Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bé gái 4 tuổi sống nhờ băng vệ sinh và bao cao su bây giờ ra sao?

Bé gái 4 tuổi sống nhờ băng vệ sinh và bao cao su bây giờ ra sao?
Bé Đoàn Thùy Dương đã trải qua cuộc phẫu thuật tái tạo hậu môn. Tuy nhiên, hiện sức khỏe bé vẫn chưa hồi phục sau ca mổ.

Bé Đoàn Thùy Dương, 4 tuổi trú tại số nhà 11, ngách 521/21, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội là nhân vật trong bài viết “Bé gái 4 tuổi với ước mơ khiến ai cũng phải rơi nước mắt” đăng trên chuyện mục Vòng tay nhân ái của Báo Gia đình & Xã hội.

Đoàn Thùy Dương là con gái đầu lòng của anh Đoàn Mạnh Lâm và chị Hoàng Thị Minh Hướng. 40 tuổi, anh Lâm và chị Hướng nên duyên vợ chồng. “Lấy vợ muộn nên nghe tin vợ mang bầu tôi vui lắm, thực sự không biết diễn tả niềm hạnh phúc đó như nào nữa”, anh Lâm cho biết.

Bao lần, người đàn ông ấy tự nhoẻn miệng cười khi nghĩ về một tổ ấm nhỏ với những đứa trẻ bi bô gọi tiếng bố, tiếng mẹ. Nhưng, mọi thứ không đẹp như vậy, bác sĩ cho biết đứa trẻ mà vợ anh mang trong bụng bị khoèo chân trong một lần anh đưa vợ đi siêu âm khi cái thai được 8 tháng rưỡi.

Bé Đoàn Thùy Dương. Ảnh: Ngọc Thi

Các bác sĩ cho biết, không quá lo ngại vì bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi. Vậy mà, khi cháu chào đời, ngoài dị tật ở chân, Thùy Dương còn bị nhiều dị tật khác: Viêm dính cột sống thắt lưng, thiểu sản xương cùng cụt, cứng đa khớp, teo cơ chi dưới, rò trực tràng tiền đình.

Được biết, bé có hậu môn gần cửa mình gọi là hậu môn tiền đình. Khi bé được 4, 5 tháng thì vợ chồng anh Lâm đã đưa con đi viện, các bác sĩ giúp đỡ tận tình và bé cũng có hậu môn đúng vị trí như mọi người. Nhưng, bé đi vệ sinh lẫn lộn giữa nước tiểu và phân nên bị viêm nhiễm. Vì thế bác sĩ tạo thêm một “hậu môn” bên sườn. Chị Hướng bảo, Thùy Dương vẫn không tự chủ được việc đi vệ sinh, nhiều lúc nó tiểu ra quần rồi mới gọi mẹ.

Dù đi chạy chữa nhiều nơi nhưng Thùy Dương vẫn chưa thể tự đứng được trên đôi chân của mình. Ảnh: Ngọc Thi

Do điều kiện kinh tế khốn khó, không có tiền mua đồ y tế chuyên dụng nên mỗi ngày vợ chồng anh Lâm phải dùng hết gần 20 chiếc băng vệ sinh và bao cao su thay cho bé vì nước, dịch cứ chảy ra ở phần “hậu môn”.

Một nỗi buồn nữa, cho đến tận bây giờ, dù đi chạy chữa nhiều nơi nhưng Thùy Dương vẫn chưa thể tự đứng được trên đôi chân của mình. Mỗi lần di chuyển cháu phải dùng cả hai tay để thay chân đi lại.

Mới đây, Thùy Dương đã làm phẫu thuật về hậu môn. “Mong muốn lớn nhất của gia đình là bé sẽ được làm phẫu thuật về hậu môn để thuận lợi hơn trong việc sinh hoạt, sẽ không phải sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh nữa. Vừa rồi thì điều đó cũng trở thành hiện thực. Hiện tại, bé bị viêm ruột, chưa tự chủ được việc đi ngoài. Hàng ngày, con bé vẫn sử dụng đơn thuốc của bác sĩ kê cho”, anh Lâm cho biết.

Cô gái mắc bệnh lạ, chích thuốc ngủ liều cao mới tỉnh táo

Một nữ bệnh nhân trẻ sau cú sốc tình cảm đã mắc chứng bệnh khác thường.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây