Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


"Giải mã" hiện tượng cổ phiếu lên sàn bị bán ra

"Giải mã" hiện tượng cổ phiếu lên sàn bị bán ra
Khi doanh nghiệp lên sàn, ngay lập tức cổ đông hay chính doanh nghiệp lại bán ra thu tiền về. Đâu là nguyên nhân của hiện tượng này?

Với đà tăng tích cực của thị trường chứng khoán trong một thời gian dài, nhiều doanh nghiệp coi đây là cơ hội vàng để đưa cổ phiếu lên sàn. Tuy nhiên có một thực tế, khi doanh nghiệp lên sàn, ngay lập tức cổ đông hay chính doanh nghiệp lại bán ra thu tiền về. Đâu là nguyên nhân của hiện tượng này? Liệu có gì bất thường hay không?

"Ông lớn" cổ phiếu ngành xăng dầu PLX lên sàn sau 6 năm IPO. Ngay trong ngày lên sàn, chính doanh nghiệp đăng ký bán ngay 20 triệu cổ phiếu quỹ. Tiếp sau đó, mã KLB​ của ngân hàng Kiên Long Bank cũng bán ngay 1 triệu cổ phiếu quỹ sau khi n​iêm yết​. Gần đây nhất, Mekong Capital cũng đã bán ra trên 3 triệu cổ phiếu LTG​ của tập đoàn Lộc Trời​, thu lãi hơn 5 triệu USD. Tiếp ngay sau đó, Vietnam Azalea Fund Limited cũng vừa bán ra hơn 3 triệu cổ phiếu LTG và không còn là cổ đông lớn.

Theo giới chuyên gia, trong bối cảnh thị trường tăng cao, giá cổ phiếu lên sàn cũng cao nên việc chốt lời của các các cổ đông lớn cũng là điều dễ hiểu.

Giới quan sát cũng cho rằng, thị trường đang ở vùng đỉnh của 9 năm nên việc điều chỉnh giảm rất có khả năng xảy ra. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là thời gian bán cổ phiếu và thu tiền mặt về.

Tuy bị chốt lời ngay khi lên sàn nhưng theo các chuyên gia, điều này cũng không quá lo ngại. Vì nếu là doanh nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng tốt thì việc nhà đầu tư này ​bán cổ phiếu ra lại là cơ hội mua vào của​ các nhà đầu tư khác.

Hàng tuần, hàng ngày, doanh nghiệp lên sàn không còn là chuyện hiếm. Việc bán đi cổ phiếu vừa lên sàn cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư mới, với những khoản lợi nhuận mới.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây