Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm hoa vải cài áo thanh lịch cho nàng ngày 8/3

Cách làm hoa vải cài áo cần sự tỉ mỉ va khéo léo. Cùng học cách làm hoa vải cài áo nhé! Bắt tay với cách làm hoa cài áo bằng cho nàng nhân dịp 8/3 nhé!
Nguyên liệu

- Vải dạ trắng hoặc đỏ làm hoa, vải dạ xanh làm lá

- Kim, chỉ thêu màu đồng và một chiếc cúc kim loại mạ đồng trạm trổ đẹp, nên chọn chỉ thêu và cúc cùng màu với nhau

- Cài áo hoặc phụ kiện cần trang trí hoa

- Mẫu giấy: in mẫu bên với kích cỡ của hình lá nằm gọn trong lòng bàn tay là vừa, bạn có thể làm cỡ to hơn tùy ý. Cắt hình in làm mẫu giấy.

 
  • 1

    Trước tiên, bạn căn ke mẫu giấy lên tấm vải da để cắt ra 1 miếng lá và 3 miếng hoa 6 cánh nhé.

  • 2

    Bạn cắt khoét tròn giữa nhị của 2 miếng hoa to, đối với miếng hoa nhỏ bạn chỉ cần bấm mũi kéo thành 2 đường rạch nhỏ vuông góc với nhau như dấu cộng giữa nhị nha. Chính các lỗ thủng và khe này sẽ giúp cho chân của cúc kim loại có thể lọt xuống dễ dàng đấy.

  • 3

    Bạn sử dụng chỉ thêu khâu đột các mũi liên tiếp dọc các cánh hoa. Tiếp theo, từ các đường chỉ sống cánh hoa này bạn sẽ tiến hành khâu chẽ sang 2 bên một mũi khâu để tạo gân cánh, cũng là tạo họa tiết hoa tuyết. Một sống cánh chỉ cần 3 gần cánh như vậy cách đều nhau. Đối với những bạn thành thạo thêu vá thì bạn có thể ứng dụng một chút từ mũi thêu cành cây vào đây nhé.

  • 4

    Sau đó, bạn khâu cài áo vào phần mặt trái miếng lá. Hãy chuẩn bị sẵn 1 nút hạt hoặc 1 cúc kim loại mạ đồng có đường nét trạm trổ tinh xảo để làm thành nhị của bông hoa.

  • 5

    Bạn thực hiện khâu chồng 3 lớp cánh hoa lên trên lớp lá, các cánh hoa sẽ so le nhau giữa các lớp. Chính giữa hoa, bạn khâu cúc để làm thành nhụy. Phần chân cúc sẽ lọt xuống que khe của lớp cánh nhỏ nhất và lọt gọn trong lỗ hổng của 2 lớp cánh hoa tiếp theo, do vậy nó sẽ bám sát viền vào mặt vải và không bị cộm lên thô kệch trên các lớp vải cánh hoa.

Thành phẩm

Ngoài những đường cắt đều đơn giản thì bạn chỉ cần một chút tỉ mỉ khâu gân cánh thôi. Bạn có thể sử dụng chỉ ánh đồng hay kim tuyến, khi kết hợp cùng màu với nút kim loại để làm nhụy hoa.

Bạn có thể tự làm một chiếc hoa vải cài áo vừa tinh tế, giản dị nhưng không kém phần sang trọng chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Đây sẽ làm một món quà handmade nho nhỏ mà bạn có thể làm để tặng những người phụ nữ yêu thương của mình trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây