Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mua đứt cả con phố giàu nhất nhì San Francisco chỉ với 2 tỷ đồng

Mua đứt cả con phố giàu nhất nhì San Francisco chỉ với 2 tỷ đồng
Một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Á đã mua cả một con đường giàu bậc nhất vịnh San Francisco với giá không thể hời hơn.

Theo Business Insider đưa tin, cặp vợ chồng gốc Á Tina Lam và Michael Cheng đã tậu được 1 con đường mang tên Presidio Terrace ở San Francisco, phía bắc bang California, Mỹ chỉ với 90.000 USD (~2 tỷ đồng). Sau vụ mua bán này, vợ chồng anh Cheng có toàn quyền sở hữu toàn bộ đường phố, vỉa hè, cây xanh và những công trình công cộng trên con phố này.

Con phố hình bầu dục Presidio Terrace

Cặp vợ chồng gốc Á đã mua lại nó

Phố Presidio Terrace vốn nổi tiếng là khu dân cư giàu có nhất nhì vịnh San Francisco. Ở đây có tới 38 biệt thự sang trọng liền nhau, giá mỗi căn trung bình không dưới 5,1 triệu USD.

Vợ chồng anh Cheng đã tiến hành vụ mua bán này từ tháng 4/2015 khi tìm mua đất tại khu vực San Francisco. Họ phát hiện ra rằng, con phố hình bầu dục này đang được chính quyền thành phố đem bán đấu giá vì ban quản lý khu dân cư quên nộp thuế đất. Mỗi năm, con phố này phải nộp 14 USD tiền thuế đất, nhưng họ đã nợ tới 30 năm, tổng tiền thuế, tiền phạt và tiền lãi đã thành 994 USD.

Đây là con phố giàu giàu bậc nhất vịnh San Francisco

Hai vợ chồng bỏ thầu với giá 90.100 USD và hiện giờ họ đã sở hữu con phố với giá không thể hời hơn. Hiện tại, vợ chồng anh Cheng đang lên kế hoạch bắt các cư dân trong con phố phải trả phí để đỗ xe trước cửa nhà họ. Nếu đúng theo tính toán, 120 chỗ đỗ xe trên con phố này sẽ mang lại lợi nhuận không nhỏ cho cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, sự việc đang gặp phải sự phản ứng khá tiêu cực từ phía cư dân trong phố. Họ cho biết, trong suốt 2 năm qua, họ không hề biết rằng con đường trước cửa nhà, vỉa hè và các công trình quanh nhà họ đã được mua lại. Người dân chỉ biết thông tin này khi ngày 30/5 vừa qua, vợ chồng anh Cheng đăng thông báo thăm dò xem người dân ở đây có muốn mua lại con đường và vỉa hè hay không.

Một cư dân bức xúc: “Tôi vô cùng sốc khi biết sự thật” và cho biết, người dân đang có kế hoạch kiện ra tòa. Người phát ngôn của thành phố, Amanda Fried cho biết, 99% các gia đình tại San Francisco biết họ có nghĩa vụ trả thuế đúng hạn và họ cũng đảm bảo địa chỉ nhận hóa đơn thuế được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, hiện vụ mua bán đã được chốt nên họ chẳng thể làm gì được nữa.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây