, chị và bà nội đã đưa cháu V.A. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) để khám.

Khi khám cho con, bác sĩ kết luận cháu chỉ bị viêm mũi và ho nhưng ghi bệnh án là viêm phổi. Sau đó, con của chị H. được chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện để điều trị.

Sau khi bé được bác sĩ dùng dụng cụ luồn dây vào mũi để hút dịch, bác sĩ dặn mỗi ngày phải hút 1 lần. Khi tôi thấy con có biểu hiện lạ đã yêu cầu bác sĩ ngừng hút nhưng bác sĩ vẫn cố hút thêm một lần nữa.

Chị H. cho biết, khi con chị về đến phòng, thì thấy có biểu hiện tím tái, ngừng thở. Đến trưa, cháu V.A. được xe cứu thương đưa lên bệnh viện tuyến trên.

Tại đây, cháu V.A. được đưa đi chụp phổi và kết luận viêm phổi nặng. Lúc này, cháu được nằm ở khoa Cấp cứu thở oxy và truyền kháng sinh và chuyển lên tuyến Trung Ương.

“Gia đình đưa cháu chuyển tuyến xuống Bệnh viện Nhi Trung ương xe cấp cứu đi được khoảng 80km thì con tôi ngừng thở, bác sĩ trên xe không có biện pháp gì cấp cứu mà chỉ nói đưa cháu vào bệnh viện gần nhất và xe cấp cứu đưa con tôi vào Bệnh viện Nhi Vĩnh Phúc. Tại đây, các bác sĩ tìm mọi cách để kích tim, kích thở nhưng không thể cứu con tôi nữa, cháu thật sự ra đi”, chị H kể lại.

Theo chị H., sau khi cháu tử vong, gia đình đưa bé trở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) để mời ban giám đốc bệnh viện cùng Công an tỉnh Tuyên Quang khám nghiệm tử thi, lập biên bản sự việc.

TP.HCM: Sản phụ tử vong sau sinh, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Người nhà cho biết sau khi sinh, sản phụ có những triệu chứng bất thường nên yêu cầu được chuyển viện. Tuy nhiên các...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây